Thực hư việc dùng xà phòng Thái tẩy trắng da cấp tốc đang khiến chị em xôn xao bàn tán

Loại xà phòng làm trắng da ngay sau 1 lần dùng này vẫn còn rất nhiều mập mờ về thành phần, chất lượng.

Thời tiết vào hè nắng nóng cường độ mạnh, cộng thêm những chuyến đi du lịch hè mà lơ là việc chăm sóc đã khiến làn da của nhiều chị em trở nên đem sạm, thô ráp. Chính bởi vậy, những phương pháp làm trắng da, nhất là làm trắng cấp tốc được rất nhiều người quan tâm.

Một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều người tìm đến trong thời gian qua đó là sử dụng xà phòng tắm trắng Thái Lan. 

Thực hư việc dùng xà phòng Thái tẩy trắng da cấp tốc đang khiến chị em xôn xao bàn tán-1Thực hư việc dùng xà phòng Thái tẩy trắng da cấp tốc đang khiến chị em xôn xao bàn tán-2
Trên các trang mạng xã hội có rất nhiều shop bán mặt hàng làm trắng cấp tốc này và đều nhận lượng tương tác rất cao. 

Đoạn clip tẩy trắng da bằng xà phòng Thái khiến chị em xôn xao bàn tán:
 

Thực hư việc dùng xà phòng Thái tẩy trắng da cấp tốc đang khiến chị em xôn xao bàn tán-3
Theo như quảng cáo thì bạn chỉ cần xát xà phòng lên da, sau đó ma xát lên vùng da cần tẩy trắng...

Thực hư việc dùng xà phòng Thái tẩy trắng da cấp tốc đang khiến chị em xôn xao bàn tán-4
... sửa sạch hết xà phòng là thấy được sự khác biệt giữa hai làn da trước và sau khi dùng xà phòng. 

Loại xà phòng tắm trắng này được quảng cáo là có xuất xứ từ Thái Lan, với thành phần giàu chiết xuất thiên nhiên từ trái cây, collagen, vitamin… Người nói cũng nhấn mạnh vào khả năng làm trắng cấp tốc, hiệu quả ngay sau lần đầu sử dụng, làm mờ đốm đen, dưỡng trắng da tự nhiên và an toàn.

Sản phẩm được quảng cáo có khả năng khiến da trắng bật lên vài tông ngay sau khi sử dụng lần đầu. Và quả thật nhìn vào những hình ảnh quảng cáo ảo diệu, dễ hiểu tại sao nhiều chị em lại rần rần tìm mua loại xà phòng này như vậy.

Thực hư việc dùng xà phòng Thái tẩy trắng da cấp tốc đang khiến chị em xôn xao bàn tán-5
Thậm chí người bán còn "có tâm", photoshop ảnh của Ngọc Trinh thành ảnh quảng cáo xà phòng với lời hứa hẹn "đem lại làn da trắng sáng như Ngọc Trinh". 

Mức giá của bánh xà phòng dao động trong khoảng 90 đến 150 ngàn đồng. Vậy nhưng nó có thực sự đem lại được hiệu quả như quảng cáo hay không thì vẫn còn nhiều nghi vấn. Một cô gái đã thử mua loại xà phòng này về và sử dụng, chà xát suốt 20 phút như các clip quảng cáo. Nhưng sau đó làn da của cô không có sự khác biệt gì, và mùi không khác gì các loại xà phòng thông thường.

Về thành phần của loại xà phòng này, theo như nhà sản xuất công bố thì quả thực nó rất giàu thiên nhiên với nhiều loại chiết xuất (extract) hoa lá cỏ cây như dâu tằm nhân sâm, mật ong, ốc sên, cà chua… Chưa kể còn có thêm loạt chất hỗ trợ làm trắng như vitamin C, Arbutiin, AHA, B3, Glutathione. Nhưng nếu tìm hiểu kĩ hơn, bảng thành phần này lại không đáng tin tưởng chút nào. 

Thực hư việc dùng xà phòng Thái tẩy trắng da cấp tốc đang khiến chị em xôn xao bàn tán-6
Bảng thành phần của loại xà phòng thần kì. 

Chất đầu tiên là chất nền sản phẩm, cũng là chất chiết xuất chiếm tỉ trọng cao nhất. Nhưng khi chúng tôi tìm kiếm trên Google về từ khóa "Immodsia chinsis leaf" thì quả thực Google cũng bó tay khi không biết đây là cây gì, lá gì. Mọi kết quả đều dẫn về lại bảng thành phần của loại xà phòng trên.

Phải chăng nhà sản xuất đã nhầm lẫn chất này với "Simmondsia chinensis" - tên gọi khác của cây Jojoba – thành phần thường góp mặt trong các loại mỹ phẩm dưỡng da. 

Ngoài ra, trong loại xà phòng này cũng không được ghi nhận bất kì chất tạo bọt, chất bảo quản, chất ổn định nào - những chất cơ bản để cấu thành nên một loại xà phòng. Vậy liệu trong loại xà phòng này thực sự không có những chất trên hay bảng thành phần này chỉ là thứ được nhà sản xuất cóp nhặt ở đâu đó để quảng cáo cho tính "thiên nhiên" của sản phẩm, còn trong sản phẩm có gì thì chỉ nhà sản xuất mới biết?

Thực hư việc dùng xà phòng Thái tẩy trắng da cấp tốc đang khiến chị em xôn xao bàn tán-7
Thành phần của xà phòng thông thường đều cấu thành từ những chất cơ bản như nước, chất ổn định, chất tạo bọt… thì mới đủ khả năng làm sạch da. 

Chưa kể, dù có thực sự toàn dưỡng chất thiên nhiên như vậy thì điều trắng sáng ngay sau 1 lần sử dụng cũng là điều không thể xảy ra. Có lẽ những người bán hàng đã cố tình thoa kem làm đen chân rồi sử dụng loại xà phòng này rửa đi chăng?

Với một loại xà phòng còn nhiều mập mờ về chất lượng và thành phần như thế này, việc sử dụng rất có thể sẽ gây nên những tác động xấu đến sức khỏe, có thể gây nên bệnh viêm da. Bởi vậy người tiêu dùng nên cẩn trọng trước khi quyết định tìm mua sản phẩm. 
 

Theo Trí Thức Trẻ


mẹo làm đẹp cách làm trắng da

Tin tức mới nhất