Tiểu thư 10X Hà thành xinh đẹp, giỏi tiếng Anh, từng đến 6 quốc gia

Trịnh Phương Linh (15 tuổi, Hà Nội) hiện là hình mẫu của nhiều bạn trẻ: Xinh đẹp, học giỏi, gia đình có điều kiện nhưng không kiêu căng, luôn hòa đồng với mọi người.

Sau khi nhan sắc 18 tuổi Trần Tiểu Vy giành vương miện Hoa hậu Việt Nam 2018, nhiều người nói vui rằng: "Thời của 10X đến rồi". Câu nói đó cũng là kỳ vọng của nhiều người về một thế hệ hot girl 2000 xinh đẹp và hiện đại.

Ở trường THCS & THPT Nguyễn Siêu (Hà Nội), Trịnh Phương Linh là nữ sinh nổi bật, được bạn bè gán cho danh xưng hot girl. Cô gái 15 tuổi đang học lớp 10 IGCSE chuyên ngành Kinh tế.

Phương Linh giới thiệu đơn giản về mình với Zing.vn là "cô gái có quan điểm sống: Đi được nhiều nơi, ăn được nhiều món, chơi được nhiều thứ, làm được nhiều việc. Và là chị cả của 3 người em".

Tiểu thư 10X Hà thành xinh đẹp, giỏi tiếng Anh, từng đến 6 quốc gia-1
Trịnh Phương Linh được bạn bè ở trường Nguyễn Siêu gán cho danh xưng hot girl vì xinh đẹp, học khá. Ảnh: NVCC.

Từng thuyết trình về Bitcoin bằng tiếng Anh

Trước khi là thành viên lớp 10 IG1E2 trường Nguyễn Siêu, Phương Linh cùng học sinh khối 9 đã trải qua kỳ thi nội bộ của trường.

Ngoài môn Văn và Toán, trường đưa ra 9 chủ đề về lĩnh vực Kinh tế cho học sinh lựa chọn để thuyết trình, phản biện bằng tiếng Anh trước giáo viên dạy bộ môn Enterprise (Doanh nghiệp).

IGCSE là chương trình trung học quốc tế học trong 2 năm lớp 10 và 11. Sau khi hoàn thành, học sinh sẽ tham dự kỳ thi do Trung tâm khảo thí (CIE) của ĐH Cambridge (Anh) tổ chức.

Linh tiết lộ cô bạn đã chọn chủ đề về Bitcoin (tiền tệ mã hóa), bởi đây là vấn đề rất nóng hiện nay.

"Bitcoin là phương tiện tân tiến, thông minh nhưng chưa được Việt Nam công nhận. Mình muốn tìm hiểu Bitcoin từ bây giờ để sau này có cơ hội đưa Bitcoin vào đất nước của chúng ta", Phương Linh chia sẻ.

Hiện chương trình học của Phương Linh học 5 môn bằng tiếng Anh gồm English (Tiếng Anh), Maths (Toán), Enterprise (Doanh nghiệp), Global (Toàn cầu) và Travel & Tourism (Du lịch). 10X học tiếng Anh ngay từ tiểu học.

Thầy Nguyễn Thành Đăng - giáo viên chủ nhiệm của Phương Linh - xác nhận với Zing.vn tiếng Anh của Linh rất tốt.

Nam giáo viên cho biết: "Trường Nguyễn Siêu thi đầu vào khá gắt gao. Việc vượt qua những bài thi đó cũng khẳng định tiếng Anh của Trịnh Linh rất tốt. Trong quá trình học, các em thường xuyên giao tiếp với giáo viên nước ngoài. Sắp tới Linh sẽ sang Đan Mạch tham gia chuyến trao đổi học tập với học sinh trường Skals".

Bên cạnh học tốt tiếng Anh, Phương Linh cũng theo học tiếng Trung tại trung tâm. 10X lý giải quyết định học tiếng Trung xuất phát từ lần cô bạn được đi theo cha trong chuyến công tác tại đất nước tỷ dân.

Tiểu thư 10X Hà thành xinh đẹp, giỏi tiếng Anh, từng đến 6 quốc gia-2
Phương Linh sử dụng khá tốt tiếng Anh. Nữ sinh 15 tuổi sẽ học thêm tiếng Trung và Pháp để làm hành trang cho tương lai. Ảnh: Quyên Quyên, NVCC.

