Tiết lộ sốc về vụ xả súng Orlando: Cảnh sát có thể đã bắn trúng các con tin

Cảnh sát thành phố Orlando, bang Florida, Mỹ, đang phải chịu nhiều nghi ngờ từ dư luận về cách tiếp cận và xử lý của họ trong vụ xả súng đẫm máu tại hộp đêm Pulse.

Thi thể của 2 trong số 49 nạn nhân vụ xả súng được chuyển đến trung tâm khám nghiệm (Ảnh: Daily Mail)

Tờ Daily Mail dẫn lời phát biểu của ông John Mina, Cảnh sát trưởng thành phố Orlando, thú nhận rằng, trong bối cảnh hỗn loạn tại hộp đêm Pulse khi đội đặc nhiệm SWAT tiến vào, rất có thể một số nạn nhân đã trúng đạn từ chính phía cảnh sát.

Tuy nhiên ông Mina cũng nhấn mạnh rằng đây chỉ là một khả năng "được tính đến" và được cảnh sát Orlando đưa vào quá trình điều tra.

"Tôi chỉ có thể nói như thế này, các sỹ quan đội SWAT của chúng tôi, gồm 8 hay 9 người, nổ súng đáp trả hung thủ, khi phía sau lưng họ là bức tường bê tông trong khi đạn bắn về phía họ từ phía trước mặt. Chính vì vậy đó sẽ là một phần nội dung của cuộc điều tra".

Dư luận cũng đặt dấu hỏi lớn về khoảng thời gian 3 giờ đồng hồ "đình chiến" giữa cảnh sát và hung thủ xả súng. Việc cảnh sát mất tới 3 giờ đồng hồ mới đưa ra quyết định đột nhập giải cứu được cho là quá lâu, tạo thêm thời gian chuẩn bị cho hung thủ.

Ngoài ra nhiều chuyên gia về chiến thuật của ngành cảnh sát đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ quyết định giải cứu của cảnh sát Orlando. Họ cho rằng, từ kinh nghiệm thu được qua các vụ xả súng khác, cảnh sát Orlando lẽ ra phải chọn phương án đột nhập vào bên trong hộp đêm một cách nhẹ nhàng, kín đáo nhất, cho dù có thể gây nguy hiểm cho phía cảnh sát, thay vì sử dụng cách ồn ào gây hoảng loạn như vậy.

Theo Đại đoàn kết

Tin tức mới nhất