Tin mới nhất vụ cô giáo bị học sinh cũ hiếp dâm ngay trong trường học

Liên quan đến nguyện vọng chuyển trường của cô giáo bị hiếp dâm trong trường học khi nghỉ hè, lãnh đạo phòng GD&ĐT cho biết sẽ xem xét và tham mưu cho lãnh đạo thị xã quyết định.

Liên quan đến vụ việc nữ giáo viên N., trường THCS Lê Thuyết (xã Bình Thành, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế) bị hiếp dâm, ngày 26/6, Thượng tá Nguyễn Văn Cường - Phó trưởng Công an thị xã Hương Trà cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Võ Minh Trung (SN 1999, trú xã Bình Thành) để điều tra về hành vi hiếp dâm và cướp tài sản.

Tại cơ quan công an, Trung đã khai nhận về hành vi của mình. Theo đó, ngày 20/6, Trung vào khuôn viên trường THCS Lê Thuyết để tìm chìa khóa đánh rơi trước đó.

Tại đây, Trung thấy cô N. đang ngồi một mình trong phòng trực lột vỏ sen nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Thanh niên này cầm một thanh gỗ nhọn rồi lấy chiếc khẩu trang trên xe của cô N. đeo vào để giấu mặt.

Trung lẻn vào phòng khi cô N. đang cầm điện thoại nhắn tin. Anh ta lấy con dao lột vỏ sen trên bàn rồi khống chế nạn nhân. Sau đó, Trung lấy 2 chiếc điện thoại và 160.000 đồng trong ví của cô N.

Sau khi khống chế được cô N. và lấy được tài sản thì Trung nảy sinh ý định hiếp dâm. Thực hiện xong hành vi đồi bại với cô giáo, Trung bỏ trốn khỏi trường.


Võ Minh Trung bị khởi tố để điều tra về hành vi hiếp dâm, cướp tài sản. Ảnh: TTT

Được biết, nghi phạm Võ Minh Trung chính là một học sinh cũ của nhà trường.

Nói về đối tượng Trung, Cô Nguyễn Thị L. (giáo viên nhà trường) cho hay đã công tác tại đây hơn 10 năm, tiếp xúc với bao thế hệ học sinh nhưng vẫn nhớ đến Trung vì đây là học sinh để lại rất nhiều ấn tượng xấu.

Theo cô L., từ thời còn là học sinh THCS, Trung đã ham chơi, đua đòi, không nghe lời của giáo viên. Học lực của Trung thuộc diện "đội sổ", kém nhất trường và hay gây gổ đánh nhau với bạn.

Theo một số giáo viên, Trung sau khi tốt nghiệp THCS thì có học THPT nhưng nghỉ học vì học lực kém. Nhà của Trung cách trường THCS Lê Thuyết khoảng 200m nên nhiều giáo viên vẫn gặp nam thanh niên này. Nhiều lần các giáo viên bắt gặp Trung đến khuôn viên trường, họ đều báo với ban giám hiệu. Tuy nhiên, bảo vệ nhà trường vẫn không ngăn cản.


Ông Trần Văn Bình - Hiệu trưởng trường Lê Thuyết trả lời với báo chí. Ảnh: TTT

Về phía nạn nhân, cô N. cho hay ca trực của cô vào ngày 20/6 cùng 2 người khác gồm 1 người trực lãnh đạo và 1 người trực tuyển sinh. Ngoài ra, bảo vệ cũng có nhiệm vụ làm việc trong thời gian nghỉ hè.

Tuy nhiên, cô N. đến trường vào khoảng 8h10 thì không có 2 người cùng trực. Người bảo vệ tên Huy cũng rời khỏi trường sau khi nói chuyện vài câu với nữ giáo viên này.

Theo cô N., "Thầy hiệu trưởng nói ông bảo vệ về ăn cơm nhưng thời điểm đó còn rất sớm, ông Huy về ăn cơm là không đúng. Ông Huy đã bỏ bê công việc".

Cô N. cho hay những người phân công trực cùng đã không đến trường nên mới xảy ra vụ việc: "Hai người được phân công trực cùng trong ngày hôm đó cũng không đến trường mà không có lý do gì cả. Nếu bảo vệ làm đúng việc và những người khác cũng đến trường thì kẻ xấu đã không thể vào trường và nếu vào được cũng không thể giở trò đồi bại như vậy", cô N. bức xúc.

