Tiết lộ top thực phẩm là 'vũ khí' chống lại ngày hanh khô

Để khắc phục tình trạng bong chóc, nứt nẻ, khô ráp hãy nhanh chóng tham khảo ngay nhóm thực phẩm sau đây.

Trời đã bắt đầu vào đông, thời tiết hanh khô dễ làm cơ thể chúng ta bị mất nước, việc da mặt và môi bị bong chóc, nứt nẻ là điều khó mà tránh khỏi, đặc biệt với những người thường xuyên ngồi trong môi trường điều hòa thì vấn đề đó càng trở nên trầm trọng hơn.

Để cải thiện tình trạng đó, bên cạnh việc dùng các sản phẩm dưỡng da bên ngoài, hãy chú ý đến khẩu phần ăn uống hàng ngày giúp giả quyết vấn đề từ sâu bên trong. 

Một số loại thực phẩm chứa vitamin E, A, B và chất béo omega sẽ giúp bạn đón chào mùa đông sắp tới với một tinh thần và thể lực khỏe khoắn nhất.

Các loại thực phẩm tốt cho ngày hanh khô:

Vừng

Vừng cung cấp nhiều loại vitamin như E, B1, canxi,… khiến da trở nên mềm mại hơn trong mùa khô hanh. Đặc biệt, vừng còn là nguyên liệu quen thuộc và rất dễ kiếm trong các món ăn thường ngày như: muối vừng ăn với cơm hoặc làm gia vị chấm với rau củ luộc,…

Tiết lộ top thực phẩm là vũ khí chống lại ngày hanh khô-1


Hạt điều

Hiện ở Việt Nam, hạt điều không phải thực phẩm quá phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, thường nó chỉ xuất hiện như món đồ nhắm trong các buổi ăn nhậu hay là món ăn vặt để đãi khách vào các dịp tết.

Nhưng không mấy ai biết được tác dụng hữu ích của hạt điều, nó là nguồn cung cấp protein rất tốt, lại giàu vitamin E giúp làm đẹp da, giữ độ ẩm cho da và chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời.

Tiết lộ top thực phẩm là vũ khí chống lại ngày hanh khô-2


Lạc 

Lạc cũng là một trong các loại hạt có tác dung rất tốt trong việc cung cấp độ ẩm cho da. Vì lạc chưa nhiều giàu thực vật và vitamin B2. Không chỉ giúp làn da thoát khỏi tình trạng khô ráp mà còn tốt cho hệ tiêu hóa, giúp bạn có cảm giác ăn ngon miệng hơn

Tiết lộ top thực phẩm là vũ khí chống lại ngày hanh khô-3


Trứng

Trứng cũng là thực phẩm rất tốt cho da trong mùa hanh khô. Lòng đỏ trứng chứa nhiều vitamin E, có chức năng chống oxy hóa tự nhiên và bảo vệ độ đàn hồi của da. Trứng có thể sử dụng để chế biến nhiều công thức món ăn trong cuộc sống, được trẻ em đặc biệt yêu thích.

Tiết lộ top thực phẩm là vũ khí chống lại ngày hanh khô-4


Cà chua

Cà chua là một loại quả có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp của cơ thể. Trong cà chua có đủ hầu hết các loại dưỡng chất mà cơ thể cần. Nó có tác dụng cấp nước rất tốt cho cơ thể, giảm mệt mỏi. Có nhiều cách để chế biến cà chua để phù hợp với khẩu vị của từng người: làm sinh tố, ăn sống, ép lấy nước hay nấu cùng các loại thịt, cá cũng là một lựa chọn hấp dẫn.

Tiết lộ top thực phẩm là vũ khí chống lại ngày hanh khô-5


Cà rốt

Cà rốt thường được biết đến với công dụng bổ mắt nhưng bên cạnh đó hàm lượng vitamin A dồi dào mà củ cả rốt sở hữu còn là yếu tố vô cùng cần thiết cho cơ thể trong những ngày độ ẩm thấp như thế này.

Nhưng nhiều người không ăn được cà rốt vì hương vị ngai ngái của nó, thì các bạn có thể thử các chế phẩm của cà rốt như  bánh pie cà rốt hay nước ép cà rốt mix với các loại quả khác sẽ dễ ăn hơn, mùi vị hấp dẫn hơn, át đi vị ngái mà cà rốt vốn có.

Tiết lộ top thực phẩm là vũ khí chống lại ngày hanh khô-6

Nước

Quan trọng hơn cả, một yếu tố thiết yếu không thể không nói đến đó là nước. Không có thần dược nào tốt hơn việc uống thật nhiều nước để khắc phục những vấn đề khó chịu  gặp phải trong ngày hanh khô.

Cung cấp nước thường xuyên là việc nên làm ngay cả trong mùa hè chứ không chỉ riêng mùa lạnh hanh khô. Dù có ăn những thực phẩm trên nhưng các bạn cũng đừng quên bổ sung đủ từ 1,5-2 lít nước mỗi ngày và nên uống rải rác, thuuwongf xuyên và đều đặn trong ngày. 

Tiết lộ top thực phẩm là vũ khí chống lại ngày hanh khô-7


Các loại quả:

Các loại quả như táo, bưởi , cam, dâu,… cũng là những vị cứu tinh xuất sắc cho làn da nứt nẻ, hanh khô. Nó chứa rất nhiều vitamin A và C không chỉ giúp phục hồi làn da căng mịn mà còn tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Tiết lộ top thực phẩm là vũ khí chống lại ngày hanh khô-8Tiết lộ top thực phẩm là vũ khí chống lại ngày hanh khô-9Tiết lộ top thực phẩm là vũ khí chống lại ngày hanh khô-10Tiết lộ top thực phẩm là vũ khí chống lại ngày hanh khô-11

Bên cạnh việc ăn không, chúng ta có thể say sinh tố hay dầm với sữa chua, làm nước ép để tăng thêm sự kích thích vị giác, hãy thay đổi cách thưởng thức để trái cây không còn là một món ăn nhàm chán.

Thanh Thảo (tổng hợp)
Ảnh: Internet
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tiet-lo-top-thuc-pham-la-vu-khi-chong-lai-ngay-hanh-kho-n-139554.html

thực phẩm tốt

Tin tức mới nhất