Tin hot trong ngày: Kẻ sát hại bé trai 9 tuổi ở Hải Dương có tiền sử bệnh thần kinh

Kết quả giám định tâm thần cho thấy Thăng có biến đổi nhân cách ở mức độ nhẹ, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.



Kẻ sát hại bé trai 9 tuổi ở Hải Dương biến đổi nhân cách khi gây án

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương cho biết vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lương Trọng Thăng (SN 1986) thôn Hòa Tô, xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng để điều tra về hành vi Giết người.

Do Thăng có tiền sử bệnh động kinh nên trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã đưa nghi phạm đi giám định tại Trung tâm pháp y tâm thần khu vực miền núi phía Bắc (Bộ Y tế).
 

Kẻ sát hại bé trai 9 tuổi ở Hải Dương đã biến đổi nhân cách lúc gây án - Ảnh 2.
Thăng đang mô tả lại quá trình gây án.
 

Kết quả cho thấy Thăng có biến đổi nhân cách ở mức độ nhẹ, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Tuy nhiên, đối tượng này vẫn phải chịu trách nhiệm về hành vi phạm tội của mình.

Theo hồ sơ, Thăng có tiền sử động kinh, thỉnh thoảng lên cơn co giật nên bị cháu Đặng Văn Khang (9 tuổi, nạn nhân của vụ án) thường xuyên trêu chọc. Ngày 5/12/2016, Thăng lẻn vào nhà cháu Khang với ý định trả thù.

Thấy cháu Khang nằm trên giường, Thăng dùng dao chém 6 nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi bị bắt, đối tượng thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.
 


Clip điểm lại tin hot trong ngày.

 

Lộ diện nghi phạm trong vụ cướp ngân hàng ở Trà Vinh

Ngày 28/4, tổ công tác của Cục cảnh sát hình sự (Tổng Cục cảnh sát, Bộ Công an) đã có mặt ở Trà Vinh bàn phương án truy bắt đối tượng trong vụ cướp ngân hàng vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Theo nhận định của Cục cảnh sát hình sự, vụ cướp ngân hàng mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Nghi phạm có thể là người nơi khác đến, sau thời gian theo dõi hoạt động của chi nhánh đã chọn thời điểm gây án là phòng giao dịch không có khách, nhân viên đang tất toán…
 

Tin nóng: Lộ diện nghi phạm cướp ngân hàng ở Trà Vinh - Ảnh 1.
Thông tin ban đầu về nghi phạm vụ cướp ngân hàng.
 

Cũng liên quan đến vụ án này, cơ quan chức năng cho biết, nghi phạm có dáng người ốm, cao khoảng 1,7m. Khi gây án mặc áo khoác màu đen, có mũ trùm đầu.

Nghi phạm có dị tật ở chân, mang đôi giày giống với giày công trình, các công nhân thường mang trong quá trình làm việc.

Trước đó, khoảng 16h20 ngày 26/4, một vụ cướp đã xảy ra tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), chi nhánh thị xã Duyên Hải. Thời điểm trên có 6 nhân viên (3 nam, 3 nữ) và một nhân viên bảo vệ bên ngoài.

Lúc này, nam thanh niên bịt mặt, tay cầm khẩu súng (chưa rõ loại súng gì) xông vào ngân hàng, đe doạ các nhân viên giao tiền, ai chống cự sẽ bị bắn.

Quá hoảng sợ, nhân viên ngân hàng vội vàng lấy tiền bỏ vào túi xách cho tên cướp. Sau khi lấy được tiền, tên cướp nhanh chân tẩu thoát. Qua kiểm kê, số tiền bị mất là 1,6 tỷ đồng và gần 36.000 USD (tương đương hơn 2 tỷ đồng). 

Hiện cơ quan công an đang tiến hành truy bắt hung thủ.

Sản phụ đẻ rơi giữa đường ở Hải Phòng

Mới đây, một thanh niên đã đăng tải lên mạng xã hội thông tin giúp đỡ sản phụ đẻ rơi trong đêm vắng ở huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng thu hút sự chú ý của nhiều người.

Anh Đào Bá Hiền - người đưa sản phụ đến viện cho hay, khi đang đi trên đường thì gặp 2 người đang loay hoay bên lề đường. Được biết, hai vợ chồng trên chở nhau đi sinh nhưng không kịp, em bé đã chào đời trên đường. 
 

Sản phụ đẻ rơi con giữa đường được 2 chàng trai đưa vào viện ngay trong đêm - Ảnh 3.
Sản phụ được đưa tới bệnh viện sau khi đẻ con trên đường.
 

Khi anh Hiền có mặt, em bé được đặt trên bụng mẹ và còn nguyên dây rốn. Xảy ra sự việc, rất nhiều người đi qua nhưng không ai dừng lại.

Ngay lập tức, anh Hiền cùng bạn đưa 2 mẹ con sản phụ trên tới bệnh viện. Có việc gấp phải đi ngay nên anh Hiền không biết sản phụ sinh con trai hay gái. Được biết, hai mẹ con đều khỏe mạnh.

"Sau khi cùng bác sĩ đưa hai mẹ con lên cáng đưa vào viện, thấy hai mẹ con hoàn toàn khỏe mạnh hai anh em mới yên tâm ra về. Gia đình có cảm ơn và muốn bồi dưỡng nhưng mình từ chối. Giúp được người khác trong lúc khó khăn cấp bách như vậy là mình thấy vui rồi", anh Hiền chia sẻ.
 


Tuyết Hoàng - Clip: Luyên
Theo Vietnamnet


Tin Nóng Trong Ngày Cướp ngân hàng những vụ giết người kinh hoàng

Tin tức mới nhất