Tiền đạo Anh Đức: Cầu thủ giàu nhất Việt Nam và mối tình ít được lên báo

Trong số các cầu thủ Việt Nam đang tham dự AFF Cup 2018 thì Nguyễn Anh Đức ít được truyền thông chú ý. Điều bất ngờ là tiền đạo mang số áo 11 là cầu thủ giàu nhất Việt Nam.

Cầu thủ giàu nhất Việt Nam nhờ kinh doanh sở hữu tài sản hàng trăm tỷ đồng

Chứng kiến rất nhiều cầu thủ đàn anh vật lộn tìm nghề sống mưu sinh sau khi treo giày, Anh Đức muốn sớm khởi đầu cho sự nghiệp kinh doanh hòng thiết lập một nền tảng tài chính vững vàng và mối làm ăn truyền thống khi bản thân rời sân cỏ.

Mặt khác, tiền đạo này cũng mong muốn trở thành một doanh nhân nên khát vọng mở công ty thôi thúc anh từ rất sớm.

Tiền đạo Anh Đức: Cầu thủ giàu nhất Việt Nam và mối tình ít được lên báo-1
Ít ai biết, Anh Đức là cầu thủ giàu nhất Việt Nam khi sở hữu hàng trăm tỷ đồng nhờ kinh doanh

Cuối cùng, một cửa hàng bán dụng cụ thể thao được khai trương cách đây 10 năm và đó là viên gạch đầu tiên để xây dựng lên tổ hợp kinh doanh của Anh Đức bây giờ. Ngay sau đó, vợ chồng Anh Đức cũng khai trương một nhà hàng ở Thủ Dầu Một.

Tuy nhiên, đột phá trong lĩnh vực kinh doanh của Anh Đức chỉ thực sự bắt đầu khi tiền đạo này đầu tư vào sản xuất giày và trang phục đá bóng mang thương hiệu AD - tên anh. Anh Đức từng bật mí về việc kinh doanh: "Tôi sẽ mở rộng kinh doanh, bán sỉ, bán lẻ nên tôi phải nâng cao thương hiệu".

Sau đó không lâu, tiền đạo này vui vẻ thông báo: "Tới bây giờ, thương hiệu giày AD của tôi đã có mặt ở khắp các tỉnh thành trên toàn quốc và tổng doanh thu mỗi tháng cũng được trên dưới 1 tỷ đồng. Việc kinh doanh đang tiến triển thuận lợi".

Tiền đạo Anh Đức: Cầu thủ giàu nhất Việt Nam và mối tình ít được lên báo-2Tiền đạo Anh Đức: Cầu thủ giàu nhất Việt Nam và mối tình ít được lên báo-3
Tiền đạo của đội tuyển quốc gia Việt Nam sở hữu thương hiệu giày và trang phục thể thao có tiếng.

Ngoài công việc kinh doanh nhà hàng, phát triển thương hiệu giày và trang phục thể thao AD, Anh Đức còn thừa hưởng nền tảng kinh doanh của gia đình, đó là công ty xuất khẩu nông sản lớn của bố mẹ với khoản thu nhập được là "lớn".

Bên cạnh đó, khoản tiền thu nhập từ hơn chục năm đi đá bóng cũng mang về cho Anh Đức nhiều chục tỷ đồng. Anh em bạn bè thân thiết của Anh Đức bảo rằng, tổng tài sản của cầu thủ này giờ cũng lên đến cả trăm tỷ đồng. Tuy nhiên khi được hỏi, anh Đức chỉ cười và trả lời: "Kinh tế của tôi vững, không phải lo lắng chuyện tiền bạc nữa".

Tổ ấm gia đình ít khi chia sẻ với truyền thông

Sự nghiệp thành công ở Bình Dương, tình duyên của chàng tiền đạo này cũng đầy lãng mạn. Anh Đức cho biết mình cùng bà xã Đặng Thị Bảo Trâm trải qua 5 năm tìm hiểu để đi đến hôn nhân. Lúc ấy, Trâm cùng gia đình quản lý nhà hàng ngay đối diện sân Gò Đậu. Còn Anh Đức cùng đồng đội thường đến quán ăn uống và chàng tiền đạo sớm để ý đến cô con gái chủ nhà xinh xắn.

Khi Bảo Trâm nhận lời yêu Anh Đức, chân sút này lại cùng U23 Việt Nam chuẩn bị SEA Games 2005. Đáng lý phải đưa nàng đi chơi, xem phim mỗi chiều cuối tuần, Đức lại phải tập trung dài hạn, chủ yếu nói chuyện với người yêu qua điện thoại.

Cũng có lúc giận dỗi vì người yêu đi biền biệt nhưng Bích Trâm cũng hiểu rồi chia sẻ khó khăn. Để rồi đến năm 2011, Anh Đức đưa nàng về dinh trong sự chia vui của đồng đội và những người quen của hai người.

Tiền đạo Anh Đức: Cầu thủ giàu nhất Việt Nam và mối tình ít được lên báo-4
Tổ ấm gia đình ít khi được Đức "Eto'o" chia sẻ với báo chí.

Tiền đạo Anh Đức: Cầu thủ giàu nhất Việt Nam và mối tình ít được lên báo-5
Không chỉ có một sự nghiệp bóng đá thăng hoa, công việc kinh doanh.

Căn nhà của hai vợ chồng trở nên đông đúc, vui tươi hơn khi bà xã Bích Trâm lần lượt hạ sinh một gái, một trai cho Anh Đức. Công việc bộn bề chăm sóc con cái rồi quản lý nhà hàng của gia đình, nhưng tiền đạo Becamex Bình Dương thừa nhận rất hạnh phúc với những gì đã có.

Tiền đạo Anh Đức: Cầu thủ giàu nhất Việt Nam và mối tình ít được lên báo-6
Anh Đức cùng thời với những Công Vinh, Văn Quyến và Phan Thanh Bình.

Luôn tập trung chơi bóng suốt nhiều năm qua, Anh Đức vẫn đầu tư kinh doanh nghiêm túc. Hai vợ chồng tâm sự, bóng đá giúp họ đến với nhau. Dù những cầu thủ cùng thế hệ như Văn Quyến, Công Vinh, Phan Thanh Bình đều đã từ giã sự nghiệp quần đùi áo số, ở tuổi 33 - Anh Đức vẫn miệt mài và liên tục tỏa sáng.

Hiện anh đang là tiền đạo chủ lực của đội tuyển Việt Nam trên hành trình chinh phục AFF Suzuki Cup 2018. Sau 2 trận mở màn, Anh Đức đã có 2 bàn thắng quan trọng vào lưới đội tuyển Lào và Malaysia. Anh luôn được đánh giá là một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất của đội tuyển Việt Nam mỗi lần ra sân.


Clip Anh Đức nâng tỷ số lên 2-0 trong trận Việt Nam thắng Malaysia trên sân Mỹ Đình.


Theo Người Lao Động


Nguyễn Anh Đức AFF Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất