Tiết lộ thực đơn yến tiệc Hàn Quốc chiêu đãi Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thực đơn Hàn Quốc chuẩn bị để chiêu đãi Tổng thống Donald Trump là sự kết hợp vô cùng hài hòa của hương vị Á-Âu.

Chắc hẳn ai cũng tò mò muốn biết một bàn yến tiệc cấp nhà nước của các bậc nguyên thủ quốc gia thế giới sẽ bao gồm những món ăn gì và nó khác với những bữa tiệc bình thường như thế nào. Hôm nay, 2sao sẽ cũng các bạn bật mí và khám phá menu ẩm thực đẳng cấp mà Tổng thống Hàn Quốc đã tiếp đãi vị Tổng thống quyền lực nhất thế giới – Donald Trump nhé.

Tiết lộ thực đơn yến tiệc Hàn Quốc chiêu đãi Tổng thống Mỹ Donald Trump-1
Nguồn: Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc


Bữa tiệc tối diễn ra tại Nhà Xanh bao gồm món chính là dẻ sườn bò nướng, thoạt nghe thì đây là một món ăn vô cùng quen thuộc và gần gũi với các nước phương Tây nhưng điều đặc biệt ở chỗ nó được phục vụ kèm với một loại nước sốt làm từ "nước tương hảo hạng 360 năm tuổi". Đây là thông tin từ một phát ngôn viên của Văn phòng tổng thống Hàn Quốc cho biết.

Mỗi đất nước đều có những nét ẩm thực riêng biệt mang đặc trưng của đất nước ấy, các thực phẩm lên men, bao gồm nước tương (ganjang) chế biền từ đậu nành được xem là món ăn “quốc hồn quốc túy” làm nên sự tinh tế của ẩm thực truyền thống xứ sở kim chi. Nước tương thông thường của Hàn Quốc chúng ta vẫn thấy chỉ được ủ men từ 6 tháng đến 1 năm sẽ được đem ra sử dụng.

Tiết lộ thực đơn yến tiệc Hàn Quốc chiêu đãi Tổng thống Mỹ Donald Trump-2 
Các hũ nước tương được để lên men trong nhiệt độ ngoài trời từ 3 - 6 tháng. (Ảnh: minh họa)


Nhưng trong đại tiệc chào đón ông chủ nhà Trắng, Tổng thống Hàn Quốc đã chuẩn bị loại “nước tương quý tộc” do các nghệ nhân nổi tiếng làm ra từ năm 1657 và được lên men trong nhiều thập kỷ hoặc cả thế kỷ. Tại một triển lãm ẩm thực vào năm 2012, một nhóm các nghệ nhân đã trưng bày nước tương 450 năm tuổi có giá 90.000 USD/lít (tương đương với hơn 20 triệu đồng/lít).

Tiết lộ thực đơn yến tiệc Hàn Quốc chiêu đãi Tổng thống Mỹ Donald Trump-3
Cách người Hàn Quốc tách bã đậu nành để lấy nước tương. Ảnh : minh họa)


Bên cạnh đó, thực đơn còn có cá bơn nướng, món ăn yêu thích của nhà lãnh đạo Mỹ. Cùng với đó những món được làm từ con tôm được đánh bắt  ở vùng biển gần một hòn đảo tranh chấp giữa Hàn Quốc và Nhật Bản cũng sẽ được đưa vào thực đơn. Và một điều không thể thiếu trong nét văn hóa ẩm thực Hàn Quốc là các món phụ ăn kèm như các loại rau củ muối: kimchi, rau trộn (namul), củ sen muối, rau bina xào dầu mè,…

Tiết lộ thực đơn yến tiệc Hàn Quốc chiêu đãi Tổng thống Mỹ Donald Trump-4 
Các món ăn kèm trong yến tiệc. Ảnh: SCMP

Tiết lộ thực đơn yến tiệc Hàn Quốc chiêu đãi Tổng thống Mỹ Donald Trump-5

Cuối buổi tiệc, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đã đưa ra món tráng miệng gồm: bánh sô-cô-la 3 tầng phủ vani, mâm xôi, đá bào vị quế ăn kèm với quả hồng khô và trà thảo mộc thượng hạng, được mệnh danh là “buổi sáng thanh bình ở PyeongChang”. Đây cũng chính là địa điểm Hàn Quốc sẽ tổ chức Thế vận hội mùa đông 2018.

Tiết lộ thực đơn yến tiệc Hàn Quốc chiêu đãi Tổng thống Mỹ Donald Trump-6 
Món tráng miệng của nhà Xanh. Ảnh: SCMP
Tiết lộ thực đơn yến tiệc Hàn Quốc chiêu đãi Tổng thống Mỹ Donald Trump-7 
Trà “buổi sáng thanh bình ở PyeongChang”- Ảnh: Yonhap

Đây là một thực đơn vô cùng tinh tế và ý nghĩa, những món ăn này là sự kết hợp hài hòa giữa nét ẩm thực truyền thống của xứ sở kimchi  và khẩu vị đặc biệt của người đứng đầu nước Mỹ.

Thực đơn bao gồm:

- Món chính:

Dẻ sườn bò nướng rưới nước sốt đặc biệt từ "gia vị 360 năm tuổi"

Cá bơn nướng

Tôm 

- Món phụ:

Các loại rau muối ăn kèm

- Tráng miệng:

Bánh sô-cô-la 3 tầng phủ vani

Quả mâm xôi

Đá bào vị quế (ăn kèm: hồng sấy khô)

Trà thảo mộc “buổi sáng thanh bình ở PyeongChang”

Thanh Thảo
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tiet-lo-thuc-don-yen-tiec-han-quoc-chieu-dai-tong-thong-my-donald-trump-n-138417.html

APEC 2017 Donald Trump

Tin tức mới nhất