Tin hot trong ngày: Người dân Thủ đô quay cuồng trong nắng nóng 56 độ C trên mặt đường

Trưa 2/6, nhiệt độ đo được là 47,5 độ C trong không khí và 56 độ C trên mặt đường.



Người dân Thủ đô quay cuồng trong nắng nóng hơn 40 độ

Người dân Thủ đô đang trải qua những ngày nắng nóng nhất kể từ đầu hè. Trưa 2/6, nhiệt độ đo được là 47,5 độ C trong không khí và 56 độ C trên mặt đường. Người đi xe máy ra đường trưa nay bị cảm giác như chui vào buồng xông hơi.


Nhiệt độ đo ngoài đường trưa 2/6 tại Hà Nội.
 

Theo số liệu quan trắc lúc 13h ngày 2/6, nhiệt độ đo trong lều khí tượng tại Hà Đông là 40,3 độ C, Pháo Đài Láng 39,6 độ C, Hòa Bình 39,3 độ C. Bóng cây râm mát, hầm đường bộ,... là nơi tránh nóng lý tưởng nhất vào buổi trưa.


Người dân Thủ đô đang quay cuồng trong đợt nóng nhất kể từ đầu hè.
 

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương đợt nắng nóng này sẽ kéo dài đến hết ngày 5/6. Trong ngày 5/6, Thủ đô Hà Nội và một số tỉnh có thể có dông lớn, đề phòng gió giật mạnh.

Các chuyên gia khuyến cáo, trong những ngày nắng nóng, người dân nên hạn chế đi ra đường, nhất là vào buổi trưa. Nếu phải đi ra đường nên mặc áo dài tay, có mũ và uống thật nhiều nước.
 


Clip nắng nóng bao trùm Thủ đô Hà Nội.


Di dời khẩn cấp 8 hộ dân tại khu vực sạt lở sông Rạch Tôm

Vừa qua, UBND xã Nhơn Đức Đồng đã tiến hành vận động và di dời khẩn 8 hộ dân với hơn 30 nhân khẩu bị ảnh hưởng trực tiếp đến vụ sụt lún tại hẻm 1740, đường Nguyễn Văn Lương (Nhà Bè, TP HCM).

Theo đó, cơ quan chức năng bố trí lực lượng giúp đỡ người dân di chuyển tài sản đến nhà người thân hoặc xã sẽ bố trí chỗ ở tại trường THCS Lê Văn Lương 2, xã Nhơn Đức. Mỗi hộ di dời sẽ được hỗ trợ ban đầu là 1,5 triệu.


Hình ảnh vết nứt kéo dài.
 

Đoạn sụt lún nghiêm trọng kéo dài hơn 40m. Nhiều đoạn hở rộng, tạo thành bậc tam cấp, có nơi sâu hơn 20 cm.

Theo lời kể của một người dân sống ở gần Rạch Tôm, ngày 30/5, họ phát hiện con đường trước nhà nứt toác, nhiều vị trí trong nhà cũng nứt theo: "Điều chưa từng xảy ra tại xóm ven sông này. Rất nhiều người hoảng sợ, lo căn nhà mình đang ở sẽ trôi sông".

Trước tình trạng trên, chính quyền xã Nhơn Đức cũng bố trí lực lượng canh chừng 24/24 giờ. Khu Quản lý đường thủy nội địa đã có văn bản báo cáo sự việc cho Sở GTVT, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố; Ủy ban nhân dân huyện Nhà Bè nắm bắt thông tin và chủ động ứng phó.

Sản phụ tử vong bất thường sau khi sinh mổ

Ngày 2/6, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh xác nhận, sản phụ Lê Thị Tr. (SN 1995, trú tại thôn Tân An, xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) tử vong tại bệnh viện.

Trước đó, ngày 2/5, sản phụ Tr. (mang thai 7 tháng) nhập viện và được chẩn đoán là rau tiền đạo. Sau khi được điều trị giảm co, bệnh nhân cầm được máu.
 


Sản phụ Tr. được người thân đưa về nhà.
 

3h ngày 1/6, sản phụ Tr. có dấu hiệu chảy máu âm đạo do rau tiền đạo. Ngay lập tức, bác sĩ đã chỉ định mổ đẻ cứu mẹ và con. Một bé trai 1,7 kg chào đời nhưng sản phụ Tr. bị ngưng tim.

Sau khi tận tình cấp cứu, sản phụ Tr. có nhịp tim trở lại và được chuyển xuống phòng Hồi sức thở máy. Tuy nhiên khoảng 6h00 cùng ngày, sản phụ Tr. tử vong. Nguyên nhân ban đầu được xác định là sốc mất máu cấp và rau bong non, rối loạn đông máu.

Nhận được thông tin, đại diện Bệnh viện đã niêm phong bệnh án đồng thời yêu cầu kíp mổ và những cá nhân có liên quan tiến hành viết bản tường trình để hội đồng y khoa thẩm định, đánh giá.

Lãnh đạo Bệnh viện cũng đã gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân.
 


Tuyết Hoàng (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tin-hot-trong-ngay-nguoi-dan-thu-do-quay-cuong-trong-nang-nong-56-do-tren-mat-duong-n-121039.html

thời tiết nắng nóng sạt lở tin hot

Tin tức mới nhất