Thúy Ngân từng muốn bỏ nghề diễn, ở nhà làm nội trợ

Trước khi tỏa sáng với vai Hân trong "Gạo nếp gạo tẻ", nữ diễn viên nỗ lực nhiều nhưng vẫn không nổi tiếng.

Thúy Ngân tâm sự sau gần 10 năm gia nhập làng giải trí, cô có nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Con đường trở thành diễn viên của Á khôi Trang sức 2009 không suôn sẻ. Những ngày đầu chuyển hướng sang lĩnh vực phim ảnh, cô chấp nhận đóng mọi vai được giao, từ lớn đến nhỏ để lấy kinh nghiệm.

"Tôi luôn trăn trở, cố gắng hết mình cho từng nhân vật nhưng hiệu ứng thu lại không như mong đợi. Các vai như Quỳnh trong phim 'Nước mắt chảy ngược', Thanh Nhật trong 'Hoa vẫn nở mùa đông' từng được tôi kỳ vọng nhiều.

Không chỉ bản thân tôi nỗ lực mà cả êkíp làm phim, nhà sản xuất những phim đó đều có tâm và có tầm nhưng vai diễn vẫn không giúp tôi bật lên được. Có lẽ ai cũng cần một thời điểm đúng và một chút may mắn mới có thể tỏa sáng. Phải đến 'Gạo nếp gạo tẻ', nhiều khán giả mới biết đến tôi", Thúy Ngân nói.

Thúy Ngân từng muốn bỏ nghề diễn, ở nhà làm nội trợ-1
Diễn viên Thúy Ngân.

Nữ diễn viên chia sẻ, cô đến với phim ảnh từ vị trí một người mẫu, chưa qua đào tạo trường lớp về diễn xuất. Những ngày đầu, Thúy Ngân từng bị nhiều người nghi ngờ và gán mác "Người đẹp đóng phim". Các đạo diễn thì khen cô biểu cảm bằng ánh mắt tốt nhưng nét mặt và giọng nói còn nhiều khuyết điểm.

Cô thường phải lồng tiếng lại sau khi quay. Nhờ được các đồng nghiệp góp ý, giúp chỉnh sửa, Thúy Ngân mới dần cải thiện giọng nói trở nên rõ ràng, biểu cảm hơn. Hiện cô tự tin với đài từ của mình và không còn phải lồng tiếng lại, trừ khi gặp lỗi về kỹ thuật thu âm.

Phải mất gần 10 năm lăn lộn trên phim trường, đóng hàng chục phim truyền hình, Thúy Ngân mới thành công với nhân vật nàng dâu đanh đá, hỗn hào tên Hân trong Gạo nếp gạo tẻ. Cô mừng vì đã thoát định kiến, được khán giả công nhận, biết tên, nhớ mặt nhiều hơn.

Nhớ lại những năm tháng khó khăn, Thúy Ngân tiết lộ cô từng có ý nghĩ: "Liệu thành công có đến không, hay mình nên rút khỏi showbiz, về quê lấy chồng, sinh con, làm một bà nội trợ bình thường?". Tuy nhiên, vượt qua những cơn chán nản, thất vọng cô càng diễn càng "nghiện", khó bỏ nghề.

"Bây giờ việc được diễn, được lên phim trường, ăn cơm đoàn, nghe đạo diễn la mắng đã trở thành cuộc sống, hơi thở của tôi. Tôi cảm thấy mình may mắn vì đã được nhiều anh chị và các đồng nghiệp đi trước chỉ bảo tận tình, Tổ nghiệp ưu đãi để tôi sống được với nghề tới ngày hôm nay", người đẹp nói.

Sau thành công của Gạo nếp gạo tẻ, Thúy Ngân cho biết luôn tự nhủ bản thân phải cố gắng nhiều hơn, chủ động tìm kiếm vai diễn hay, cá tính để tiếp tục phát triển sự nghiệp. Người đẹp coi vai Hân là cột mốc đánh dấu một chặng đường mới của cô với phim ảnh. 

Á khôi Trang sức 2009 tiết lộ, để hóa thân thành "Hân hoa hậu", cô đã nỗ lực rất nhiều. "Nhân vật đòi hỏi tôi phải diễn bằng cả ngoại hình lẫn giọng nói. Tôi đã dành một thời gian đáng kể để học diễn xuất, học thanh nhạc. Các anh chị diễn viên chuyên nghiệp như Trung Dũng, Lê Phương đã truyền cho tôi nhiều bài học quý trên phim trường. Tất cả chúng tôi đã diễn hết mình, sống với nhân vật thật sự".

Thúy Ngân từng muốn bỏ nghề diễn, ở nhà làm nội trợ-2
Thúy Ngân tham dự một buổi tiệc năm 2012. Cô từng bị chê là ăn mặc quê mùa, kém sang.

Xem Gạo nếp, gạo tẻ, nhiều khán giả không chỉ ấn tượng với diễn xuất của Thúy Ngân mà còn thích ngắm những bộ cánh sành điệu, hợp mốt của "nàng dâu đanh đá". Thúy Ngân tâm sự, cô từng nhiều năm loay hoay, thất bại trong việc xây dựng phong cách riêng. Người đẹp thừa nhận, tuy có gương mặt và vóc dáng lý tưởng nhưng những ngày đầu mới gia nhập showbiz, cô thường mắc lỗi về trang phục.

Nữ diễn viên liên tục bị chê là ăn mặc quê mùa, già hơn tuổi và tự dìm dáng khi xuất hiện trong các sự kiện của làng giải trí với váy áo không phù hợp. Sau một thời gian tự nghiên cứu, tìm tòi và được bạn bè, đồng nghiệp góp ý, Thúy Ngân đã nỗ lực thay đổi để thoát mác "gái quê", lột xác thành quý cô thành thị sang chảnh, hiện đại.

Thúy Ngân chia sẻ, hiện tại cô ý thức luôn phải làm mới bản thân để không gây nhàm chán trong mắt khán giả. Nữ diễn viên hy vọng bên cạnh thành công của những vai diễn, cô còn trở thành người truyền cảm hứng cho khán giả nữ yêu thích mặc đẹp và xây dựng phong cách thời trang riêng.

"Tôi trải qua nhiều thất bại nhưng vẫn luôn giữ niềm tin rằng có ngày mình sẽ vươn lên. Thất bại đơn giản chỉ là một khó khăn, thử thách. Nó chỉ là chất kích thích giúp mình quyết tâm vượt qua, đạt được ước mơ thôi", người đẹp nói.


Theo Ngoisao.net


Gạo nếp gạo tẻ Thúy Ngân

Tin tức mới nhất