Nhà máy nơi cha Linh đến làm việc có rất đông người nhưng nữ sinh chỉ thấy vài người nói tiếng Anh. Khi đi ngoài phố tham quan, mua sắm, Linh sử dụng tiếng Anh để giao tiếp nhưng hầu như không ai hiểu và trả lời được.

"Theo định hướng của gia đình và bản thân mình, sau đại học mình sẽ sang Trung Quốc học thạc sĩ. Vì vậy, tiếng Trung sẽ là một phần thiết yếu trong hành trang tương lai của mình", Phương Linh tiết lộ.

Tiếng Pháp là dự định tiếp theo của nữ sinh trường Nguyễn Siêu bởi tiếng Anh, Trung không ý nghĩa với nhiều nước EU và gần như cả cộng đồng châu Phi. Linh dự định hết năm 2 đại học sẽ bắt đầu học tiếng Pháp hoặc có thể sớm hơn nếu "cái đầu của mình cho phép tiếp thu".

Ước mơ sau này trở thành CEO

Phương Linh chia sẻ bản thân từng có ý định đi du học, nhưng 10X bảo với tốc độ phát triển của Việt Nam hiện nay, việc đó không còn cần thiết.

Cha mẹ và Linh đã thảo luận, định hướng nữ sinh sẽ học hết cấp 3 ở Việt Nam rồi thi vào ĐH RMIT Việt Nam. Chứng chỉ IGCSE sẽ giúp ích cho Linh trong việc nộp hồ sơ vào trường quốc tế sau này.

"Mình dự định thi lấy học bổng của ĐH RMIT và chuẩn bị từ đầu năm nay. ĐH quốc tế RMIT có rất nhiều trụ sở trên thế giới. Vì vậy, sau khi có đủ tín chỉ trường yêu cầu, em sẽ sang một số nước như Anh, Australia, Mỹ... trao đổi sinh viên quốc tế. Bản thân mình thấy đó cũng như trải nghiệm, một hình thức du học rồi", Phương Linh tiết lộ.

Tiểu thư 10X Hà thành xinh đẹp, giỏi tiếng Anh, từng đến 6 quốc gia-3
Gia đình định hướng cho Phương Linh học trường quốc tế ở Việt Nam thay vì đi du học. Ảnh: NVCC.

Phương Linh chọn nơi trao đổi sinh viên quốc tế là các nước có nền kinh tế phát triển để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Sau này, nữ sinh muốn khi quay trở về Việt Nam sẽ có cơ hội phục vụ đất nước tốt nhất.

Linh nói rằng mình chưa cần nhìn ra thế giới bằng việc nhất thiết phải đi du học khi nhìn vào hình ảnh của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Cô bạn muốn trở thành CEO rồi dần vươn xa, cống hiến và mang lại tự hào cho đất nước.

Trước mắt, trong chuyến trao đổi học sinh tại Đan Mạch, 10X trường Nguyễn Siêu hy vọng được rèn luyện kỹ năng và mở rộng mối quan hệ. 

"Mình thấy cuộc sống không gì tuyệt hơn khi có nhiều bạn bè từ khắp nơi trên thế giới. Mình cũng mong muốn sau chuyến trao đổi học sinh, bản thân sẽ thêm tự giác và mạnh dạn hơn trong cuộc sống hàng ngày", Linh tâm sự.

Tiểu thư 10X Hà thành xinh đẹp, giỏi tiếng Anh, từng đến 6 quốc gia-4
Phương Linh từng đặt chân tới nhiều quốc gia trên thế giới. Ảnh: NVCC.

Cha Phương Linh công tác trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế nên từng đi rất nhiều quốc gia trên thế giới. Linh nói rằng cô bạn may mắn thường được cha cho đi theo ra nước ngoài và có những chuyến du lịch xa cùng gia đình. Mỹ, Australia, Thái Lan, Singapore, Ả Rập Saudi và Trung Quốc là 6 quốc gia 10X từng đặt chân tới.

Linh nói rằng bản thân học được nhiều điều như văn hóa cư xử, xếp hàng... khi có cơ hội tiếp xúc với nhiều nền văn hóa.

