Đi du lịch tránh ăn những thứ này để khỏi rước họa vào thân

Sự khác biệt về cách chế biến và quy định an toàn thực phẩm có thể khiến du khách gặp vấn đề không tốt đến sức khỏe.

Thịt và hải sản sống

Đây là những thực phẩm có thể gây nguy hiểm cho hệ tiêu hóa khi bạn du lịch nước ngoài. Thịt và hải sản chưa chế biến chín có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe ngay cả ở các quốc gia phát triển như Mỹ.

Thịt thú rừng

Thịt động vật hoang dã như dơi, khỉ hay chuột thường chứa các loại virút gây bệnh Ebola và SARS, có thể gây nguy hiểm tới

Trái mọng

Du khách nên loại bỏ lớp vỏ bên ngoài trước khi thưởng thức loại trái cây này. Bởi vì nguồn nước tại các quốc gia ít phát triển thường không an toàn, nên việc rửa trái cây bằng nước này cũng không đảm bảo cho sức khỏe.

Táo

Đây là một trường hợp khác của thực phẩm tươi mà du khách nên tránh khi du lịch nước ngoài. Bạn chỉ nên ăn táo khi nó được rửa sạch bằng nước uống an toàn. Để giảm thiểu nguy cơ bị ngộ độc, bạn nên gọt vỏ trước khi ăn.

Thực phẩm đông lạnh

Việc bảo quản lạnh trong thời gian dài có thể làm sản sinh một số loại vi khuẩn có hại. Ngoài ra, đá lạnh sử dụng để bảo quản thực phẩm có thể từ nguồn nước ô nhiễm.

Nước chấm và gia vị

Đây là thực phẩm du khách đặc biệt nên tránh khi du lịch nước ngoài vì bạn không biết thành phần mà chúng có thể chứa. Các sản phẩm này có thể được làm từ nguồn nước và thực phẩm không an toàn.

Tôm, cua

Những loại thực phẩm thuộc lớp giáp xác như tôm và cua có thể gây dị ứng cho các du khách khi du lịch nước ngoài. Ngoài ra, loại thực phẩm này có thể chứa nhiều vi khuẩn hơn so với các loại hải sản khác.

Rau sống

Nếu du khách dự định tới một quốc gia có mức độ ô nhiễm cao, thì nên tránh ăn các loại rau quả sống. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn các loại rau được đóng gói và không tiếp xúc với nguồn nước địa phương.

Sản phẩm sữa chưa tiệt trùng

Vì quy định về an toàn thực phẩm rất khác nhau giữa các quốc gia, do vậy du khách nên tránh sử dụng các sản phẩm sữa chưa tiệt trùng. Bởi vì chúng có thể chứa vi khuẩn như Salmonella, E. coli và Listeria.

Thực phẩm đường phố

Tại các quốc gia như Thái Lan và Mexico, thực phẩm đường phố là một phần quan trọng trong văn hóa và ẩm thực. Mặc dù vậy, cách phục vụ của các quán ăn đường phố thường không an toàn cho sức khỏe.

Kem

Giống như thực phẩm đông lạnh, du khách cũng không nên ăn kem khi du lịch nước ngoài. Nếu muốn thưởng thức thực phẩm ngọt mát này, bạn nên mua kem tại các cửa hàng lớn và các nhãn hiệu nổi tiếng.

Thịt và bơ Deli

Loại thịt xay này thường không tươi và thiếu an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là đối với du khách nước ngoài.

Chicha

Nếu du lịch tới vùng Amazon và một bộ tộc địa phương mời bạn loại đồ uống nên men này, thì cách tốt nhất là từ chối. Chicha được lên men từ ngũ cốc, bắp ngô hay trái cây và nước bọt. Người dân địa phương thường nhai củ sắn và vắt nó vào thùng pha chế.

Thực phẩm từ nhà hàng vắng khách

Du khách nên tránh tới các nhà hàng vắng khách vào giờ cao điểm vì thực phẩm tại đây thường không an toàn. Thay vào đó, bạn nên tới các nhà có nhiều khách quốc tế và người địa phương.

Buffet

Bữa ăn tự chọn là nguồn lý tưởng để các loại vi khuẩn có hại phát triển. Bởi vì thức ăn để ngoài càng lâu, vi khuẩn càng phát triển mạnh.

Salad

Du khách nên tránh ăn các món salad khi đi du lịch nước ngoài vì loại thực phẩm này có nguy cơ nhiễm E. coli rất cao.

Cơm rang

Vì phần lớn cơm rang được chế biến từ thịt thừa, nên nguy cơ các vi khuẩn nguy hiểm xâm nhập cơ thể rất cao. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn súp nóng vì món ăn này giàu năng lượng và giúp bù nước.

Nước máy

Du khách nên sử dụng nước đóng chai, khi du lịch tới các quốc gia có nguồn nước máy không đảm bảo. Những quốc gia có nguồn nước máy không an toàn bao gồm: Mexico, Congo, Pakistan, Ghana, Nepal, Campuchia, Nigeria, Trung Quốc, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Nam Phi.

Đồ uống từ cây tự động

Phần lớn các nhà hàng bán đồ uống tự động lấy nguồn từ nước máy địa phương. Do vậy bạn nên sử dụng những loại nước ngọt được đóng lon khi du lịch nước ngoài.

Đá lạnh

Đá được làm từ nước, nên nó cũng ẩn chứa nguy cơ về sức sức khỏe tương tự như nguồn nước máy.

 

Theo Dân Việt


Du lịch

Tin tức mới nhất