Thủy Tiên, Công Vinh nói gì khi bị chỉ trích làm màu vì thưởng đội bóng 200 triệu dù thua trận?

Nhận được những ý kiến trái chiều cho rằng làm màu vì thưởng đội bóng 200 triệu dù thua trận, Công Vinh - Thủy Tiên lên tiếng.



Sau khi nhận được những ý kiến trái chiều từ dư luận sau việc phá lệ thưởng cho đội bóng CLB TPHCM 200 triệu đồng dù thua trận, Công Vinh đã lên tiếng chia sẻ về quyết định của mình để mọi người được hiểu hơn.

 

Lời tâm sự của Công Vinh: Chúng ta quá quen với văn hoá chỉ trích mà thiếu đi văn hoá khích lệ nên cứ khác biệt thì mặc định là sai thì phải. Ở những nước phát triển có nền văn minh cao, ngay cả cách dạy con cho đến tập thể, văn hoá khích lệ luôn đặt lên hàng đầu. Tôi từng là một cầu thủ nên tôi hiểu rỏ tâm lý của cầu thủ là như thế nào. Ngay cả bản thân mình 12 năm cống hiến mà còn có nhiều người cũng chẳng xem ra cái gì. Vậy thì, nếu cuộc đời cay nghiệt cho tôi một cái tát, tôi biết đó là đau nên tôi sẽ không bao giờ dùng cách đó để đối xử lại với người khác.

 

Công Vinh trên hàng ghế lãnh đạo xem đội bóng thi đấu

 

Cầu thủ ai cũng có tâm lý sợ đá máu và quên mình, khi chấn thương ai là người lo cho họ nên họ luôn bị tâm lý lo lắng như con chim đậu cành cong đôi lúc chả dám hết mình vì bóng đá và dư luận vốn là nghiệt ngã. Nhưng với đội của TP HCM, tất cả họ chiến đấu và cống hiến thật sự dù yếu hơn họ vẫn máu lửa đến giây phút cuối cùng không hề sợ sệt, chỉ duy nhất may mắn chưa mỉm cười, nên tôi có quyền tự hào về họ. Tôi biết dù có thửơng tiền chắc chắn các anh em cũng không vui nhưng tôi muốn họ hiểu rằng tôi tôn trọng tinh thần thi đấu của họ. Cuộc đời này không phải cứ 1+1=2, được ăn bánh thì mới trả tiền mà quên đi góc độ "tình người" và nếu cứ mãi chạy theo dư luận thì còn lâu mới thoát khỏi lối mòn. Chưa thành công thì trước hết hãy thành "nhân" đi đã.

 

Mỗi người sẽ có một triết lý làm bóng đá riêng, riêng đối với tôi, trước hết hãy tử tế với giọt mồ hôi của người khác.

 

Là người "đầu ấp má kề" với Công Vinh, bà xã anh - Thủy Tiên cũng san sẻ thấu hiểu với cách làm của chồng và ủng hộ cách làm của anh. Nữ ca sỹ đã dẫn lại những dòng tâm tư của ông xã cùng ý kiến của mình: 200 triệu và dư luận chỉ trích . "Hãy tử tế với giọt mồ hôi của người khác".

 

Thủy Tiên ủng hộ ông xã

 

Trước đó, với khẳng định toàn đội đã chơi quyết tâm và đoàn kết, kết quả bất lợi là do thiếu may mắn, quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh đã quyết định phá lệ thưởng 200 triệu đồng cho đội tuyển. Hành động bất ngờ và chưa có "tiền lệ" trong bóng đá ở Việt Nam của Công Vinh đã vô tình đưa anh vào vòng xoáy thị phi với vô số những ý kiến trái chiều xung quanh. 

 

Người không ưa thì....

 

Với những người không đồng tình thì cách làm của Công Vinh bị chỉ trích nặng nề. Màu mè, nổ, thích chơi trội.... là những nhận xét tiêu cực mà dư luận nhận xét về Công Vinh sau khi thưởng nóng 200 triệu: Màu mè! Công Vinh bỏ tiền túi ra thưởng chắc! Nên nhớ chữ " quyền" chủ tịch nhé. Là chỉ chủ tịch trên danh nghĩa! Nổ như pháo bông. Hay: Động tý là thưởng. Thua cũng thưởng, bó tay. Vậy sau này anh em nó cố gắng sao được khi mà đá chơi cũng có tiền thưởng.

 

Có những người lại nghi ngờ đặt dấu hỏi về khả năng của Công Vinh khi ngồi vào ghế lãnh đạo CLB: Đá bóng giỏi không có nghĩa là quản lý giỏi. Chủ tịch CLB là người quản lý vĩ mô từ kinh doanh, đào tạo,lợi nhuận... Nên Công Vinh dù có đá bóng giỏi nhưng vị trí chủ tịch là chưa đủ trình độ về học thức lẫn kinh nghiệm quản lý.

 

Hay: Bóng đá Thành phố có 2 đội thì 1 đội bê nguyên Hà nội FC vào, 1 đội có ông quyền chủ tịch chưa từng gắn bó với Bóng đá Thành phố ngày nào nên " Bản sắc" là điều xa xỉ. Làm bóng đá thì cứ điệp khúc thưởng và thưởng từng trận. Cầu thủ bóng đá thì cũng là 1 nghề, ra sân thì đều phải cố gắng để phục vụ khán giả, để làm nghề cho tốt. Chả lẽ cứ thi đấu cố gắng là xứng đáng được thưởng rồi sao? Hòa: thưởng, thua: thưởng... Làm bóng đá sạch là thế này à?

 

Không chỉ bị chỉ trích màu mè, đặt dấu hỏi về khả năng lãnh đạo, Công Vinh còn "mang tiếng" là nhiễm bản sắc của showbiz từ bà xã Thủy Tiên đưa vào bóng đá: "Thắng được thưởng, hòa cũng được thưởng, thua vẫn được thưởng. Đây chính là bản sắc mà Ông Quyền Chủ tịch Lê Công Vinh đem đến cho đội bóng thành phố Hồ Chí Minh. Sao nó giống bản sắc của giới showbis vậy. Hay: Công vinh sao thấy màu mè quá vậy! Chuyên môn chưa thấy đâu mà học đòi thói hư của sâu bít quá nhiều. Tuy nhiên, chưa để Vinh Tiên phải lên tiếng, một fans đã vào biện minh giúp thần tượng: Bạn khờ quá, làm vậy để không có cầu thủ nào của đội vì túng thiếu mà bán độ.

 

 

Những tranh luận trái chiều từ dư luận

 

Người yêu mến thì...

 

Với những người yêu mến thì cho rằng cách làm của ông xã Thủy Tiên là đúng đắn: Công Vinh quá Tuyệt vời. Nếu là một cầu thủ bạn sẽ hiểu những gì Công Vinh làm. Hiểu một cách đơn giản: bạn làm nhân viên một công ty mà không được sếp khen thưởng bạn sẽ thế nào? Dù thất bại hay chiến thắng, tất cả đều cần một sự cỗ vũ. Tôi thẳng thắn chỉ trích những ai chỉ trích công Vinh.

 

Hay: Một cậu thủ như công vinh xứng đáng được tôn trọng hơn rất nhiều. Vì bóng đá Việt Nam, hãy khuyến khích những người giám làm như Công Vinh. Và biện minh: Toàn bình luận chê mà mắc cười: Bạn đã làm được gì cho bóng đá Việt Nam chưa? Cách làm bóng đá của CV9 khác biệt đại đa số thôi... Đó chỉ là khích lệ trận thua đầu tiên thôi... Sau nhiều trận mà thưởng như thế mới đáng nói? Làm gì cũng chê trách? Sao không suy nghĩ một cách tích cực lên? Người Việt tự dìm người Việt ...

 

 

Có người đặt niềm tin vào Công Vinh: Tôi tin là trận sau đội của Công Vinh thắng. Vì đó là liều thuốc khich lệ cho cầu thủ. Tuy thua nhưng họ vân được thưởng như vậy họ nghỉ ban lãnh đạo không trách họ. Và họ sẽ cố gắng trận sau băng mọi giá phải chiến thắng để đáp lại niềm tin đó. Công Vinh làm vậy rất ok. Tôi ghi nhận.


Hay người hâm mộ dõi theo từng bước đi trong sự nghiệp sân cỏ của Công Vinh thì ghi nhận: "Mỗi người có một cách làm riêng Công Vinh cũng vậy, anh ta đã cống hiến hết mình cho bóng đá Việt Nam rồi. Cả khi là cầu thủ cũng vậy và giờ mọi người thi nhau vào chỉ trích anh ta. Thử hỏi không có Công Vinh bao năm qua, chúng ta có nổi 1 chức vô địch AFF không, có nổi một tiền đạo giỏi không? Hãy công bằng để nhìn nhận người khác một cách tiêu cực đi, kể cả anh ta có làm màu để đánh bóng tên tuổi đi chăng nữa nhé mọi người ..."

 

Qua câu chuyện của Công Vinh có thể thấy, mỗi người một suy nghĩ lý lẽ riêng của mình, vì vậy sẽ khó có cái kết hoàn hào cho mỗi tranh luận. Do đó, người viết mượn câu nói ý nghĩa này để khép lại câu chuyện của Công Vinh: Không bao giờ thừa khi lắng nghe lời khuyên, nhưng chỉ có bạn mới biết điều gì tốt nhất cho mình.

 

Hạ Trắng

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/thuy-tien-cong-vinh-noi-gi-khi-bi-chi-trich-lam-mau-vi-thuong-doi-bong-200-trieu-du-thua-tran-n-108063.html

Công Vinh Thủy Tiên

Tin tức mới nhất