Tiểu thư 10X Việt: 'Ai nói con nhà giàu sống không phải lo nghĩ'

Với Hoàng Kiều Yến, sinh ra trong gia đình khá giả là điều may mắn. Tuy nhiên, 10X không cố gắng xây dựng hình ảnh gắn liền với danh xưng "con nhà giàu".

"Tiểu thư con nhà giàu ở Quảng Bình", "10X xinh đẹp có cuộc sống như công chúa",  "Cô nàng có cuộc sống sang chảnh nhất hội 'rich kid' Việt", "Tiểu thư 18 tuổi sở hữu nhà riêng tiền tỷ",... là những cụm từ mọi người thường nói về Hoàng Kiều Yến (18 tuổi, Quảng Bình).

Kiều Yến không phủ nhận mình sinh ra trong gia đình khá giả, cũng không ghét các danh xưng "con nhà giàu" hay "rich kid" gắn với mình. Tuy nhiên, cô gái vừa bước qua tuổi 18 không muốn "đóng đinh" với hình tượng này.

Yến muốn được mọi người nhắc tới là cô gái xinh đẹp, năng động và giỏi giang. Bản thân 10X đang cố gắng đạt được điều đó.

Tiểu thư 10X Việt: Ai nói con nhà giàu sống không phải lo nghĩ-1
Hoàng Kiều Yến không cố gắng xây dựng hình ảnh gắn liền với danh xưng "con nhà giàu".

Gia đình khá giả không phải cái cớ để ỷ lại

Tuổi 18 của Hoàng Kiều Yến được đánh dấu bằng việc cô chính thức sở hữu một căn nhà riêng. Điều này khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cũng không ít người bĩu môi, nói lời châm chọc.

Kiều Yến đã quen với thái độ trái ngược của mọi người về cuộc sống của mình. Bởi vốn dĩ mọi thứ liên quan tới "con nhà giàu" thường được nhìn nhận dưới con mắt khắt khe của đám đông.

Yến thừa nhận sinh ra trong gia đình khá giả là điều may mắn. Tuy nhiên, cô không coi đó là niềm tự hào hay chú trọng đến việc xây dựng hình ảnh bản thân gắn liền với hình tượng "tiểu thư con nhà giàu".

"Dù sinh ra ở hoàn cảnh nào, mỗi cá nhân đều có mục tiêu, mơ ước riêng. Với mình, đó là được theo đuổi đam mê và tự mình nỗ lực tạo nên thành quả. Mình luôn nghiêm túc trong quá trình đi du học. Mình cũng nỗ lực để bản thân được trải nghiệm, thử sức ở nhiều lĩnh vực", Kiều Yến chia sẻ với Zing.vn.

Tiểu thư 10X Việt: Ai nói con nhà giàu sống không phải lo nghĩ-2
Thiếu nữ Quảng Bình không phủ nhận mình có cuộc sống đầy đủ. Nhưng cô không coi đó là cái cớ để ỷ lại, ngừng cố gắng tạo nên thành quả của riêng mình.

Với Yến, nhận định "rich kid là những người trẻ 9X, 10X sinh ra trong nhung lụa, cuộc sống không phải lo nghĩ, chủ yếu dành thời gian đi du lịch, hưởng thụ và xài đồ hiệu" chưa chính xác.

Nhưng thay vì khó chịu khi cứ gắn với mác "con nhà giàu", Yến muốn chứng minh khả năng của bản thân và hạnh phúc khi nỗ lực của mình được công nhận.

18 tuổi, Kiều Yến có trong tay 2 giải cao ở cuộc thi tài sắc: Giải nhất Hot Face Vietnam 2017 và á khôi 1 VMiss of Melbourne 2018. 10X Quảng Bình nói rằng đó là minh chứng cho sự cố gắng của cô.

"Tuổi trẻ là quãng đời đáng nhớ nhất. Bởi vậy, mình luôn nắm bắt cơ hội để được trải nghiệm thật nhiều. Đó sẽ là những kỷ niệm đẹp của tuổi thanh xuân", Kiều Yến chia sẻ lý do sớm tham gia các cuộc thi tài năng và sắc đẹp.

Tiểu thư 10X Việt: Ai nói con nhà giàu sống không phải lo nghĩ-3
Hoàng Kiều Yến không đặt nặng giá trị của những món đồ cá nhân. Nếu thích và cảm thấy phù hợp với mình, Yến sẽ sử dụng.

Từng đặt chân tới 17 quốc gia

Kiều Yến từng học tại Học viện Âm nhạc Huế trước khi sang Australia học ngành Quản trị khách sạn tại trường The Hotel School - ĐH Southern Cross từ tháng 8 vừa qua.

Cha mẹ Kiều Yến từng định hướng cho con gái học thêm về kinh doanh để thừa kế một phần cơ nghiệp của gia đình. Tuy nhiên, họ luôn tôn trọng sở thích và quyết định của Yến, dù là học nghệ thuật hay kinh doanh.

"Gia đình là chỗ dựa vững chãi cho mình trong những kế hoạch cá nhân. Cha mẹ chưa bao giờ ép buộc hay định hướng thay mình, mà luôn tin tưởng, góp ý, cổ vũ cho con gái. Bạn bè và những người xung quanh cũng tôn trọng, động viên mình trong quá trình theo đuổi đam mê. Mình cảm thấy may mắn và biết ơn vì điều đó", Kiều Yến chia sẻ.

Tiểu thư 10X Việt: Ai nói con nhà giàu sống không phải lo nghĩ-4
Kiều Yến sở hữu gương mặt xinh đẹp, chiều cao 1,68 m cùng số đo 3 vòng 82-60-90.

Từ năm 14 tuổi, Kiều Yến được theo cha mẹ trong các chuyến công tác và du lịch nước ngoài. Cô đã đặt chân tới 17 quốc gia, trong đó có Pháp, Đức, Hà Lan, Monaco, Italy, Áo, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore,...

Mỗi chuyến đi cho Yến nhiều trải nghiệm, kiến thức mới về văn hóa, địa lý, ẩm thực của từng vùng miền, quốc gia. Xinh đẹp lại có cuộc sống đáng mơ ước, Kiều Yến không tiết lộ mình có được nhiều chàng trai theo đuổi hay không.

"Một chàng trai chu đáo, hài hước sẽ có sức thu hút với mình", cô gái 18 tuổi bộc bạch.

Theo Zing


Rich Kid con nhà giàu Hot Girl

Tin tức mới nhất