Thủy Tiên: 'Bánh Gạo ham chơi, không ngoan như những đứa trẻ khác'

"Gạo hơi ham chơi, không ngoan như những đứa trẻ khác nhưng tình cảm. Gạo rất để ý quan tâm tới mọi người trong nhà nên cân bằng được các thành viên gia đình", Thủy Tiên tâm sự.

Bé Bánh Gạo là con gái đầu lòng của cặp vợ chồng nổi tiếng Thủy Tiên - Công Vinh. Cô bé chào đời vào đầu năm 2013. Dù đã gần 5 tuổi xong trong suốt những năm qua, hình ảnh Bánh Gạo luôn được cặp vợ chồng ngôi sao quản lý rất chặt chẽ.

Cả hai thường xuyên đăng ảnh con gái lên mạng xã hội tuy nhiên đều khéo léo chọn góc ảnh che bớt gương mặt con, tránh sự soi xét từ dư luận.
 

Thủy Tiên: 'Bánh Gạo ham chơi, không ngoan như những đứa trẻ khác'-1
Gia đình Công Vinh - Thủy Tiên
 

Mới đây, nữ ca sĩ Giấc mơ tuyết trắng lần đầu tiên chia sẻ về tính cách của con gái. Cho rằng con gái ham chơi, không ngoan như những đứa trẻ khác nhưng Thủy Tiên cũng đồng thời bật mí về những ưu điểm nổi bật của bé.

Bà xã Công Vinh cho hay, "tiểu công chúa" Bánh Gạo thông minh, phát triển tư duy tình cảm sớm hơn so với các bạn đồng trang lứa. Đặc biệt theo lời bà mẹ ngôi sao này thì con gái cô sống thiên về tình cảm, biết để ý xung quanh, quan tâm tới mọi người trong nhà. Vì tính cách đó, Bánh Gạo đã cân bằng được các thành viên trong gia đình.
 

Thủy Tiên: 'Bánh Gạo ham chơi, không ngoan như những đứa trẻ khác'-2
Bức hình của Vinh - Tiên qua ống kính máy ảnh của con gái


"Gạo lớn và thông minh rất sớm. Mỗi đứa trẻ sẽ có đặc điểm phát triển riêng. Gạo phát triển về tình cảm rất sớm. Nghĩa là khoảng 5 tháng, Gạo đã biết để ý. Ví dụ như khi Gạo té, Gạo sẽ liếc nhìn xem phản ứng của mình với nó.

Hoặc khi ngủ dậy, Gạo thấy bà ngoại đeo một chiếc bông tai vì từ trước giờ ngoại không đeo bông tai, chỉ là hôm đó đi dự đám cưới nên diện hơn. Cả nhà không ai phát hiện ra, vậy mà Gạo cứ nhìn chằm chằm vào lỗ tai bà ngoại dù bông tai bé tẹo thôi.

Gạo rất để ý cảm xúc của mình với nó. Gạo hơi ham chơi, không ngoan như những đứa trẻ khác. Nhưng chính vì thiên về tình cảm, Gạo rất để ý mọi người trong nhà, Gạo cân bằng được mọi thành viên. Khi tôi giận anh Vinh, Gạo sẽ là người hỏi tại sao giận.

Hay khi tôi buồn, anh Vinh buồn, bà ngoại buồn, Gạo sẽ là người đóng cửa an ủi, tâm sự: 'Có Gạo ở đây đừng có lo, yên tâm, Gạo sẽ bảo vệ'. Tự nhiên nghe một đứa trẻ nói chuyện như bà cụ non, mình cũng mắc cười theo, không còn cảm thấy buồn hay khổ nữa", Thủy Tiên chia sẻ.

