Thực phẩm giàu protein cho người ăn chay

Cho dù bạn là một người ăn chay hay một người yêu thịt, bạn vẫn có nguy cơ thiếu hụt protein. Nghiên cứu sau cho thấy những thức ăn không phải là thịt song vẫn là nguồn cung cấp protein (đạm) tốt nhất, đó là lý do tại sao nên tìm hiểu những loại thực phẩm thân thiện nào có lượng protein cao trong các bữa ăn của bạn.



Đậu đen

Đậu đen là một trong những nguồn cung cấp tốt nhất protein và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác mà cơ thể cần. Màu đen của đậu chỉ ra hàm lượng chất chống oxy hóa mạnh mẽ của chúng. Đậu đen giúp làm tăng lượng đường lành mạnh trong máu, vì vậy không chỉ dành cho người ăn chay, mà còn rất tốt cho người có bệnh tiểu đường. Một chén đậu đen có chứa khoảng 16 gram protein.

 

Đậu đen nguồn cung cấp protein tốt nhất

Bơ lạc

Ai nói ăn chay là không ngon? Bơ lạc không chỉ là một bữa ăn sáng ngon mà còn là một trong những loại thực phẩm giàu protein lành mạnh. Hơn nữa, kali, chất xơ, magiê và vitamin B6 chiếm thành phần chủ yếu trong bơ lạc. Phết bơ lạc lên trái cây, bánh mì hay bánh sandwich, hoặc thêm một muỗng vào cốc sinh tố để tăng lượng protein của bạn.

Atisô

Atisô được cho là loại thực phẩm giàu protein, chất xơ và chất chống oxy hóa mạnh. Một tách atisô chứa khoảng 8 gram protein. Atisô  được khuyến khích cho những người bị bệnh tiểu đường và những người đang cố gắng giảm cân.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô rắc lên súp và salad rất ngon và đẳng cấp. Chúng là một nguồn protein dồi dào, magiê, kẽm, sắt cũng như chất béo lành mạnh và vitamin E. Tuy nhiên, hạt bí ngô có chứa rất nhiều calo, do đó hãy chắc chắn rằng bạn chỉ ăn chúng có chừng mực.

 

Hạt bí ngô cung cấp megie, kẽm, sát cũng như chất béo lành mạnh

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành tự nó không cho hương vị tuyệt vời, nhưng khi bạn thêm nó vào ngũ cốc, ca cao nóng hoặc sử dụng nó trong các món tráng miệng của bạn. Wow! bạn hãy thử và cảm nhận nhé. Một cốc sữa đậu nành chứa 8 gam protein và 50 mg canxi.

Đậu lăng

Một chén đậu lăng sẽ thêm 18 gam protein và 16 gram chất xơ cho bữa ăn của bạn. Khi nấu chín một cách đủ độ, đậu lăng có thể ngon hơn bột yến mạch và gạo. Súp đậu lăng là một lựa chọn tuyệt vời cho thực đơn ăn chay của bạn.

Măng tây

Ngoài việc chúng rất giòn và chứa hàm lượng protein cao, măng tây còn cung cấp cho bạn chất xơ và ngăn ngừa thiếu hụt protein trong cơ thể. Hơi đắt một chút, nhưng măng tây là lựa chọn hoàn hảo cho người ăn chay. Protein vô cùng quan trọng đối với sức khỏe vì vậy hãy thêm các loại thực phẩm giàu protein không phải từ thịt vào chế độ ăn uống của bạn là một cách để tránh tình trạng thiếu hụt protein và kéo dài tuổi thọ.

 

Măng tây cung cấp chất xơ và ngăn ngừa sự thiếu hụt protein trong cơ thể

 

Theo SKĐS

Muốn cắt hành tây không cay mắt, hãy áp dụng ngay 8 bí quyết hiệu quả dưới đây

0 0 0

Hãy tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây để việc làm bếp của bạn trở nên thông minh và tiện ích hơn.

Cẩn thận với 5 thực phẩm vừa hại da vừa hại dáng nếu ăn quá nhiều

0 0 0

Kiểm tra xem mình có gặp tình trạng nào sau đây hay không để điều chỉnh lại chế độ ăn uống tốt hơn cho da bạn nhé!

'Đánh bay' cả nồi cơm với món chân giò kho tương sả

3 0 3

Đừng nấu chân giò hầm, luộc nữa, bạn hãy thử biến tấu với chân giò kho tương sả, cho miếng thịt chín mềm nhưng vẫn giữ được độ giòn của phần da sần sật thật đã miệng. Cách làm chân giò kho tương sả rất đơn giản, các bạn có thể tham khảo trong bài viết dưới đây.

Những món ăn xa xỉ ở quốc gia siêu giàu

0 0 0

Dubai vốn dĩ không phải là địa danh xa lạ với sự xa xỉ và lãng phí và các món ăn, đồ uống ở đây cũng không ngoại lệ.

Tin được không, có một cách làm bánh donut không cần bột cũng chả cần lò!

0 0 0

Không cần bột mì mà vẫn có món bánh donut cực kỳ giòn xốp nhé!

'Tròn mắt' trước những món ăn lạ lùng nhất thế giới

0 0 0

Từ bánh “giọt nước” cho tới xúc xích rắn đuôi chuông, những món ăn kỳ lạ xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới, và dưới đây là 10 món ăn “dị” nhất. (theo Dân Việt)

Những vật dụng quen thuộc này luôn tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh khi trời nồm

0 0 0

Trời nồm thường kéo theo mùi hôi do ẩm mốc từ các vật dụng quen thuộc trong gia đình, nếu không bảo quản tốt sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

8 món ăn nhẹ bạn nên ăn trước khi vào phòng tập

64 0 64

Một bữa ăn nhẹ trước khi tập là điều rất quan trọng, nó giúp bạn có đủ năng lượng để theo hết bài tập mà không bị kiệt sức. (theo Dep.com.vn)

Sườn chiên khoai lang - món ăn 'khuấy đảo' đường phố thời gian qua

2 0 2

Sườn chiên giòn rụm, khoai lang bùi ngọt ăn kèm với sốt đậm đà khiến cho món chiên không hề bị khô và ngấy.

Xem thêm tin khác