Thùng xe chứa 9 thi thể ở Mỹ 'nóng như trong lò'

Giới chức Mỹ miêu tả hoàn cảnh trong thùng xe tải đầu kéo nơi họ phát hiện ra 9 thi thể và 30 người khác là "nóng như một cái lò" với nhiệt độ lên đến 65 độ C.


Cảnh sát khám xét xe tải chứa gần 40 người trong thùng ở Mỹ: Một chiếc xe tải được phát hiện bên ngoài siêu thị Walmart ở bang Texas, Mỹ, với gần 40 người trong thùng xe trong nhiệt độ lên đến 65 độ C. Ít nhất 9 người đã tử vong.

AFP cho biết ít nhất 39 người được phát hiện trong thùng của một chiếc xe tải đầu kéo đậu bên ngoài siêu thị Walmart ở thành phố San Antonio, bang Texas, Mỹ hôm 23/7.

9 người đã chết trong khi 30 người còn lại được đưa vào nhập viện. 17 người trong số này đang trong tình trạng nguy kịch, mất nước và bị sốc nhiệt vì quá nóng.

Tối 23/7, Thống đốc bang Texas Greg Abbott xác nhận số người chết đã lên đến 9 (con số ban đầu là 8 người) và gọi đây là "một bi kịch đau lòng".

Giới chức Mỹ nghi ngờ rằng đây là những người nhập cư bất hợp pháp được đưa vào Mỹ bằng một đường dây buôn người. Vị trí chiếc xe được phát hiện cách biên giới với Mexico khoảng 2 giờ chạy xe. Hiện chưa rõ có bao nhiêu người đã bị đưa đi.


Cảnh sát Mỹ tại hiện trường vụ phát hiện thi thể người trong thùng xe tải ở Texas. Ảnh: Reuters.

Giám đốc Sở Cứu hỏa thành phố Charles Hood nói rằng nhiệt độ bên trong thùng xe lên đến 65 độ C, ông liên hệ nó với một cái lò. Máy điều hòa trong thùng xe không hoạt động.

Hood nói rằng nếu chiếc xe trên đậu bên ngoài Walmart qua đêm, chắc chắn tất cả những người trên xe sẽ tử vong.

Cảnh sát trưởng William McManus nói rằng sự việc vừa qua không phải một trường hợp đơn lẻ.

"Chuyện này xảy ra suốt", ông nói.

Cảnh sát sẽ điều tra vụ việc theo hướng đây là một vụ buôn người. Tài xế chiếc xe, James Mathew Bradley Jr, 60 tuổi, đã bị bắt và sẽ bị truy tố tại San Antonio vào sáng 24/7.

Theo Zing


khủng hoảng di cư tài xế

Tin tức mới nhất