'Tiêu chí đội The Voice của Quốc Trung là lầm lầm lì lì mà đi'

- "Tuy đội HLV Quốc Trung không rầm rộ như những đội khác nhưng luôn có lượng khán giả cực kì chất, nhiệt tình và chân thành" - Hà My chia sẻ.

Chào Hà My, đầu tiên chúc bạn đã lọt vào Top 8 The Voice 2013. Gắn bó suốt một thời gian dài với Giọng hát Việt mùa thứ 2 và đạt được một thành tích nhất định, dường như con đường đến với top cuối cùng tại The Voice của Hà My dễ dàng và bằng phẳng thì phải? Bạn có gặp những khó khăn hay những điều khó nói, chưa từng chia sẻ khi tham gia sân chơi này không?

Thật sự thì cuộc thi nào cũng có những khó khăn nhất định. Những khó khăn ấy chỉ có các thí sinh mới có thể hiểu và cảm nhận được, người thì cảm thấy hát chưa hay, người cảm thấy hát chưa truyền cảm, người thì lo lắng không biết dòng nhạc mình đang theo đuổi có hợp với thị hiếu khán giả hay không.vvv. Riêng My cái khó khăn nhất chính là dòng nhạc mà My đã chọn là Pop Rock, một dòng nhạc mà kén người nghe, kén luôn người hát, thế nhưng đó cũng là điểm mạnh, là đam mê, nên My sẽ theo đuổi tới cùng. Bên cạnh đó, My cũng may mắn khi được gia đình và bạn trai luôn động viên, được khán giả yêu mến, nên My phải phấn đấu hơn, luôn luôn cố gắng hát thật hay để không phụ lòng tất cả mọi người.

Là thí sinh được đánh giá vượt trội hơn hẳn trong đội của Huấn luyện viên Quốc Trung, Hà My có tự tin về việc mình sẽ lọt vào Top 4 của The Voice 2013 không? Lí do gì mà bạn cảm thấy bản thân mình xứng đáng nhận được lượng bình chọn cao từ phía khán giả?

Bản thân My lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, có được điều đó là nhờ nhiều năm “chinh chiến”, bởi vậy My cũng có sự tự tin nhất định. My nghĩ khán giả rất công tâm, một tin nhắn họ bình chọn cho My có nghĩa là họ đã gửi một niềm tin tới với My, họ muốn My hát hay hơn nữa, mà không riêng gì My, My nghĩ những ai làm việc nghiêm túc thì đều nhận được sự “ưu đãi” từ phía khán giả.



Luôn giữ một hình ảnh mạnh mẽ và cháy hết mình mỗi khi bước chân lên sân khấu, song Hà My không sợ rằng hình ảnh này sẽ làm cho khán giả nhàm chán vì nó được lặp lại liên tục trong các đêm thi và vẫn chưa có những chiều hướng thay đổi ngày cả trong giai đoạn cuối này?

My có thay đổi đấy chứ, ở liveshow 6 My đã hát 1 bản ballad, mọi người ai cũng biết đó không phải là sở trường của My, nhưng My vẫn thể hiện tốt, thậm chí còn nhận được những lời nhận xét tích cực từ các vị HLV. Ở liveshow 7, My cũng đã thay đổi bằng 1 ca khúc dance, cũng được mọi người đón nhận nồng nhiệt. Vòng sắp tới đây là một sự chuyển mình khác.

Đến giờ phút này, bạn có hối hận khi chọn về đội Huấn luyện viên Quốc Trung hay không? Vì xét về mặt bằng chung đội của bạn yếu thế hơn hẳn các đội chơi khác về mặt truyền thông lẫn hình ảnh?

My không hối hận chút nào, mà còn rất tự hào và cảm thấy may mắn khi được về đội của HLV Quốc Trung. Tuy đội HLV Quốc Trung không rầm rộ như những đội khác nhưng luôn có lượng khán giả cực kì chất, nhiệt tình và chân thành. Tiêu chí của đội Quốc Trung là cứ lầm lầm lì lì mà đi.



Gỉa sử lọt vào Top 4 The Voice 2013, Hà My đã có "chiêu" độc nào để bùng nổ trong đêm chung kết chưa, bởi các thí sinh của các đội Huấn luyện viên khác để là những đối thủ rất mạnh và có lượng khán giả áp đảo?

Nếu được vào Top 4 GHV năm nay, thì đó là điều rất may mắn và hạnh phúc đối với My cũng như những bạn còn lại. Chắc chắn mỗi thí sinh đều được các HLV ấp ủ “chiêu” độc để bùng nổ, còn “chiêu” đó như nào thì phải đợi tới thời điểm đó mới biết được, không thể tiết lộ bây giờ được (cười).

Sau The Voice, Hà My đã có kế hoạch cụ thể nào cho con đường ca hát của mình chưa?

Thú thực là hiện tại My đang dồn sức tập luyện để thi những vòng tiếp theo nên chưa có kế hoạch cụ thế nào, cứ đợi thi xong rồi tính.



Có cả giọng hát lẫn ngoại hình, vì sao Hà My không tìm một con đường khác để dễ dàng ghi danh vào showbiz mà lại lựa chọn sân chơi The Voice? Tìm cho mình một "đại gia" để lăng xê tên tuổi chẳng hạn.

The Voice là một sân chơi nổi tiếng trên toàn thế giới, không chỉ riêng ở Việt Nam. Êkip chuyên nghiệp, các vị HLV điều là những người uy tín trong nghề, nên My tham gia để được học hỏi, được sự chỉ dạy của HLV, giúp My trở thành ca sỹ chuyên nghiệp hơn.Hy vọng sau cuộc thi này My sẽ đến được gần khán giả hơn bằng chính năng lực của My chứ không bằng bất cứ thứ gì khác. Giọng hát chính là đại gia số một của My.

Rất nhiều giọng ca đạt thành tích cao ở các cuộc thi hát vẫn đang "ẩn mình" và chưa tìm được vị trí cho bản thân ở làng giải trí, Hà My có sợ rằng điều này sẽ xảy ra với mình hay không khi con đường 10 năm ca hát của bạn cũng khá lận đận và nhiều chông gai rồi?

Điều đó rất khó nói, cũng có thể những người đó thích “ẩn mình”, hoặc đang “ẩn mình” để ủ mưu bùng nổ, hoặc cũng có thể họ chưa tìm ra được điểm mạnh cho riêng mình nên họ đành phải “ẩn mình”. Riêng My, My vẫn chung thành với dòng nhạc mà My đã chọn, My nghĩ cứ cố gắng hết mình thì một lúc nào đó mình cũng tìm được vị trí cao cho bản thân, vấn đề là thời gian.



Những thí sinh "lọt vào mắt xanh" của nhạc sĩ Quốc Trung đều được giới chuyên môn đánh giá cao, song trên thực tế những giọng ca ấy vẫn chưa có nhiều cơ hội thăng tiến trong giới showbiz. Hà My sẽ tìm một ê kíp mới hay vẫn gắn bó với Quốc Trung sau khi Giọng hát Việt kết thúc?

Nếu được “lọt vào mắt xanh” của sếp Quốc Trung thì đó là một điều rất may mắn đối với My, bởi nhiều người có muốn cũng chưa chắc được. Thà được giới chuyên môn đánh giá cao còn hơn không được ai để ý. My đã chậm hơn so với các bạn cùng trang lứa rồi, nên có chậm hơn tí xíu nữa cũng không sao. Chậm mà chắc và chất.

N.T

Tin tức mới nhất