Tiêm botox làm đẹp có thực sự an toàn?

Tiêm botox thon gọn để có bờ vai như búp bê Barbie đang là một trong những xu hướng làm đẹp được nhiều chị em quan tâm. Tuy nhiên, phương pháp này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho sức khỏe.

Tiêm botox, hay còn gọi là botulinum toxin, là phương pháp làm đẹp được áp dụng ở nhiều thẩm mỹ viện hiện nay. Về cơ bản, chất này có tác dụng làm đông các nếp nhăn, tránh hình thành các vết hằn, chân chim trên mặt. Ngoài có tác dụng trên gương mặt, botox còn giúp các chị em có được một hình thể thon gọn như ý mà không cần can thiệp các cuộc phẫu thuật. Vừa nhanh chóng vừa hiệu quả nhưng câu hỏi đặt ra là phương pháp này liệu có thực sự an toàn hay không?


Hiệu quả của tiêm botox làm đẹp

Thời gian gần đây, bộ phim về búp bê Barbie tạo nên cơn sốt về một bờ vai đẹp theo chuẩn búp bê, khiến nhiều phụ nữ tìm đến dịch vụ tiêm botox để theo đuổi tiêu chuẩn sắc đẹp này.

Tiêm botox làm đẹp có thực sự an toàn?-1
Nhiều người tiêm botox để có bờ vai đẹp theo tiêu chuẩn búp bê (Ảnh minh họa)

Bờ vai Barbie dùng để chỉ kiểu vai ngang, phần vai và tay tạo một góc gần 90 độ như chiếc mắc áo. Trên mạng xã hội, nhiều người dùng hào hứng chia sẻ hình ảnh trước và sau khi tiêm botox. Họ cho biết tiêm vai Barbie khiến cổ của họ trông thon dài hơn, giúp "giảm áp lực lên cổ" và cải thiện tư thế.

Thậm chí, xu hướng này được một số bác sĩ thẩm mỹ ủng hộ. Tiến sĩ David Rosenberg, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại Los Angeles, cho biết tiêm botox vào cơ thang giúp mọi người có "cổ thiên nga và giảm chứng đau nửa đầu". Một người cần tiêm khoảng 60 đến 80 đơn vị botox để thu nhỏ cơ bắp.

Tiến sĩ Parisha Acharya, bác sĩ thẩm mỹ hàng đầu tại phòng khám thẩm mỹ y tế nổi tiếng London Waterhouse Young cho biết về cơ chế khi tiêm chất làm đẹp này như sau: “Khi botox được tiêm vào cơ, nó sẽ ngừng kết nối với dây thần kinh, theo thời gian, nó dẫn đến suy yếu và tê liệt cơ bắp, làm cho cơ bắp co lại, và làm thon gọn hơn mà không ảnh hưởng tới hoạt động bình thường của chúng”.

Việc tiêm botox có thể tiết kiệm được chi phí và cơ thể không phải chịu một cuộc phẫu thuật lớn. Do đó, rất nhiều chị em tìm tới phương pháp này để có một thân hình mảnh mai hơn, bờ vai thon gọn và quyến rũ.


Tiêm botox có thực sự an toàn?

Tiêm botox được xem là phương pháp làm đẹp đơn giản và dễ thực hiện nên không ít thẩm mỹ viện đang áp dụng phương pháp này. Tuy nhiên, điều này cũng làm phát sinh một vấn đề là ngay cả những nhân viên chưa qua đào tạo y khoa cũng có thể cầm bơm tiêm tiêm cho khách hàng.

Về bản chất, tiêm botox được chỉ định như một phương pháp làm đẹp. Nếu thực hiện đúng cách, thủ thuật này không để lại vấn đề lâu dài. Tuy nhiên, nếu tiêm botox vào mạch máu, mọi người sẽ bị sốt, cảm thấy khó chịu và gây yếu cơ, thậm chí làm tê liệt cơ hoàn toàn không hồi phục và làm ngừng hoạt động cơ.

Tiến sĩ Acharya cho biết, sau khi tiêm botox một thời gian, chất này đôi khi cũng có thể di chuyển khỏi vị trí tiêm ban đầu, làm suy yếu kết nối thần kinh của các cơ xung quanh khác. Đặc biệt botox ở quanh cổ có thể ảnh hưởng đến cơ thang, gây hạn chế vận động cổ, vai, chẳng hạn quay đầu, di chuyển vai lên xuống và xoay cánh tay.

Ngoài ra, đối với xu hướng tiêm botox để có bờ vai Barbie hiện nay, nhiều khách hàng kỳ vọng việc tiêm botox sẽ giúp siết cơ và giảm mỡ nhiều đến mức tạo ra chiếc cổ thon dài. Tuy nhiên, thực tế điều này khó xảy ra. Đây chỉ là phương pháp tạo hình tạm thời, không giúp giảm béo.

Chính vì vậy, khi muốn làm đẹp, các chị em cần tìm hiểu đúng cách và lựa chọn địa chỉ uy tín để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân. Đồng thời, không tiêm quá nhiều botox vào cơ bắp nếu không muốn gặp biến chứng, ảnh hưởng đến những hoạt động đơn giản hàng ngày.

Theo Gia đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhonline.vn/tiem-botox-lam-dep-co-thuc-su-an-toan-d193877.html

tiêm botox

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao