Thủy Tiên nói đã được phép hát, Nathan Lee tỏ thái độ 'còn lâu'

Hiện màn đấu tố của Thủy Tiên - Nathan Lee liên quan đến ca khúc hit Giấc Mơ Tuyết Trắng đang nhận được nhiều sự quan tâm.

Mới đây, ca sĩ Thủy Tiên xuất hiện rạng rỡ và xinh đẹp tại một phòng trà. Tại đây, cô thể hiện thành công ca khúc Giấc Mơ Tuyết Trắng từng được Nathan Lee công khai mua bản quyền trước đó.

Ngay lập tức, cộng đồng mạng đổ dồn sự chú ý vào phản ứng của Nathan Lee. Quả nhiên không nằm ngoài dự đoán, nam ca sĩ liền có động thái dứt khoát, thể hiện thái độ "cực gắt" bằng hai chữ "trơ trẽn" dưới tiêu đề một bài báo liên quan đến Thủy Tiên.

Đến hôm nay (ngày 5/9), Thủy Tiên chính thức chia sẻ về việc sử dụng ca khúc Giấc Mơ Tuyết Trắng. 

Thủy Tiên nói đã được phép hát, Nathan Lee tỏ thái độ còn lâu-1

Theo đó, Thủy Tiên bày tỏ cũng là một người sáng tác nên rất tôn trọng vấn đề bản quyền. Trước show, khi thấy nhiều fan yêu cầu nhiều bài hit cũ, trong đó có Giấc Mơ Tuyết Trắng, cô đã liên hệ với nhạc sĩ Quốc Bảo để xin phép và nhận được sự đồng ý cho phép.

Thủy Tiên cho hay, nếu nhận được thông tin ca khúc này đã được bán cho người khác và không thể hát, cô sẽ chọn bài khác thay thế.

Kèm theo đó, bà xã Công Vinh tung đăng tải kèm hình ảnh tin nhắn của mình đã xin phép nhạc sĩ Quốc Bảo thể hiện ca khúc trên.

Thủy Tiên nói đã được phép hát, Nathan Lee tỏ thái độ còn lâu-2
Có thể thấy rõ, Thủy Tiên đã hỏi ý kiến nhạc sĩ Quốc Bảo từ ngày 25/8 và sau đó 7 ngày mới thể hiện ca khúc trong show diễn ngày 2/9.

Thủy Tiên cho biết trước khi show diễn ra, phòng trà đã liên hệ trung tâm bảo hộ quyền tác giả để kiểm tra bản quyền cũng như trả tiền phí tác quyền cho tất cả các bài hát đăng ký và được cấp phép, không có phản hồi là bài Giấc Mơ Tuyết Trắng hay bất cứ bài nào trong show không được phép hát do đã sở hữu độc quyền.

Cuối cùng, cô gửi lời xin lỗi đến khán giả và những người liên quan vụ việc bị những lùm xùm làm ảnh hưởng. 

Thủy Tiên nói đã được phép hát, Nathan Lee tỏ thái độ còn lâu-3

Trước hình ảnh và lời lên tiếng của Thủy Tiên, phía Nathan Lee cũng kịp thời tung ra hình ảnh tin nhắn của mình và nhạc sĩ Quốc Bảo, khẳng định đã mua độc quyền 3 năm ca khúc Giấc Mơ Tuyết Trắng.

Điều này có nghĩa, Thủy Tiên không có quyền sử dụng ca khúc để mang đi biểu diễn thương mại nếu không được sự cho phép của Nathan Lee. 

Thủy Tiên nói đã được phép hát, Nathan Lee tỏ thái độ còn lâu-4

Chúng tôi đã liên hệ với Quốc Bảo để làm rõ về sự việc, tuy nhiên nam nhạc sĩ chỉ nói: "Tôi không ý kiến". 

Mới đây nhất, Nathan Lee cho biết: "Tối qua, phía Thuỷ Tiên đã cử một người trong ê-kíp gọi điện xin lỗi tôi. Việc các ca sĩ sử dụng những bài hát đã được mua độc quyền để đi diễn kiếm tiền rất đáng lên án. Tôi mong muốn sự việc này sẽ không tái diễn nữa, nếu không sẽ nhờ đến pháp luật can thiệp".

"Tôi rất buồn. Tôi rất tôn trọng tác giả và vấn đề bản quyền nhưng cuối cùng lại là người chịu thiệt trong câu chuyện này. Nhiều người vin vào vấn đề này chỉ trích trong khi tôi hoàn toàn không làm gì sai, khiến tôi cảm thấy vô cùng phiền phức", anh nói thêm. 

Trao đổi với VietNamNet, luật sư Nguyễn Quốc Cường (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết nhạc sĩ Quốc Bảo sáng tác bài Giấc Mơ Tuyết Trắng nên anh có quyền với tác phẩm này theo Khoản 2 Điều 4 Luật Sở hữu trí tuệ 2019. 

"Khi nhạc sĩ Quốc Bảo bán bản quyền Giấc Mơ Tuyết Trắng độc quyền cho ca sĩ Nathan Lee trong 3 năm, quyền liên quan đến quyền tác giả được quy định tại Khoản 3 Điều 4 luật này đối với bài hát cũng được chuyển giao, bao gồm: phần biểu diễn của ca sĩ, nhạc công thể hiện bài hát đó; bản ghi âm, ghi hình có chứa bài hát đó của nhà sản xuất; chương trình phát sóng của tổ chức sản xuất chương trình có chứa bài hát đó phải được sự đồng ý của ca sĩ Nathan Lee. 

Việc ca sĩ Thủy Tiên xin phép nhạc sĩ Quốc Bảo để trình bày ca khúc này mà không có sự đồng ý của ca sĩ Nathan Lee là hành vi vi phạm pháp luật sở hữu trí tuệ", luật sư Cường nói.

Thu Hà
Theo VietNamNet


Nathan Lee Thủy Tiên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao