Thương tâm cụ bà 82 tuổi bị con đẩy ra đường chỉ vì 1,2 triệu đồng

Một cụ bà ở Chiết Giang (Trung Quốc) bị con trai và con dâu ép ra khỏi nhà sau khi không đưa 400 tệ (khoảng 1,2 triệu đồng) tiền trợ cấp nhận được.



Kênh truyền hình Yangzhou (Trung Quốc) dẫn lời 2 cô con gái của cụ bà nói trên cho biết, con trai và con dâu đã buộc mẹ già phải ra ngoài đường sau khi cụ bà không đồng ý đưa khoản tiền trợ cấp mới nhận được. Được biết, mỗi tháng cụ bà nói trên nhận được khoảng 400 nhân dân tệ (khoảng 1,2 triệu đồng). Theo tìm hiểu, người mẹ này có tên là Đào, 82 tuổi, ở Nghĩa Chính, Dương Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Sau khi xảy ra sự việc, những người xung quanh khá bất bình bởi cụ bà không thể tự đi lại, nằm khóc rưng rức ở ngoài cổng. Sau 3 đêm để mẹ ngủ ngoài cửa nhà, các con trai cùng con gái của bà Đào phải họp bàn và ký kết một bản thoả thuận về nghĩa vụ chăm sóc mẹ. Người con trai thứ sau đó cũng đã đón mẹ về nhà mình.


Người mẹ già bị con trai và con dâu đẩy ra khỏi nhà.
 

"Hoàn cảnh của cụ bà khá đáng thương. Bà có 4 người con. Sau khi chồng qua đời 18 năm trước, bà không đi bước nữa mà ở vậy nuôi con. Khi các con yên bề gia thất cũng là lúc giữa họ nảy sinh cãi vã về chi phí đóng góp chăm sóc mẹ", một người hàng xóm cho hay.

Theo SCMP, vụ việc nói trên đã gây nên những lo lắng cho cộng đồng địa phương. Điều này càng dấy lên nỗi lo về cách đối xử với người cao tuổi ở Trung Quốc khi xã hội đang dần bước sang giai đoạn già hóa dân số.

Báo chí nước này nhiều lần đề cập đến các vụ ngược đãi, đối xử tệ bạc của con cái với người già. Có người bị sống ở hành lang, cầu thang chung cư hoặc bị nhốt trong chuồng do bệnh Alezheimer. 

Theo đạo đức truyền thống Á Đông, việc chăm sóc, kính trọng người cao tuổi là giá trị cốt lõi. Tuy nhiên, việc tuổi thọ tăng lên, thiếu các chính sách an sinh xã hội cho người già làm cho vấn đề chăm sóc người cao tuổi trở thành gánh nặng của nhiều gia đình dẫn đến nảy sinh các tình huống đau lòng như trên.
 


Bình An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thuong-tam-cu-ba-82-tuoi-bi-con-day-ra-duong-chi-vi-12-trieu-dong-n-117464.html

tình mẫu tử bạo lực gia đình

Tin tức mới nhất