Ngoài ra, nữ giáo viên này cũng cho hay dù là thầy hiệu trưởng nhưng ông Trần Văn Bình không đến trường sau khi sự việc xảy ra. Vị lãnh đạo này cũng không thăm hỏi cấp dưới cho đến ngày 23/6.

Chồng cô giáo N. cho hay, ông Bình đã đến thăm vợ mình vào trưa tại nhà riêng. Tuy nhiên, chồng cô N. đã mời vị lãnh đạo này ra khỏi nhà khi đọc được những phát ngôn không đúng về sự việc trên báo chí.


Ông Trương Văn Đới, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Trà. Ảnh: TTT

Trao đổi chiều 25/6, ông Trương Văn Đới - Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Hương Trà (tỉnh TT-Huế) cho biết, vừa yêu cầu lãnh đạo Trường THCS Lê Thuyết cùng những cá nhân liên quan kíp trực hôm 20/6 tiến hành họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm, giải trình lý do vắng mặt tại trường theo lịch phân công; qua đó, để làm cơ sở xem xét hình thức kỷ luật.

Ông cho biết sáng xảy ra sự việc, ngoài cô N., còn có một cô giáo khác trực tuyển sinh ở trường. Cô giáo này bị ốm, khi ra ngoài mua thuốc thì sự việc xảy ra.

Theo ông Đới, trước kỳ nghỉ hè, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã phổ biến việc trực hè tới các trường học, phân công lịch trực lãnh đạo đến các trường. Theo đó, mỗi ca trực ít nhất phải 2 người.

Về việc bảo vệ trường học không có mặt tại thời điểm vụ việc xảy ra, ông Đới giải thích là khi cô giáo đến trực thì bảo vệ bàn giao lại công việc rồi về nhà. Trước đó, nhân viên bảo vệ đã trực đủ 8 tiếng theo quy chế.

Theo thông tin từ Tiền Phong, cô N có bày tỏ nguyện vọng xin chuyển đi trường khác. Trước sự việc đó, ông Trương Văn Đới cho biết sẽ xem xét và tham mưu cho lãnh đạo thị xã quyết định, vì thẩm quyền luân chuyển giáo viên không thuộc lãnh đạo Phòng giáo dục.

“Chúng tôi sẽ lắng nghe, xem xét, cân nhắc và cố gắng tham mưu cho lãnh đạo UBND thị xã về việc này. Đồng thời, tìm mọi cách để bảo đảm uy tín, danh dự cho cô giáo bị xâm hại”, ông Đới nói.


Ngôi trường nơi xảy ra sự việc

Trước đó, như tin đã đưa, vào khoảng 9h15 ngày 20/6, cô giáo P.T.N.N. (33 tuổi) thực hiện nhiệm vụ trực hè tại Trường THCS Lê Thuyết (xã Bình Thành, thị xã Hương Trà) thì phát hiện một nam thanh niên bịt mặt, cầm theo vật nhọn bằng gỗ đi vào trường.

Sự việc diễn ra nhanh, bất ngờ. Khi vào phòng, nam thanh niên thấy trên bàn có một con dao Thái Lan nên kẻ lạ tiến đến lấy dao dí vào cổ cô N. để uy hiếp, khống chế và thực hiện hành vi hiếp dâm, mặc cho cô giáo này cố sức chống cự.

Sau khi cưỡng bức cô giáo, đối tượng rời đi và cướp 2 chiếc điện thoại của cô N. mang về bán tại một cửa hàng trên đường Trần Phú (thành phố Huế).

Sau vài giờ gây án, Trung bị Công an Hương Trà bắt giữ khi trên đường từ thành phố Huế quay trở lại xã Bình Thành. Đáng chú ý, thời điểm bị bắt, lực lượng công an phát hiện trong người Trung có một gói “cỏ Mỹ” (một loại chất gây nghiện như ma túy) chưa qua sử dụng.

Được biết, Trung từng nhiều lần hút “cỏ Mỹ” và bị lực lượng chức năng địa phương nhắc nhở, khuyến cáo.

Theo Giadinh


Tin Nóng Trong Ngày Hiếp dâm

Tin tức mới nhất