Thủy Tiên: 'Bánh Gạo ham chơi, không ngoan như những đứa trẻ khác'-3

Nói về tính cách của Bánh Gạo, bà xã cựu tuyển thủ cho rằng con gái đã thừa hưởng gene của ông xã Công Vinh: "Đó là gene của anh Vinh. Anh Vinh rất quan tâm đến người khác. Gạo có gene tình cảm đó. Khi nó không ngoan, nếu đánh thì con sẽ lì, ngược lại mình giải thích cho con, nói với con là điều đó làm mẹ buồn, Bánh Gạo sẽ thay đổi. Nó rất sợ người khác buồn, rất sợ người khác khóc".

Thừa nhận con gái giống ông xã, Thủy Tiên không ngại tiết lộ thêm về bí mật bên trong tổ ấm của mình. Khẳng định ông xã không đụng tới một cọng lông chân của con, nữ ca sĩ cho biết trong gia đình cô là người đóng vai ác. Dù biết hậu quả của vai ác ấy, nhưng vì con nữ ca sĩ chấp nhận tất cả, chỉ mong sau lớn lên có gia đình, Bánh Gạo sẽ hiểu nỗi khổ của mẹ.

"Thật ra chấp nhận đóng vai ác, tôi cũng đủ hiểu hậu quả của mình ra sao. Tôi phải chấp nhận việc con như thế. Khi lớn lên, con đã đi làm hay có gia đình, con sẽ hiểu lý do vì sao tôi phải nghiêm khắc với bé. Anh Vinh không đụng tới một sợi lông chân của Gạo. Anh Vinh sợ nó buồn.

Có một lần nó rất hư, việc đó đáng bị ăn đòn, anh Vinh cầm cây roi mà run run thì làm sao mà dạy con? Nếu tôi cũng bênh con thì trong nhà loạn mất. Tôi phải đóng vai ác", Thủy Tiên cho biết thêm.
 

Thủy Tiên: 'Bánh Gạo ham chơi, không ngoan như những đứa trẻ khác'-4
 

Đây không phải lần đầu Thủy Tiên tiết lộ về tính cách chưa ngoan của con gái. Tháng 12/2016 vừa qua, nữ ca sĩ từng cho biết đã có lúc bực mình, mất mặt với khách vì Bánh Gạo. "Hồi trước khi có Gạo, mẹ vẫn nghĩ trẻ con như tờ giấy trắng, muốn mai sau con nên người ba mẹ phải biết định hướng cho con từ khi con chưa biết gì. Nhưng có Gạo, nhìn con lớn mỗi ngày mẹ mới thấy không phải trẻ con là không biết gì đâu, chỉ là ba mẹ có hiểu được con hay không thôi.

Như Gạo có tính không thích chỗ đông người, thi thoảng nhà có khách hay có tiệc, Gạo đều tỏ ra không quan tâm và bỏ đi chỗ khác. Chỉ khi nào ba mẹ gọi con ra chào khách, con mới chạy ra. Lúc đầu mẹ cũng khá bực mình, có hơi mất mặt với khách. Nhưng lâu rồi mẹ biết cô bé có cá tính rất mạnh mẽ, con chỉ chơi với bạn mà con thích, chỉ làm những việc mà con muốn làm, kể cả nhạc con thích con mới nghe, mở cả nhạc của Tiên hát con cũng không quan tâm.

Con độc lập trong suy nghĩ, không dựa dẫm vào người khác, con ngủ riêng giường, tự lập trong việc học tập và sinh hoạt. Nhà có người giúp việc nhưng những việc của cá nhân mình con đều tự lo hết.

Chắc nhiều ba mẹ cũng từng nghĩ như Tiên, thấy con mình khác với chúng bạn thì lại lo lắng không biết con có phát triển bình thường không? Nhưng các mẹ đừng lo, đừng lúc nào cũng muốn con mình theo mẫu số chung. Mỗi đứa trẻ đều có tính cách riêng mới tạo nên sự đặc biệt của con sau này".

Hạ Trắng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thuy-tien-banh-gao-ham-choi-khong-ngoan-nhu-nhung-dua-tre-khac-n-130029.html

Bé Bánh Gạo Công Vinh Thủy Tiên

Tin tức mới nhất