Tự nhận mình không phải "con ngoan trò giỏi"

Trong mắt thầy chủ nhiệm Nguyễn Thành Đăng, Trịnh Phương Linh là nữ sinh có gương mặt sáng, học hành rất chăm chú và cố gắng. Kém ở đâu Linh sẽ hỏi và chưa bao giờ ngại hỏi. Ở lớp, cô bạn là lớp phó đối nội, chuyên lo việc ăn, ngủ, kỷ luật của các thành viên.

"Trịnh Linh năng động, tiếng Anh tốt. Em cũng rất tình cảm. Tuy không nói ra, em hay để ý, quan tâm lặng lẽ đến mọi người xung quanh. Trịnh Linh khá xinh nên nhiều bạn để ý. Nhà có điều kiện nhưng em gần gũi với mọi người, không có tính tiểu thư", nam giáo viên chia sẻ.

Về danh xưng hot girl một số bạn bè dành tặng, Phương Linh nói rằng như mọi người, bản thân cô bạn cũng hướng đến giấc mơ mình vừa đẹp, vừa giỏi.

Linh cũng không nhận mình là "con ngoan trò giỏi", bởi ở lớp 10X hay tranh luận với thầy cô, đôi khi trở thành hiểu lầm vì lời ăn tiếng nói không khéo léo và nhận thức chưa đầy đủ. Ở nhà, đôi khi cô bạn vẫn chưa nhường em và làm phiền lòng cha mẹ.

Tiểu thư 10X Hà thành xinh đẹp, giỏi tiếng Anh, từng đến 6 quốc gia-5
Phương Linh tự nhận bản thân chưa có thể gọi là hot girl và "con ngoan trò giỏi" như một số người nói về mình. Tuy nhiên, 10X vẫn luôn cố gắng hoàn thiện bản thân. Ảnh: NVCC.

Phương Linh quan niệm mỗi thứ mình biết sẽ giúp bản thân cảm thấy tự tin hơn trong cuộc sống. Bởi vậy, nữ sinh học nhiều môn nghệ thuật như piano, ukulele, hội họa và môn thể thao như bóng rổ, bơi, trượt băng, golf, tennis.

"Mình nhận thấy mình không có năng khiếu vượt trội nào. Bởi vậy, mình học nhiều thứ cũng nhằm tìm kiếm năng khiếu của mình. Mình thấy may mắn vì nếu có năng khiếu ở một bộ môn nào đó, cơ hội tiếp xúc với các bộ môn khác không nhiều", nữ sinh trường Nguyễn Siêu cười nói.

Linh không ngại khi đối diện với nhận xét "con nhà giàu" hay "sinh ra đã ở vạch xuất phát". Thiếu nữ 15 tuổi coi đó là điều may mắn và có thể cho mình nhiều trải nghiệm trong cuộc sống.

Tiểu thư 10X Hà thành xinh đẹp, giỏi tiếng Anh, từng đến 6 quốc gia-6
Phương Linh nhận xét cha là người hiểu biết rộng, vừa làm việc, vừa biết cách sắp xếp để trải nghiệm cuộc sống nên cô bạn rất ngưỡng mộ. Ảnh: NVCC.

"You don't have to live the life everyone else is living" (Tạm dịch: Bạn không cần phải sống cuộc đời của người khác) là câu nói Phương Linh rất thích. Bởi 10X như nhìn thấy bản thân trong đó.

"Mình sống cởi mở, thích phiêu lưu, trải nghiệm và đặc biệt luôn là chính mình. Mình không muốn dập khuôn cuộc sống để luôn có thể vui tươi và tự tin.

Mỗi người chỉ có một cuộc đời. Vì vậy hãy sống, làm những điều mình muốn và trải nghiệm thật nhiều. Không phải mơ đến cuộc đời thứ hai nếu bản thân sống đủ và đúng", Phương Linh chia sẻ với niềm vui ánh lên trong đôi mắt.

Trong gia đình, Linh ngưỡng mộ cha, tôn trọng mẹ và coi họ là hình mẫu có ảnh hưởng lớn trong cuộc sống của mình. Tuy nhiên, Linh không coi cha mẹ là tấm gương vì nữ sinh luôn quan niệm "Mình phải là chính mình".

 


Theo Zing


hiện tượng mạng xã hội Hot Girl

Tin tức mới nhất