Tin hot trong ngày: Nắng nóng trên 50 độ C, phố Hà Nội 'vắng như chùa bà đanh'

Độ ẩm dưới 50%, không khí oi bức bao trùm khắp nơi. Nắng nóng bao phủ, người người, nhà nhà tìm cách tránh nắng.

Nắng như đổ lửa, đường phố Hà Nội vắng bóng người

Ngày 3/6, Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục là nơi nắng nóng nhất cả nước do tác động của vùng áp thấp nóng phía Tây. Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội tiếp tục ở mức 40 - 41 độ C, có nơi trên 41 độ C (ngoài mặt đường, nhiệt độ có thể cao từ 2 - 4 độ).

Độ ẩm thấp dưới 50%, không khí oi bức bao trùm khắp nơi. Nắng nóng nên người người, nhà nhà tìm cách tránh nắng.
 


Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục không một bóng người - xe trong buổi trưa ngày 3/6.
 

Theo ghi nhận, phố đi bộ khu vực Hồ Gươm thường ngày đông nghẹt nhưng hôm nay không một bóng người. Đoạn đường xung quanh quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục vắng như sáng mồng 1 Tết, dưới tiết trời nắng đổ lửa.

Ngồi dưới bóng cây, người dân vẫn phải sử dụng thêm khẩu trang, mũ, áo để tránh gió nóng hắt vào người.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đợt nắng nóng này sẽ kéo dài khoảng 2 - 3 ngày nữa. Từ đêm 5/6, các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa rào giải nhiệt. Từ 6/6, nắng nóng chấm dứt tại miền Trung.
 


Clip điểm lại tin hot trong ngày.

 

Chạy thận ở Hòa Bình: Một nữ bệnh nhân suy 6 tạng

Chiều 2/6, GS Nguyễn Gia Bình, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, BV Bạch Mai đã có mặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa bình để hội chẩn, tìm phương án đưa bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Nguyên (45 tuổi) về Hà Nội.

Đây là trường hợp nặng nhất trong số 18 bệnh nhân bị tai biên khi chạy thận tại Hoà Bình sáng 29/5. Hiện tại, bệnh nhân này cùng lúc suy 6 tạng (tim, gan, phổi, ruột...), tổn thương các cơ, rối loạn đông máu...
 


Nữ bệnh nhân đang suy 6 tạng, tiên lượng xấu
 

Ngoài ra, bệnh nhân này đang chuyển sang giai đoạn nhiễm độc nhưng chưa xác định được nguyên nhân. Theo ý kiến của các chuyên gia, từ trước đến nay, chưa có trường hợp nào suy 6 tạng như trên được cứu sống.

Hiện toàn bộ máy móc hiện đại nhất đã được huy động để cứu sống bệnh nhân. Phương án sử dụng xe chuyên dụng để có thể chuyển cả người cùng các thiết bị máy móc về Bạch Mai trong 1-2 ngày tới đang được bàn tính.

Liên quan đến vụ 7 người tử vong do sốc phản vệ trong khi chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, trưa 30/5, Công an tỉnh Hòa Bình đã quyết định khởi tố để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo đó, cơ quan điều tra quyết định khởi tố vụ án về tội vi phạm quy định về khám bệnh chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác.

Trước đó, khoảng 9h00 sáng 29/5, một số bệnh nhân đang chạy thận tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình đồng loạt có biểu hiện ngứa ngáy, buồn nôn, huyết áp cao... có người bị sốc hô hấp ngay tại chỗ. Mặc dù tận tình cứu chữa và được chuyển tuyến, đến 23h00 cùng ngày đã có 7 người tử vong.

Giữa trời nắng gắt, người dân Thủ đô xuống đường “đòi” nước sinh hoạt

Nhiều ngày nay, hơn 400 hộ dân ở chung cư VP3 (Bán đảo Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) lâm vào cảnh khổ cực vì thiếu nước sinh hoạt.

Để có nước dùng trong thời tiết nắng nóng, các hộ dân phải dậy sớm xách nước từ các xe bồn nhưng vẫn không đủ dùng.

Một số hộ dân cho biết, trong 3 tòa nhà PV3, PV5, PV6 tại đây, chỉ duy nhất tòa nhà PV5 được trực tiếp mua nước sạch từ công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Kinh doanh nước sạch sông Đà.


Người dân chung cư VP3 (Bán đảo Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) mong muốn có nước sạch dùng.
 

Hai tòa nhà còn lại mua nước của tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị, tuy nhiên đơn vị này không đủ nước cung cấp trong ngày nắng nóng.

Sau khi xảy ra sự việc, Giám đốc điều hành phía chủ đầu tư tòa nhà VP3 đã gặp gỡ người dân và hứa sẽ cải tạo lại đường ống nước, cung cấp nước sạch cho người dân trong khoảng 3 tháng.

Trong thời gian đó, đơn vị sẽ điều xe téc chở nước sinh hoạt cho người dân sử dụng.
 


Tuyết Hoàng (tổng hợp)
 Clip: Luyên
Theo Vietnamnet


sốc phản vệ tin hot nắng nóng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao