‘Thương nhớ ở ai’: Những trò lố tạo scandal hay ân oán thật của diễn viên và cái tát ‘tức nước vỡ bờ’

Từ cái tát "tức nước vỡ bờ" trong phim ảnh tới câu chuyện "bằng mặt mà chẳng bằng lòng" ngoài đời thực, scandal giữa hai diễn viên Ngọc Anh - Trà My đang thu hút sự quan tâm của khán giả.

Những ngày qua, khán giả truyền hình và cộng đồng mạng xôn xao câu chuyện Ngọc Anh - Trà My tát chửi nhau trong hậu trường bộ phim Thương nhớ ở ai. Không chỉ vậy, sau khi tập phim số 31 lên sóng, cả 2 diễn viên liên tục “đăng đàn” nói xấu, kể tội bạn diễn trên trang cá nhân của mình.

Sự việc “phim giả tát thật” cùng cuộc cãi nhau “lời qua tiếng lại” của hai diễn viên trên mạng xã hội chưa khiến khán giả thật sự hiểu rõ về ngọn ngành câu chuyện. Tìm hiểu sâu hơn về hậu trường Thương nhớ ở ai cùng mối quan hệ của Ngọc Anh - Trà My trước đó, người hâm mộ hẳn sẽ biết thêm đôi phần về cái tát “tức nước vỡ bờ” gây tranh cãi trong nhiều ngày qua.

‘Thương nhớ ở ai’: Những trò lố tạo scandal hay ân oán thật của diễn viên và cái tát ‘tức nước vỡ bờ’-1
Diễn viên Ngọc Anh (vai Nhân) và Trà My (vai Hạnh).

Hoàn cảnh ra đời phân đoạn tát nhau đạt nhất lịch sử màn ảnh Việt

Trong Thương nhớ ở ai, người đẹp Ngọc Anh vào vai Nhân, mẹ đẻ của Hạnh (Trà My). Ở một cảnh quay tập 31, thấy con gái quá vô lễ với chú Vạn (Lâm Vissay), Nhân đã tức giận, không thể kiềm chế mà mạnh tay tát con gái trước mặt mọi người. Trước khi thực hiện phân đoạn này, đạo diễn Lưu Trọng Ninh lên tiếng nhắc nhở mọi người: “Cảnh này phải thật, nên em có bất cứ cái gì bức xúc với Trà My thì đây là cơ hội hiếm có để ra tay”.

Khi cảnh quay hoàn thành, tất cả đoàn phim đều hài lòng bởi diễn xuất quá mức chân thật của hai diễn viên. Thế nhưng chỉ lúc tập phim được công chiếu trước công chúng, Trà My mới bất ngờ lên tiếng trên trang cá nhân, nói rằng toàn bộ hình ảnh năm ngón tay in trên gò má và nước mắt của nhân vật Hạnh sau cái tát từ mẹ Nhân đều là sự thật.

‘Thương nhớ ở ai’: Những trò lố tạo scandal hay ân oán thật của diễn viên và cái tát ‘tức nước vỡ bờ’-2
Ngọc Anh bật khóc sau khi bị Trà My tát lại sau cảnh quay.

Không chỉ chịu đau một lần, nữ diễn viên còn âm thầm nhận thêm một cái tát mạnh không kém từ Ngọc Anh khi ghi hình ở một góc khác của cảnh quay. Trà My chia sẻ: “Tôi vẫn còn nhớ cảm giác về cái tát của chị Ngọc Anh, trong đời mình chưa từng bị ai tát đau như vậy, má tôi in hằn dấu tay, bị ngơ hết cả người! Lúc đó phía bên trong đạo diễn có đánh đùi cái đét và bảo rằng đây sẽ là một cái tát thật nhất trong phim Việt”.

Đồng thời, sau khi đạo diễn hô đóng máy, nữ diễn viên đã có hành động không ai ngờ tới: Giơ tay tát trả đàn chị Ngọc Anh. Được biết, Ngọc Anh khi ấy đã vô cùng ngạc nhiên và bật khóc giữa phim trường, trước sự chứng kiến của rất đông người có mặt. Đạo diễn Lưu Trọng Ninh sau đó đã phải ra sức hòa giải, yêu cầu Trà My xin lỗi đàn chị và tiếp tục thực hiện ghi hình cho tác phẩm.

‘Thương nhớ ở ai’: Những trò lố tạo scandal hay ân oán thật của diễn viên và cái tát ‘tức nước vỡ bờ’-3
Ngọc Anh.

Hệ quả câu chuyện “bằng mặt mà chẳng bằng lòng” ngoài đời thật

Giải thích về sự việc kể trên, Trà My cho rằng đàn chị Ngọc Anh thẳng tay tát mình bởi lý do đoàn phim kháo nhau “đây là cơ hội để Nhân trả đũa Hạnh”. Cô cho rằng bạn diễn luôn có hiềm khích, không hài lòng về thái độ của mình trong suốt thời gian hợp tác chung. Ngược lại, nữ diễn viên Ngọc Anh cho biết, cô chỉ “tát thật” theo đúng yêu cầu của đạo diễn chứ không phải “trả thù riêng”.

‘Thương nhớ ở ai’: Những trò lố tạo scandal hay ân oán thật của diễn viên và cái tát ‘tức nước vỡ bờ’-4
Trà My.

Trên thực tế, Trà My và Ngọc Anh chưa từng có cơ hội gặp gỡ, hợp tác cùng nhau trong các dự án phim trước đó. Cả hai chỉ vô tình cùng được đạo diễn Lưu Trọng Ninh mời về và thủ hai vai có liên quan tới nhau trong bộ phim. Thế nhưng, một điều mà bất kỳ ai trong đoàn cũng có thể nhận ra là Trà My và Ngọc Anh rất ít quan hệ, nói chuyện, thậm chí tỏ thái độ “bằng mặt mà không bằng lòng” với nhau ngoài đời thật.

Cuộc cãi vã “lời qua tiếng lại” làm trò cười trên mạng xã hội

Sau khi chia sẻ bị bạn diễn Ngọc Anh 2 lần tát thật trong cảnh quay, Trà My thẳng thắn tiết lộ trên trang cá nhân: “Lúc đó tôi điên lên rồi, trong tâm trạng căng thẳng và khó kiểm soát, đồng thời bản năng tự vệ tự nhiên đã khiến tôi vung tay tát lại chị Ngọc Anh một cái trong sự sững sờ của tất cả mọi người”. Trà My lúc đó đã khóc rất nhiều vì bầu tâm trạng đan xen giữa tủi thân, hối hận và uất ức.

Không hài lòng trước thái độ của đàn em, Ngọc Anh sau đó đã “đăng đàn” giải thích về sự việc. Nữ diễn viên cho biết bản thân còn nhớ như in gương mặt tức giận của Trà My cùng lời nói “Sao mày dám tát tao” trước khi bị hạ một cú trời giáng bởi chính đàn em. Đồng thời, cô thể hiện quan điểm coi đây chỉ là một chiêu đánh bóng tên tuổi của Trà My và thẳng thắn gửi lời nhắn tới nữ diễn viên: “Xin lỗi, em quá giả tạo”.

‘Thương nhớ ở ai’: Những trò lố tạo scandal hay ân oán thật của diễn viên và cái tát ‘tức nước vỡ bờ’-5
Ngọc Anh trong 1 cảnh phim.

Sự việc chưa dừng lại ở đó, Ngọc Anh tiếp tục phân trần về hành vi hai mặt của Trà My, khi mới buổi trưa còn lên tiếng xin lỗi, đến tối lại lên giọng chỉ trích, xúc phạm cô trên trang cá nhân. Cô chia sẻ: “Lúc đó, đạo diễn có ra xin lỗi tôi và nói Trà My còn trẻ, đừng chấp làm gì. Nhưng tôi nói rằng ‘Anh không phải xin lỗi em vì anh có làm gì đâu mà phải xin lỗi’ và tôi nhất quyết bảo, bây giờ nếu Trà My không xin lỗi tôi thì tôi sẽ không quay tiếp nữa. Sau đó, mọi người ra làm việc với Trà My, buộc Trà My phải xin lỗi tôi thì tôi mới quay tiếp”.

Trước phản pháo của đàn chị, Trà My lần nữa phát ngôn, thừa nhận việc mình xin lỗi Ngọc Anh là có thật. Cô cho rằng bản thân khi đó quá nóng giận, không thể kìm chế nên đã để phát sinh sự việc ngoài suy nghĩ. Sau đó, vì cái tôi cá nhân quá cao nên Trà My không chịu nhận sai ngay, mà phải đợi tâm trạng ổn định mới trở lại xin lỗi Ngọc Anh. Tuy nhiên, cô không quên nói lời ám chỉ đàn chị cố tình “kiếm fame”, “đu bám” vụ việc để nổi tiếng. Cuộc tranh cãi “lời qua tiếng lại” của hai nữ diễn viên cứ thế tiếp tục trước bàn dân thiên hạ, tưởng chừng như không có hồi kết.

‘Thương nhớ ở ai’: Những trò lố tạo scandal hay ân oán thật của diễn viên và cái tát ‘tức nước vỡ bờ’-6

Cách cư xử sai lầm  của hai diễn viên “tay ngang”, thiếu chuyên nghiệp

Khán giả hẳn biết rõ một điều, rằng trước Thương nhớ ở ai, Trà My và Ngọc Anh đều là những gương mặt xa lạ, chưa từng xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Cả hai vốn chỉ là những diễn viên tay ngang, không hề có kinh nghiệm bài bản về diễn xuất hay góp mặt ở bất cứ dự án phim điện ảnh, truyền hình nào.

Hai diễn viên nghiệp dư với kinh nghiệm vỏn vẹn ở con số không, khả năng tương tác, hòa đồng cùng bạn diễn kém đã vô tình dẫn đến cục diện khó xử trong suốt quá trình thực hiện bộ phim. Sau vụ việc tát chửi nhau ở hậu trường, cả hai vẫn “hồn nhiên” cãi cọ, tranh luận gay gắt trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng xấu tới danh dự bản thân và đoàn phim.

‘Thương nhớ ở ai’: Những trò lố tạo scandal hay ân oán thật của diễn viên và cái tát ‘tức nước vỡ bờ’-7
Đạo diễn Lưu Trọng Ninh.

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh thừa nhận: “Ngọc Anh tính cách chín chắn, nhưng vẫn chưa thoát khỏi tính chất là một diễn viên nghiệp dư. Trà My là người sống bản năng, có sao nói vậy, không tính toán. Hai cá tính đó gặp nhau, xung đột thế là nhẹ. Trong chuyện này, Trà My sai bởi đáng lẽ việc cần giải quyết là câu chuyện riêng giữa hai người, cô ấy lại đem ra trước công luận”.

Thiết nghĩ sau vụ việc, dù ai đúng, ai sai, bản thân mỗi người đều cần rút ra được bài học cho riêng mình. Đối với Ngọc Anh và Trà My, cả hai cần biết tiết chế “cái tôi” của mình, vì lợi ích chung, không đem quan điểm, suy nghĩ cá nhân ra áp đặt, chỉ trích người khác công khai, coi thường khán giả. Còn với đạo diễn Lưu Trọng Ninh hay các đoàn phim nói chung, đây ắt hẳn sẽ là một kinh nghiệm đắt giá cho anh khi ở vị trí “chọn mặt gửi vàng”, tìm vai diễn phù hợp cho “đứa con cưng”  tinh thần của mình, tránh để sai lầm đáng tiếc về sau.


Theo Saostar


Thương nhớ ở ai

Tin tức mới nhất