Tin hot trong ngày: Khởi tố vụ sốc phản vệ khiến 7 người tử vong ở Hòa Bình

Trưa 30/5, Công an tỉnh Hòa Bình đã quyết định khởi tố để làm rõ nguyên nhân vụ việc.



Khởi tố vụ sốc phản vệ khiến 7 người tử vong ở Hòa Bình

Liên quan đến vụ 7 người tử vong do sốc phản vệ trong khi chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, trưa 30/5, Công an tỉnh Hòa Bình đã quyết định khởi tố để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo đó, cơ quan điều tra quyết định khởi tố vụ án về tội vi phạm quy định về khám bệnh chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác.
 

Khoi to vu 7 benh nhan tu vong khi chay than o Hoa Binh hinh anh 2
Các bác sĩ tích cực cứu chữa bệnh nhân đang điều trị
 

Trước đó, khoảng 9h00 sáng 29/5, một số bệnh nhân đang chạy thận tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình đồng loạt có biểu hiện ngứa ngáy, buồn nôn, huyết áp cao... có người bị sốc hô hấp ngay tại chỗ. Mặc dù tận tình cứu chữa và được chuyển tuyến, đến 23h00 cùng ngày đã có 7 người tử vong.

Ông Nguyễn Văn Quang - Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cho biết sau khi xảy ra sự cố, tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan cấp cứu các bệnh nhân đang trong tình trạng nguy hiểm và hỗ trợ các gia đình có nạn nhân tử vong.

Cũng tại buổi họp báo do UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức sáng 30/5, ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh này đã đứng lên xin nhận trách nhiệm về sự cố đáng tiếc.

Thay mặt cán bộ công nhân viên bệnh viện, ông Dương gửi lời xin lỗi chân thành đến gia đình và các bệnh nhân gặp tai nạn. Qua đó, ông gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân các bệnh nhân đã qua đời.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân, xác định trách nhiệm những người có liên quan.
 


Clip điểm lại tin hot trong ngày.
 

Phát hiện thi thể trên vịnh Hạ Long nghi của thầy giáo mất tích ngày 26/5

Chiều 29/5, một số người dân phát hiện xác nam giới đang trong quá trình phân hủy, trôi dạt gần khu vực hang Luồn trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

Ông Phạm Hồng Hà, Chủ tịch UBND TP Hạ Long, kiêm Trưởng BQL Vịnh Hạ Long cho biết, hiện đơn vị này chưa xác định được danh tính người bị nạn do trên thi thể không có giấy tờ tùy thân.
 

Phát hiện thi thể người đàn ông trên Vịnh Hạ Long nghi là thầy giáo mất tích khi đi du lịch - Ảnh 1.
Thầy Sơn trước khi mất tích.

 

Ngày 30/5, Công an TP.Hạ Long cho biết, thi thể người đàn ông trên Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) được tìm thấy vào chiều 29/5 chính là  thầy giáo Nguyễn Hồng Sơn (40 tuổi, giáo viên dạy Văn của Trường THPT Đào Duy Từ, TP.Thanh Hóa) - người mất tích bí ẩn khi đi du lịch cùng đoàn trường tại Quảng Ninh.

"Lúc nhảy cầu, khoảng 22h30, anh Sơn có chụp ảnh lại chỗ anh đứng, gọi 1 cuộc điện thoại tới người thân rồi để lại 1 đôi dép, 1 chiếc điện thoại, chiếc ví có số tiền lớn. Trong chiếc điện thoại bỏ lại anh S còn để lại lời nhắn ‘vĩnh biệt mọi người’",  Đại tá Lê Duy Tấn, Trưởng Công an TP.Hạ Long chia sẻ với Trí Thức Trẻ.

Trước đó, thầy Nguyễn Hồng Sơn (40 tuổi), giáo viên dạy bộ môn Văn, trường THPT Đào Duy Từ, TP Thanh Hóa được thông báo mất tích khi đi du lịch cùng đoàn trường ngày 26/5.

Sau khi phát hiện thầy Sơn mất tích, đồng nghiệp tìm thấy 1 điện thoại di động và 6,5 triệu đồng của thầy giáo trên cầu Bãi Cháy.

Hoàn tất việc khám nghiệm, cơ quan điều tra đã bàn giao thi thể của thầy giáo xấu số cho gia đình đưa về quê an táng.

Xế hộp biến dạng sau tai nạn kinh hoàng

Sáng 30/5, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình, TP HCM).

Theo thông tin ban đầu, nam tài xế lái xe chở đất lưu thông trên đường Cộng Hòa hướng từ công viên Hoàng Văn Thụ đi Trường Chinh.
 

Mercedes nat buom tren quoc lo sau tai nan lien hoan hinh anh 3
Ôtô 4 chỗ bị hất văng lên dải phân cách đường Cộng Hòa


Đến trước số nhà 586A (phường 13, quận Tân Bình), chiếc xe này và chạm với xe ô tô 4 chỗ chạy cùng chiều. Vụ va chạm mạnh khiến xe ô tô bị hất tung lên dải phân cách, biến dạng hoàn toàn. Lúc này, trên xe ô tô 4 chỗ, ngoài lái xe còn có 1 bé trai 4 tuổi và 3 người khác.

Sự cố khiến 2 người phụ nữ trong xe bị thương nhẹ; riêng bé trai 4 tuổi sợ hãi, khóc thét. Sau khi xảy ra tai nạn cơ quan chức năng có mặt giải cứu người mắc kẹt, điều tiết giao thông.
 


Tuyết Hoàng (tổng hợp) - Clip: Luyên
Theo Vietnamnet

 


Tin Nóng Trong Ngày sốc phản vệ Tai nạn giao thông mới nhất tin hot

Tin tức mới nhất