‘Tiến Dũng đã phạm lỗi, trọng tài đúng khi thổi penalty U23 Việt Nam’

Trọng tài Dương Mạnh Hùng tin rằng quyết định thổi phạt đền của trọng tài chính Muhammad Taqi (Singapore) là chính xác.

‘Tiến Dũng đã phạm lỗi, trọng tài đúng khi thổi penalty U23 Việt Nam’-1
Trọng tài Muhammad Taqi thổi quả phạt đền gây tranh cãi giúp U23 Qatar vượt lên dẫn trước U23 Việt Nam.

Phút 39 trận bán kết Giải U23 châu Á 2018, Bùi Tiến Dũng có tác động với cầu thủ Qatar trong khu vực 16,5 m. Trọng tài Muhammad Taqi đã rút thẻ vàng với trung vệ của U23 Việt Nam, đồng thời chỉ tay vào chấm 11 m. Afif (10) đương nhiên không mắc sai lầm, mở tỷ số thành công cho U23 Qatar.

Đánh giá về tình huống này, cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng cho rằng: “Trọng tài người Singapore đã quyết định đúng. Trọng tài đã nhận định tình huống băng xuống của cầu thủ U23 Qatar có thể dẫn tới bàn thắng. Tiến Dũng can thiệp vào tình huống ấy nên đã phá hỏng cơ hội ăn bàn của đối thủ”.


Hai tình huống gây tranh cãi của trọng tài ở trận U23 VN - Qatar: Trọng tài người Singapore đã có những tình huống xử lý khó hiểu khi cho đội U23 Qatar được hưởng quả 11 m và không cắt còi sau tình huống đối thủ phạm lỗi với U23 Việt Nam.

“Theo luật cũ, Tiến Dũng sẽ nhận thẻ đỏ. Nhưng vì U23 Qatar đã được hưởng phạt đền, luật mới chỉ cho phép trọng tài rút thẻ vàng. Tôi khẳng định lại rằng quyết định của trọng tài Taqi rất nhạy cảm bởi đây là bán kết, trao phạt đền cho một đội là việc phải cân nhắc rất nhiều. Dù vậy, ông Taqi đã quyết định đúng”, cựu Còi vàng Việt Nam nhấn mạnh.

Cũng trong hiệp một, trọng tài Taqi còn khá nhiều quyết định gây tranh cãi nữa. Một trong số đó là quyết định không thổi phạt hậu vệ U23 Qatar khi anh này phạm lỗi với Nguyễn Quang Hải ở ngay ngoài vòng cấm. Nếu tình huống ấy thổi phạt, U23 Việt Nam sẽ có một cú sút phạt rất nguy hiểm.

Trọng tài Mạnh Hùng phân tích: “Tình huống đó trọng tài có thể thổi, thậm chí có thể rút thẻ cho cầu thủ Iraq. Trọng tài đúng trong pha bóng phạt đền nhưng đã sai ở tình huống ấy”.

Ông Taqi, tên đầy đủ là Muhammad Taqi Alijaafari Bin Jahari, là trọng tài đẳng cấp FIFA, từng bắt chính trận đấu giữa Bayern Munich với Chelsea tại ICC Cup 2017 diễn ra mùa hè năm ngoái. Tổ trọng tài tham gia điều hành trận đấu của U23 Việt Nam với Qatar còn gồm các trợ lý người Nhật Bản, Hong Kong và Singapore.

Theo Zing


Bùi Tiến Dũng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao