Thực phẩm giàu protein cho người ăn chay

Cho dù bạn là một người ăn chay hay một người yêu thịt, bạn vẫn có nguy cơ thiếu hụt protein. Nghiên cứu sau cho thấy những thức ăn không phải là thịt song vẫn là nguồn cung cấp protein (đạm) tốt nhất, đó là lý do tại sao nên tìm hiểu những loại thực phẩm thân thiện nào có lượng protein cao trong các bữa ăn của bạn.



Đậu đen

Đậu đen là một trong những nguồn cung cấp tốt nhất protein và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác mà cơ thể cần. Màu đen của đậu chỉ ra hàm lượng chất chống oxy hóa mạnh mẽ của chúng. Đậu đen giúp làm tăng lượng đường lành mạnh trong máu, vì vậy không chỉ dành cho người ăn chay, mà còn rất tốt cho người có bệnh tiểu đường. Một chén đậu đen có chứa khoảng 16 gram protein.

 

Đậu đen nguồn cung cấp protein tốt nhất

Bơ lạc

Ai nói ăn chay là không ngon? Bơ lạc không chỉ là một bữa ăn sáng ngon mà còn là một trong những loại thực phẩm giàu protein lành mạnh. Hơn nữa, kali, chất xơ, magiê và vitamin B6 chiếm thành phần chủ yếu trong bơ lạc. Phết bơ lạc lên trái cây, bánh mì hay bánh sandwich, hoặc thêm một muỗng vào cốc sinh tố để tăng lượng protein của bạn.

Atisô

Atisô được cho là loại thực phẩm giàu protein, chất xơ và chất chống oxy hóa mạnh. Một tách atisô chứa khoảng 8 gram protein. Atisô  được khuyến khích cho những người bị bệnh tiểu đường và những người đang cố gắng giảm cân.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô rắc lên súp và salad rất ngon và đẳng cấp. Chúng là một nguồn protein dồi dào, magiê, kẽm, sắt cũng như chất béo lành mạnh và vitamin E. Tuy nhiên, hạt bí ngô có chứa rất nhiều calo, do đó hãy chắc chắn rằng bạn chỉ ăn chúng có chừng mực.

 

Hạt bí ngô cung cấp megie, kẽm, sát cũng như chất béo lành mạnh

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành tự nó không cho hương vị tuyệt vời, nhưng khi bạn thêm nó vào ngũ cốc, ca cao nóng hoặc sử dụng nó trong các món tráng miệng của bạn. Wow! bạn hãy thử và cảm nhận nhé. Một cốc sữa đậu nành chứa 8 gam protein và 50 mg canxi.

Đậu lăng

Một chén đậu lăng sẽ thêm 18 gam protein và 16 gram chất xơ cho bữa ăn của bạn. Khi nấu chín một cách đủ độ, đậu lăng có thể ngon hơn bột yến mạch và gạo. Súp đậu lăng là một lựa chọn tuyệt vời cho thực đơn ăn chay của bạn.

Măng tây

Ngoài việc chúng rất giòn và chứa hàm lượng protein cao, măng tây còn cung cấp cho bạn chất xơ và ngăn ngừa thiếu hụt protein trong cơ thể. Hơi đắt một chút, nhưng măng tây là lựa chọn hoàn hảo cho người ăn chay. Protein vô cùng quan trọng đối với sức khỏe vì vậy hãy thêm các loại thực phẩm giàu protein không phải từ thịt vào chế độ ăn uống của bạn là một cách để tránh tình trạng thiếu hụt protein và kéo dài tuổi thọ.

 

Măng tây cung cấp chất xơ và ngăn ngừa sự thiếu hụt protein trong cơ thể

 

Theo SKĐS

Muốn bụng phẳng hãy tránh xa 7 loại thực phẩm này

0 0 0

Nhiều người mất nỗ lực để giảm số đo vòng eo mà không hiệu quả. Có thể là do một số thực phẩm tiêu thụ âm thầm chứa lượng calo nhiều hơn mà bạn không biết. Tất cả những gì bạn ăn đều có thể ảnh hưởng đến vòng 2 và hãy tránh xa những thực phẩm dưới đây nếu không muốn tăng cân. (theo TTVN)

Nếu bạn thường ăn trứng cút điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

3 0 3

Trứng cút nếu bạn thường xuyên ăn thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể - hãy tìm hiểu ngay.

15 công dụng ít biết của củ dền

0 0 0

Rảo quanh các hàng rau, thấy có những củ màu đo đỏ - tim tím, nhìn thấy có vẻ đẹp mắt, đó chỉ là vẻ bề ngoài của củ dền. Còn nhiều điều lợi ích từ củ dền mà chúng ta chưa biết đến...

Cách làm bánh phở tại nhà dễ chưa từng thấy mà ngon như ở tiệm

0 0 0

Bạn có thể tự làm bánh phở tại nhà vừa ngon vừa an toàn mà chẳng tốn nhiều thời gian đâu nhé!

Những thực phẩm giúp bài thải chất độc ra khỏi cơ thể

0 0 0

Một số thực phẩm có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch chất nhờn trong đường ruột, bài thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

4 món xào ngon chẳng ai nỡ bỏ qua ngày cuối tuần

0 0 0

Thỉnh thoảng chị em hãy làm các món xào hấp dẫn này để bữa cơm gia đình được đổi vị nhé!

Lợi ích sức khoẻ không ngờ của vỏ khoai tây

0 0 0

Vỏ khoai tây có rất nhiều tác dụng và ăn vỏ khoai tây sẽ có nhiều lợi ích với sức khỏe.