Tìm ra danh tính nam chính trong clip 'bắt vợ' xôn xao Hà Giang

Theo lời lãnh đạo địa phương, nam chính trong clip là Giàng Mí C. (16 tuổi, trú tại thôn Hấu Chua, xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc).

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh "bắt vợ" của các thanh niên tại một xã vùng cao thuộc tỉnh Hà Giang. 

Trong clip, thanh niên trẻ đang giữ tay một thiếu nữ mặc váy dân tộc H’Mông màu vàng cam. Cô gái ra sức chống cự, cả hai giằng co ở giữa đường trước sự chứng kiến của nhiều người.

Sau một hồi, cô gái thoát ra khỏi sự kìm kẹp của chàng trai và chạy đi nhưng vẫn bị nam thiếu niên ôm chặt, khống chế.

Rất may, lúc này một cán bộ công an xuất hiện đã giữ thanh niên lại và giải cứu thành công cho cô gái. Sau khi được cứu giúp, bé gái cho biết, bản thân cùng bạn bè lên bản thì tự nhiên có nam thanh niên chạy ra hành động như vậy. Đặc biệt, toàn bộ diễn biến vụ việc này đã được người dân ghi hình lại.

Đoạn clip sau khi được đăng tải lên MXH đã nhanh chóng nhận về nhiều bình luận trái chiều của cư dân mạng. 

Ghi nhận của Dân Trí, liên quan đến sự việc trên, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Giang đang vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin. Ban đầu xác định, vụ việc xảy ra tại thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc vào ngày 7/2.

Chia sẻ với PV Doanh nghiệp & Tiếp thị, lãnh đạo Công an huyện Mèo Vạc nói: "Thời điểm xảy ra sự việc, một cán bộ công an xã Pả Vi trên đường tuần tra đã phát hiện và lao vào can ngăn. Chúng tôi kiểm tra, làm việc giữa các bên để làm rõ thanh niên bắt vợ hay trêu nhau". 

Tìm ra danh tính nam chính trong clip bắt vợ xôn xao Hà Giang-1
Chiến sĩ công an "giải cứu" cô gái

Cũng theo lời vị lãnh đạo này, nam chính trong clip là Giàng Mí C. (16 tuổi, trú tại thôn Hấu Chua, xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc). Sau vụ việc, chính quyền xã Pả Vi đã mời gia đình 2 bên lên để làm rõ vụ việc.

Lãnh đạo địa phương cũng cho biết hủ tục "bắt vợ" đã có từ xa xưa và trên địa bàn vẫn còn xảy ra tình trạng này nhưng rất ít. Những năm gần đây, chính quyền địa phương thường xuyên nhắc nhở người dân bỏ hủ tục này và đã được hạn chế.

Bên cạnh đó, sau khi đoạn clip được chia sẻ khắp các diễn đàn, nhiều người cũng tò mò về danh tính của chiến sĩ công an đã "giải cứu" cho cô gái. Theo đó, chiến sĩ này là Đại úy Lê Ngọc Tuấn - Công an xã Pả Vi.

Theo lời Đại úy Tuấn, khoảng 14h ngày 7/2 đơn vị nhận được trình báo về việc "bắt vợ" ở khu vực thôn Pả Vi Hạ. Đại uý Tuấn nhanh chóng có mặt tại địa điểm trên và giải cứu bé gái.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được làm rõ. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


bắt vợ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao