Tìm thấy 37 trên tổng số 162 nạn nhân QZ8501

Đội tìm kiếm đa quốc gia đã vớt thêm 3 thi thể nạn nhân chuyến bay QZ8501 của AirAsia trong ngày 5/1, nâng tổng số nạn nhân được tìm thấy tính tới thời điểm này lên 37 người.

Trong ngày tìm kiếm thứ 9, đội tìm kiếm đa quốc gia đã vớt thêm 3 thi thể nạn nhân chuyến bay QZ8501 khi mở rộng khu vực tìm kiếm về phía đông trên biển Java, nâng tổng số thi thể mà họ tìm thấy lên 37 người, Channel News Asia dẫn lời ông Bambang Soelistyo, người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia (BASARNAS) thông báo.

Ảnh: AFP
Đội cứu hộ Indonesia vận chuyển mảnh vỡ đã vớt.

Theo ông Bambang, đội cứu hộ đã vớt các thi thể tại nơi họ phát hiện phần lớn mảnh vỡ máy bay, gồm ghế ngồi của hành khách.

Đội cứu hộ đã chuyển 3 thi thể nạn nhân tới thị trấn Pangkalan Bun bằng trực thăng, người đứng đầu Hải quân Malaysia, ông Abdul Aziz Jaafar, viết trên Twitter.

Đội cứu hộ vớt được ghế ngồi của hành khách tại khu vực tìm kiếm trong sáng 5/1. Ảnh: Channel News Asia
Đội cứu hộ vớt được ghế ngồi của hành khách tại khu vực
tìm kiếm trong sáng 5/1.

Điều kiện thời tiết tại biển Java hôm nay tương đối tốt hơn so với ngày tìm kiếm thứ 8. Tuy nhiên, đội cứu nạn vẫn phải đối mặt với thách thức từ dòng nước chảy siết với tốc độ 2 tới 4 hải lý/h.

Hiện tại, tìm kiếm hộp đen là trọng tâm của chiến dịch bởi đây là thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay, nhằm xác định nguyên nhân của vụ tai nạn.

Trong khi đó, 229 chuyên gia đến từ 27 tổ chức tham gia quá trình nhận dạng nạn nhân. Theo cảnh sát Đông Java, các chuyên gia pháp y đang nhân dạng tại bệnh viện Bhayangkara. Họ đã thu thập các mẫu ADN từ người nhà của 146 trong tổng số 162 người trên chuyến bay nhằm phục vụ quá trình xác định danh tính nạn nhân.

Cho tới nay, 13 trong số 37 thi thể đã được nhận dạng. Những nạn nhân cuối cùng mà đội pháp y nhận dạng gồm 3 người đàn ông và 1 phụ nữ. Họ đều mang quốc tịch Indonesia.

Chuyến bay mã hiệu QZ8501 của hãng AirAsia chở 162 người gặp nạn trên biển Java sau khi đối diện với thời tiết xấu khi đang trên đường từ Surabaya đến Singapore hôm 28/12/2014. Cơ trưởng QZ8501 đã xin phép trạm không lưu Jakarta nâng độ cao của phi cơ để tránh bão nhưng không được chấp thuận.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất