Tiết kiệm tiền suốt 3 năm, bé gái khiến nhiều người ngưỡng mộ khi làm điều không phải ai cũng làm được

Bé gái 10 tuổi đến từ tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc, đã chi 280 USD để mua chiếc vòng tay đá quý tặng cho ông nội. Đây là toàn bộ số tiền cô bé đã tiết kiệm trong suốt 3 năm qua. Câu chuyện của cô bé lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động.

Theo China News, số tiền mà bé gái tiết kiệm được trong 3 năm qua là 2.000 nhân dân tệ (6,8 triệu đồng). Đây khoản tiết kiệm mà em trích ra từ tiền tiêu vặt của mình để mua cho người ông nội một chiếc vòng tay bằng vàng nhân ngày sinh nhật.

Trong một đoạn clip được ghi lại, bé gái được nhìn thấy đi cùng mẹ cầm theo “chú heo đất” đến tiệm trang sức địa phương. Sau khi chọn được một chiếc vòng tay ưng ý, bé gái liền rút chỗ tiền tiết kiệm ra từ con heo đất của mình để thanh toán.

Tiết kiệm tiền suốt 3 năm, bé gái khiến nhiều người ngưỡng mộ khi làm điều không phải ai cũng làm được-1
Cô bé suy nghĩ cẩn thận và chọn vòng tay làm quà tặng ông. Ảnh: SCMP

“Cháu chỉ có 2.000 tệ, cháu có thể mua được gì cho ông nội cháu vậy?”, bé gái hỏi nhân viên bán hàng.

Khi bé gái chăm chú nhìn vào chiếc tủ kính bày biện nhiều đồ trang sức, cô nhìn thấy có rất nhiều những chiếc vòng bằng vàng gắn đá đỏ và đen.

“Thế cháu thích cái nào hơn?”, người bán hàng hỏi lại bé gái.

Cô bé không trả lời ngay mà tiếp tục cân nhắc, cuối cùng cô chỉ vào chiếc vòng màu đen. Sau khi chọn được chiếc vòng ưng ý, cô bé lấy tiền trong con heo đất của mình ra để trả.

Dù gặp đôi chút khó khăn nhưng cô bé vẫn rất háo hức lấy ra nhiều tờ tiền giấy và tiền xu tiết kiệm để đưa cho người bán hàng. "Đây là tổng số tiền của cháu", bé gái nói và đưa tiền cho người bán hàng.

Bé gái cùng mẹ trở về nhà đã thấy ông bà nội đang ngồi trước cửa. Quá vui mừng, bé gái vừa nhấc chiếc vòng ra khỏi hộp vừa nói với ông nội: "Cháu mua tặng ông món quà từ tiền tiết kiệm của cháu đấy".

Cô bé vừa ngượng ngùng vừa đưa chiếc vòng tay cho ông nội. Bé tỏ ra vô cùng tự hào vì đã thực hiện được điều mình ấp ủ suốt 3 năm qua, thể hiện tình cảm của mình với ông nội.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ, nhiều người dùng mạng đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với tấm lòng của người cháu hiếu thảo dành cho ông của mình.

"Cô cháu gái thật là đáng yêu!"; "Chắc chắn cô cháu gái rất yêu quý ông nội của mình"... cư dân mạng bình luận.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-kiem-tien-suot-3-nam-be-gai-khien-nhieu-nguoi-nguong-mo-khi-lam-dieu-khong-phai-ai-cung-lam-duoc-a611329.html

câu chuyện cảm động gia đình Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao