Tiêm filler nâng mũi tưởng ngon ăn, cô gái khóc thét khi biết mũi có thể hoại tử vì tiêm trúng tĩnh mạch

Trường hợp cô gái trẻ tiêm filler nâng mũi trúng tĩnh mạch khiến thâm tím, nổi nhiều mụn mới đây đang khiến nhiều người lo ngại.

Mới đây, câu chuyện cô gái L.T đến từ Phan Thiết sau khi nâng mũi bằng cách tiêm filler đã phải khóc ròng vì mũi sưng tấy, nổi mụn mủ trắng. Đây là phương pháp thẩm mỹ được rất nhiều chị em ưa chuộng thời gian gần đây nên khi chứng kiến tình trạng của L., nhiều người không khỏi lo lắng. 

Tiêm filler nâng mũi tưởng ngon ăn, cô gái khóc thét khi biết mũi có thể hoại tử vì tiêm trúng tĩnh mạch-1

Theo đó, L.T đã thực hiện tiêm filler để nâng mũi, tuy nhiên chỉ sau 3 ngày mũi đã có những hiện tượng như thâm tím, mụn mủ nổi nhiều quanh khu vực tiêm. Sau khi đăng tải tình trạng bản thân lên trang cá nhân, dòng chia sẻ của cô đã nhận được nhiều quan tâm của dân mạng.

Đa phần họ cho rằng cô nàng đã tới cơ sở thẩm mỹ không uy tín, sử dụng tiêm filler kém chất lượng nên mới xảy ra tình trạng như vậy. Số khác lại cho rằng cơ địa L.T không hợp với thành phần nào đó trong filler, việc phải làm bây giờ là hút hết chất đó ra khỏi mũi để tránh hoại tử.  

Có người còn cho rằng do người thực hiện đã tiêm trúng tĩnh mạch, máu tụ lại vài ngày sau sẽ tím và gây hoại tử. Phải điều trị đưa máu tụ ra và dùng thuốc theo chỉ định để cải thiện.

Tiêm filler nâng mũi tưởng ngon ăn, cô gái khóc thét khi biết mũi có thể hoại tử vì tiêm trúng tĩnh mạch-2Tiêm filler nâng mũi tưởng ngon ăn, cô gái khóc thét khi biết mũi có thể hoại tử vì tiêm trúng tĩnh mạch-3
Dân mạng hoảng hốt trước tình trạng của cô gái sau khi nâng mũi bằng tiêm filler.

Tiêm filler trúng tĩnh mạch dễ khiến mũi bị hoại tử

Đối với trường hợp này, Thạc sĩ - Bác sĩ tạo hình thẩm mỹ tại Bệnh viện chỉnh hình Nguyễn Hoàng Hà đã có những nhận định chi tiết. 

Chuyên gia thẩm mỹ cho hay L.T đã bị tiêm trúng tĩnh mạch, người tiêm không hiểu được các tĩnh mạch đi trong mũi nên khi tiêm filler chỉ biết chọc vào mũi và tiêm gây ra tình trạng tiêm trúng tĩnh mạch và dẫn đến tình trạng làm tắc nghẽn các mạch máu, các mạch máu không  thể lưu thông và sinh ra tình trạng đỏ 1-2 ngày đầu, ngày 3-4 sẽ sưng tím và càng nổi nhiều mụn. 

Trường hợp tiêm filler trúng tĩnh mạch đã gặp ở rất nhiều người, được chị em chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, các hội nhóm làm đẹp, nguyên nhân chính là do các bạn tiêm ở cơ sở không uy tín, đồ sử dụng không đảm bảo an toàn. 

Đồng cảnh ngộ với L.T, cô gái N.T.H (27 tuổi, Hưng Yên) đã tin tưởng một spa gần nhà và đồng ý tiêm chất làm đầy (filler) vào vùng mũi. Ngày thứ 2 sau khi làm đẹp, mũi chị Hà bắt đầu có hiện tượng sưng đỏ, dần chuyển sang bầm tím. Cô được spa này giải thích đây là hiện tượng bình thường và chờ cho mũi hết sưng.

Tiêm filler nâng mũi tưởng ngon ăn, cô gái khóc thét khi biết mũi có thể hoại tử vì tiêm trúng tĩnh mạch-4
N.T.H sưng tím mũi sau 2 ngày tiêm filler.

Ngày thứ 5, tình trạng mũi không được cải thiện, thậm chí tiến triển nặng hơn và có dấu hiệu hoại tử. Quá lo sợ, bệnh nhân lập tức về Hà Nội thăm khám và kiểm tra. 

Phương pháp cải thiện

Bệnh nhân cần được tiêm tan và truyền kháng sinh hàng ngày. Sau 5 ngày điều trị, phần mũi sẽ bớt bầm tím, sưng tấy và dần hồi phục trở lại.

Tiêm kháng sinh hàng ngày là cách chữa trị hiệu quả nhanh nhất, nhanh hơn uống, vì vậy bạn cần điều trị ngay nếu không sẽ xảy ra tình trạng hoại tử mũi, có thể phải cắt bỏ mũi. 

Filler chỉ an toàn nếu tiêm đúng kỹ thuật, đánh giá đúng tình trạng cơ thể và liều lượng thích hợp nên chị em phải tới những nơi có kinh nghiệm thực hiện, không tiêm tại spa hay những nơi không có chứng nhận hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ.
 

Theo Emdep


Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất