Tin mới vụ ăn nhà hàng, “quẹt thẻ” mất 700 triệu

UBND TP.HCM chỉ đạo công an và các cơ quan chức năng khác vào cuộc làm rõ vụ việc. Ngoài ra, Sở Du lịch TP.HCM chính thức nhận trách nhiệm, xác minh thông tin trình báo của du khách Úc.





Cơ quan chức năng vào cuộc

Liên quan đến vụ “Du khách quẹt thẻ ở nhà hàng, mất 700 triệu đồng” như VietNamNet đã thông tin, diễn biến mới đây, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, ông Trần Vĩnh Tuyến đã có chỉ đạo đề nghị Công an TP.HCM vào cuộc làm rõ vụ việc mà báo chí nêu.
nhà hàng, quẹt thẻ, nhà hàng Nightfall, quận 1, điều tra, luật sư
 
Du khách Úc trình báo khi đi ăn nhà hàng, thanh toán bằng hình thức
“quẹt thẻ” đã bị mất 683 triệu đồng

Phía UBND TP.HCM xác định vụ việc có ảnh hưởng đến môi trường du lịch và hình ảnh của TP trong mắt du khách nước ngoài, nên cần phải khẩn trương làm rõ, báo cáo kết quả về UBND TP.HCM.

Đại tá Nguyễn Tấn Đạt – trưởng Công an Q.1 xác nhận thông tin “Chúng tôi đã cử anh em đi xác minh nội dung báo chí phản ánh việc du khách đi ăn nhà hàng trên địa bàn, khi thanh toán “quẹt thẻ” bị…mất hết 683 triệu đồng. Vụ việc đang được khẩn trương làm rõ...”.

Trong diễn biến liên quan, luật sư Trương Xuân Tám (người bảo về quyền lợi cho ông Caracciola David John, quốc tích Úc) xác nhận, cán bộ của Trung tâm xúc tiến du lịch thuộc Sở Du lịch TP.HCM có liên lạc với ông thông báo rằng, Sở Du lịch TP.HCM có trách nhiệm trong vụ việc.

Hiện Sở Du lịch TP.HCM đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ nội dung trình báo của ông David John cùng những người đại diện ủy quyền.

“Phía ngân hàng nước ngoài làm việc rất minh bạch, công khai. Sao kê giao dịch tài khoản của ông David John đã quá rõ ràng, việc minh, điều tra vụ việc này không quá khó khăn, phức tạp”, luât sư Trương Xuân Tám khẳng định.
 
Sao kê ngân hàng cho thấy ông David John có 8 lần “quẹt thẻ”
thanh toán cho nhà hàng Nightfall trong ngày 11/8

Ông Tám còn nói thêm, đơn kiến nghị làm rõ vụ việc đã được ông và người đại diện ủy quyền hợp pháp của ông David John, là bà Lê Thị Yến gửi đến Công an, Viện KSND TP.HCM và Công an, Viện KSND Q.1 từ cuối tuần trước. Đến nay chưa nhận được phản hồi từ các đơn vị trên.

Nhà hàng…biến mất

Riêng về địa chỉ công ty TNHH nhà hàng Nightfall mà ông David John đã ăn uống cùng bạn, sau đó thanh toán bằng hình thức “quẹt thẻ” mất 683 triệu đồng, theo những người đại diện ủy quyền đến nay ông David John vẫn xác nhận, nằm ở đường Thái Văn Lung, P.Bến Nghé, Q.1.

Luật sư Tám cho hay, khi xảy ra vụ việc, ông David John cùng những người đại diện có tìm đến địa chỉ nhà hàng vào cuối tuần qua nhưng nhà hàng đã dừng hoạt động, chuyển địa điểm đi đâu không biết...nên họ chưa tìm gặp được đại diện nhà hàng Nightfall để giải quyết vụ việc.

Theo tìm hiểu của P.V, địa chỉ ở đường Thái Văn Lung, P.Bến Nghé, Q.1 như trong trình báo của ông David John trước đây là nhà hàng hoạt động theo mô hình quán bar có tên Ngựa Hoang thuộc công ty TNHH nhà hàng Nightfall. Tuy nhiên, nhà hàng Nightfall có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại đường Nguyễn Siêu, P.Bến Nghé, Q.1.

Đáng nói, địa chỉ theo đăng ký của nhà hàng Nightfall tại đường Nguyễn Siêu hiện đã có một quán cà phê, bi-a khác. Theo một số người dân, trước đây đúng ở địa chỉ này có nhà hàng – quán bar Ngựa Hoang nhưng đầu tháng 9/2016, người thuê đã trả mặt bằng và chuyển đi đâu không rõ.
 
Địa chỉ trên đường Nguyễn Siêu, P.Bến Thành, Q.1,
công ty TNHH nhà hàng Nightfall, hiện không còn hoạt động

Như VietNamNet đã thông tin, đêm 11/8 ông David John cùng bạn đến nhà hàng – quán bar Ngựa Hoang thuộc công ty TNHH nhà hàng Nightfall trên đường Thái Văn Lung để ăn uống. Sau đó ông David John có thanh toán bằng thẻ tín dụng thì nhân viên nhà hàng thông báo bị lỗi, liên tục yêu cầu ông này nhập mật khẩu của 2 thẻ tín dụng và không đưa cho ông hóa đơn hay biên lai.

Trở về Úc, ông David John tá hỏa khi ngân hàng gửi sao kê thanh toán. Khi đó ông mới biết đêm 11/8 nhân viên nhà hàng Nightfall đã 8 lần “quẹt thẻ” làm ông mất 39.429 AUD, tức hơn 683 tiệu đồng. Sau đó ông Nightfall có sang lại Việt Nam, ủy quyền cho bà Yến và luật sư Tám để làm rõ việc mất tiền.

Theo sao kê tài khoản mà ngân hàng gửi cho ông David John cho thấy, tài khoản của ông có 8 lần thanh toán vào tài khoản của nhà hàng Nightfall. Tất cả 8 giao dịch này đều diễn ra cùng ngày 11/8.
Theo Vietnamnet

Thẻ TM mất tiền ngân hàng

Tin tức mới nhất