'Tiểu Long Nhân': Sao nhí hết thời, hói đầu và già nua ở tuổi 34

Trần Gia Nam từng là ngôi sao nhí được yêu thích tại Trung Quốc. Nhưng sự nghiệp của anh đã vụt tắt rất sớm.

Trên đầu có sừng thú, sau lưng có cái đuôi” từng là câu nói quen thuộc với khán giả nhỏ tuổi Trung Quốc về nhân vật Tiểu Long Nhân trong tác phẩm truyền hình cùng tên.

Bộ phim đồng thời làm nên danh tiếng của nam diễn viên Trần Gia Nam. Thế nhưng, sự nổi tiếng đến sớm lại chóng tàn. Nhiều khán giả giờ không còn nhận ra Trần Gia Nam với hình ảnh mới nhất béo tròn, già nua và hói đầu.

Tuổi 34 bỏ nghề, ngoại hình thay đổi

Trần Gia Nam sinh năm 1984 tại Bắc Kinh. Anh được đánh giá là sao nhí tài năng nhất nhì thập niên 1990. Vượt qua 3.000 thí sinh tham gia casting phim Tiểu Long Nhân, cậu bé được tin tưởng giao vai diễn chính. Có thể nói, thời đó Trần Gia Nam là một trong số thần tượng của toàn bộ trẻ em Trung Quốc cũng như một số quốc gia châu Á.


Trần Gia Nam hiện tại gần như ở ẩn.

Trần Gia Nam kể, năm 1992, anh đã sớm trở thành sao nhí nhờ Tiểu Long Nhân. “Tôi mới 4 tuổi đã theo đoàn phim vào Nam ra Bắc. Cuộc sống thời thơ ấu gắn liền với những ngày miệt mài cùng đoàn phim”, anh kể trên Sina.

Do gián đoạn học tập nên Trần Gia Nam buộc phải theo học võ sau khi rời đoàn phim. 14 tuổi, anh theo học Nhu đạo. Hiện, nam diễn viên nhí đã bỏ hẳn việc đóng phim, tham gia vị trí huấn luyện viên tại Hồng Gia Ban do Hồng Kim Bảo thành lập.

Tôi nghĩ đời một người, đâu phải ai cũng có lúc tỏa sáng. Tôi từng có giai đoạn như vậy, cũng là ký ức đẹp”, nam diễn viên chia sẻ.

Trần Gia Nam không sử dụng Weibo, do đó không ngại khi bị khán giả đăng ảnh già nua sớm ở tuổi 34. Anh tâm sự khán giả vẫn nhớ Tiểu Long Nhân nhưng không quan tâm đến Trần Gia Nam ở hiện tại. Vì thế, anh cũng không dành thời gian chăm sóc ngoại hình.


Tiểu Long Nhân đáng yêu ngày ấy.

Tôi đâu còn là diễn viên, không cần giữ hình tượng đẹp như sao thần tượng”, anh vui vẻ nói.

Sai lầm khi là ngôi sao nhí

Trần Gia Nam thường vui vẻ kể về thời hoàng kim quá khứ. Tuy nhiên, anh thừa nhận nổi tiếng sớm là con dao hai lưỡi, phá vỡ tương lai của bản thân.

Sau Tiểu Long Nhân, Trần Gia Nam không có cơ hội tỏa sáng. Trần Gia Nam tâm sự gặp nhiều khó khăn khi quay về sinh hoạt đời thường và theo học như các bạn cùng trang lứa. Anh không thích sự yên tĩnh của lớp học, cảm thấy bản thân chỉ phù hợp với không khí vui nhộn ở trường quay.


Trần Gia Nam hiện rút hẳn khỏi showbiz.

Tôi sống tách biệt. Việc học tập cũng lỡ cỡ, tôi bị bỏ lại rất xa nên đành chuyển hướng học võ”, Trần Gia Nam nói.

Tôi đóng phim sớm nên không có tuổi thơ như những đứa trẻ khác. Sau này, nếu có con, tôi chắc chắn không để cháu đóng phim, trở thành sao nhí”, anh nhấn mạnh khi trả lời QQ.

Một nhà phê bình nhận định giới chức Trung Quốc có cơ sở khi hạn chế mời mọc trẻ em tham gia show hay đóng phim. Nổi tiếng sớm với các bé luôn là con dao hai lưỡi, thậm chí, hại nhiều hơn lợi. Khi được tung hô quá sớm, không ít người tưởng rằng mình là số một. Các sao nhí tự cho phép mình bỏ qua rèn luyện, tự khoác lên mình cái áo quá rộng để khi mất đi ánh hào quang lại rơi vào bế tắc trong cuộc sống.

Không chỉ Trần Gia Nam, nhiều nghệ sĩ nhí cũng tụt dốc sau thành công thời thơ ấu.

Vương Gia Minh, người từng nổi tiếng như nghệ sĩ trẻ tài năng trong dòng phim hài, lẳng lặng rút khỏi showbiz để mở quán bán hàng vỉa hè. “Tam Mao” Mạnh Trí Siêu chỉ tham gia các vai phụ trên sân khấu kịch.

Nam diễn viên nhí Vương Hân Dật còn lao vào cuộc sống thác loạn và lĩnh án tù vì hành vi giết người không thành.

Theo Zing


Sao nhí

Tin tức mới nhất