Tiết lộ số tiền 'khủng' nhà tạo hit của YG Entertainment nhận được sau mỗi sáng tác cho Idol

Nếu như nhắc đến nhà sản xuất chính đứng sau hàng loạt hit của SM, người ta sẽ nhớ đến Yoo Young Jin thì khi nói về 'công thần' đứng sau thành công của YG, chắc chắn cái tên Teddy Park sẽ xuất hiện đầu tiên.

Từ trước đến nay, YG Ent vẫn luôn tự tin 'về nhất' trong khoản độc và lạ. Từ tính cách nghệ sĩ, đến hình ảnh và tất nhiên là cả âm nhạc, tất cả đều mang một dấu ấn rất riêng biệt 'cộp mác' YG. Nhưng khi nhắc đến các sản phẩm âm nhạc tạo nên tên tuổi của nhà YG thì phải kể đến chàng 'phù thủy tạo hit' Teddy Park.

Tiết lộ số tiền khủng nhà tạo hit của YG Entertainment nhận được sau mỗi sáng tác cho Idol-1
Chân dung Teddy Park - nhà tạo hit lừng danh của YG Entertainment

Vào năm 2005, khi rời khỏi nhóm nhạc 1TYM, chàng trai này đã chọn cho mình một hướng đi mới đó là trở thành nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất cho các nghệ sĩ trực thuộc nhà YG.

Kể từ đó đến nay, tên tuổi của chàng trai này không ngừng lan tỏa mạnh mẽ trong giới giải trí Hàn Quốc mà còn có sức ảnh hưởng rộng ra thế giới.

Anh là tác giả của nhiều bài hít đình đám như 'Bang Bang Bang', 'Loser', 'Bae Bae', 'Blue' của Big Bang, 'I Don't Care' và 'Come Back Home' của 2NE1 hay 'Playing With Fire' của Black Pink. Bên cạnh đó, Teddy còn tham gia sản xuất cho các idol khác như 'Gashina' và hit gần đây nhất 'Heroine' của Sunmi.

Theo tiết lộ mới nhất của  chương trình The List (TvN), mỗi lần sáng  tác những bài hit như vậy, tác giả của 'Bang Bang Bang' lại nhận về một số tiền 'khủng' khiến fans phải 'thòm thèm'. Số tiền bản quyền mà Teddy nhận được từ các bài hát của anh vào khoảng 950 triệu won (khoảng 20,3 tỷ VND).

Sau khi gia nhập YG cho đến thời điểm hiện tại, Teddy vẫn được xem là nhà sản xuất chính tại công ty giải trí này khi mà gần như tất cả nghệ sĩ trực thuộc công ty  như Big Bang, 2NE1, Winner, BLACK PINK cho đến các nghệ sĩ solo như Se7en (trước đây), Lee Hi, Kang Seung Yoon… đều đã từng hợp tác với Teddy.

Theo Báo Đất Việt


YG Entertainment

Tin tức mới nhất