Tiền vệ U19 VN cứu Á quân V.League thoát thua trên sân nhà

Trong khi Công Phượng cùng đồng đội thăng hoa trên sân Pleiku thì tiền vệ U19 Việt Nam, Đỗ Duy Mạnh, cũng có một buổi chiều tỏa sáng để mang về 1 điểm cho Hà Nội T&T.

Dù được thi đấu trên sân nhà và tạo ra được khá nhiều cơ hội ăn bàn, tuy nhiên các cầu thủ Hà Nội T&T chỉ có được trận hòa 1-1 trước Đồng Tâm Long An.

Được đánh giá cao hơn hẳn đội khách ĐTLA cùng với lợi thế chơi trên sân Hàng Đẫy nhưng đương kím Á quân V.League đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong trận đấu mở màn mùa giải 2015.

Văn Quyết cùng đồng đội đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong trận đấu với ĐTLA. Ảnh: Trường Huy
Văn Quyết cùng đồng đội đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong trận đấu với
ĐTLA. Ảnh: Trường Huy

Không có tiền đạo Gonzalo trên hàng công do quy định sử dụng 2 ngoại binh, những miếng đánh của Hà Nội T&T thiếu hẳn sự sắc bén trước hàng phòng ngự số đông, chơi rất có tổ chức của đội khách đến từ miền Tây.

Tấn công nhiều và vượt trội về thời gian kiểm soát bóng nhưng không ghi được bàn thắng, Hà Nội T&T đã phải trả giá vào những phút cuối hiệp 1 bởi pha đánh đầu của Souleymane bên phía ĐTLA.

Sự bế tắc về mặt thế trận của đội bóng thủ đô khiến HLV Phan Thanh Hùng quyết định tung tiền vệ U19 Việt Nam, Duy Mạnh, vào sân thay thế người đàn anh Văn Hiếu.

Tiền vệ Duy Mạnh được tung vào sân từu cuối hiệp 1. Ảnh: Trường Huy
Tiền vệ Duy Mạnh được tung vào sân từ cuối hiệp 1. Ảnh: Trường Huy

Bản thân ông Hùng sau đó chia sẻ ông cũng rất lo lắng với sự thay thế này khi đây mới là trận đấu đầu tiên của Duy Mạnh tại V.League, còn trước đó, anh cũng chưa từng được thử thách ở giải hạng Nhất.

Trên thực tế, Duy Mạnh đã có dấu hiệu bị “khớp” trong vai trò của một tiền vệ trụ, vị trí có ý nghĩa rất quan trọng. Nhưng không lâu sau khi xuất hiện trên sân từ khoảng nửa cuối hiệp 1, đến phút 70, trong một pha lên tham gia tấn công, tiền vệ U19 Việt Nam đã có cú sút từ ngoài vòng cấm san bằng cách biệt cho Hà Nội T&T.

Không phải Thành Lương, Văn Quyết hay Samson, cứu tinh của đương kim Á quân V.League lại là một cầu thủ mới lần đầu góp mặt. HLV Phan Thanh Hùng tuy thất vọng khi chỉ chỉ giành được 1 điểm nhưng không giấu nổi sự hài lòng với màn thể hiện của Duy Mạnh.

Duy Mạnh sắm vai người hùng trong trận đấu đầu tiên tại V.League.
Duy Mạnh sắm vai người hùng trong trận đấu đầu tiên tại V.League.
Ảnh: Trường Huy

HLV trưởng của Hà Nội T&T phát biểu: “Khó có thể đòi hỏi nhiều hơn ở Duy Mạnh trong trận đấu đầu tiên tại V.League của cậu ta. Bàn thắng gỡ hòa sẽ giúp Duy Mạnh tự tin hơn trong chặng đường phía trước. Cá nhân tôi đáng giá đây là một cầu thủ trẻ rất triển vọng”.  

Theo Trí Thức

Tin tức mới nhất