Tin nóng 23/7: Lời kể nhân chứng thoát chết vụ 13 xe tông nhau, 2 người tử vong ở Sài Gòn

Ô tô "điên" phóng với tốc độ cao, húc văng hàng loạt xe máy, ô tô làm nhiều thương vong ở Sài Gòn khiến người dân chứng kiến không khỏi ám ảnh.

Nạn nhân thoát chết kể lại giây phút kinh hoàng bị xe đâm

Vụ tông xe trên đường Hà Huy Giáp (Q.12, TP HCM) giữa 4 ô tô và 9 xe máy vào tối 22/7 khiến 2 người chết, nhiều người bị thương. Trong đó, 2 nạn nhân tử vong là ông Lê Công Dũng (63 tuổi, quê Cần Thơ) và Đoàn Tuấn Anh (16 tuổi, quê Cà Mau).

Anh Tô Văn Thanh (23 tuổi, ngụ phường Thạnh Lộc) người chứng kiến vụ tai nạn thuật lại, vào khoảng 20h, anh đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng động chát chúa vang lên cùng nhiều tiếng la hét lớn.

“Tôi chạy ra ngoài thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng chưa từng thấy. Trên đường Hà Huy Giáp xe máy nằm la liệt, 4 chiếc ô tô đâm vào nhau, vỡ toang. Nhiều người văng xuống đường, la hét cầu cứu”, thanh niên 23 tuổi thuật lại. Thanh cho biết, anh và nhiều người dân nhanh chóng đưa các nạn nhân đi cấp cứu.


Hiện trường vụ tai nạn giao thông ở TP HCM

Là người thoát chết trong vụ tai nạn và cũng là bạn của nạn nhân tử vong Đào Tuấn Anh, anh Nguyễn Văn Quy (29 tuổi) ngồi cúi mặt, buồn rầu nhìn nén nhang đang cháy vừa được nhóm bạn mang tới để tiễn biệt Tuấn Anh.

Quy nói trong nghẹn ngào: “Tối nay, tôi cùng Tuấn Anh đi về Lái Thiêu để gặp mặt nhóm bạn. Tuấn Anh chạy xe máy phía trước, còn tôi chạy theo sau. Khi cả hai đang di chuyển trên đường Hà Huy Giáp, hướng từ cầu vượt ngã tư Ga về cầu Phước Long. Vừa qua khỏi giao lộ Hà Huy Giáp - Tô Ngọc Vân thì gặp nạn.

Tôi nghe tiếng động chát chúa phía trước, thấy chiếc ô tô hiệu Santafe chạy lấn sang chiều đường ngược lại tông và kéo lên một số xe máy. Tuấn Anh không phản ứng kịp nên cả xe và người bị cán qua. Dù tôi lao xe vào lề nhưng vẫn bị chiếc ô tô quẹt trúng chân, may mắn chỉ bị xây xát nhẹ”. 

Nhìn thấy người bạn đầy máu, tính mạng nguy hiểm nên anh Quy hô hoán mọi người hỗ trợ đưa đi bệnh viện cấp cứu. “Tôi nhanh chóng đưa Tuấn Anh đi cấp cứu nhưng bạn tôi bị thương quá nặng đã tử vong sau đó. Giá như tối nay hai chúng tôi đi chung xe thì đâu có xảy ra vụ việc thương tâm này”, anh Quy day dứt.

Hiện, Công an quận 12 đang tạm giữ tài xế xe Hyundai Santafe gây tai nạn là Trần Văn Trung Chánh (SN: 1969, ở Bình Dương) để điều tra, làm rõ vụ việc.

Trần tình của 2 người phụ nữ bị đánh bầm dập vì nghi bắt cóc trẻ con

Trưa 22/7, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh người dân ở thôn Thái Phù, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội vây bắt và đánh đập 2 người phụ nữ vì nghi bắt cóc trẻ con.

Theo clip, 2 người phụ nữ này được cho là lợi dụng thời điểm giữa trưa để dụ dỗ một đứa trẻ ra cổng để cho kẹo nhưng đứa trẻ không ra. Sau đó, nghi bắt cóc trẻ con, dân làng đã bắt giữ và đánh đập đến mức một người máu me đầy mặt, còn một người ngất xỉu.

Chiều cùng ngày, công an huyện Sóc Sơn đã làm rõ danh tính 2 người phụ nữ là Lê Thị Bảy (SN 1977, ở xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) và Nguyễn Thị Phúc (SN 1965, ở xã Sơn Công, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội).

Cơ quan công an cũng khẳng định, 2 người phụ nữ này đi bán tăm chứ không phải bắt cóc trẻ con như dân làng đồn đoán. Ngày 23/7, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Phúc cho biết, hiện bà đã chuyển về nhà điều trị. Các vết thương trên mặt, vai, chân… vẫn thâm tím và phù nề khiến bà đau ê ẩm.

Theo lời bà Phúc, sáng 22/7, bà bắt xe buýt từ Hà Đông sang Long Biên thì gặp chị Bảy. Hai người có quen nhau từ trước do có một vài lần đi bán tăm cùng. Chị Bảy rủ bà Phúc về thôn Thái Phù, xã Mai Đình (Sóc Sơn, Hà Nội) để bán.

Về Thái Phù, 2 người đi bộ dọc bên đường làng, mỗi người một bên. Lúc đó, bà Phúc đi cách chị Bảy khoảng 10 mét. Thấy chị Bảy gọi một cháu bé đang chơi ở sân ra hỏi mẹ có nhà không, lúc này có một bà cụ đi ra bảo không và xua chị đi. Một lát sau, có một phụ nữ đi xe máy qua, nghi bà Phúc bắt cóc trẻ con nên đuổi cả 2 người ra khỏi làng.

Bà Phúc bị đánh bầm dập vì nghi bắt cóc trẻ em
Bà Phúc bị đánh bầm dập vì nghi bắt cóc trẻ em


Nói về thông tin người dân nói trong túi bà Phúc có chai thuốc mê, bảng giá bán nội tạng và lá bùa trong túi, bà Phúc giải thích: “Trong túi tôi làm gì có chai thuốc mê nào. Tờ giấy kia là tôi ghi lại thông tin và số điện thoại của một người chữa sỏi thận vì tôi đang bị sỏi thận, còn lá bùa là của chùa ở làng tôi mới khánh thành, ai cũng có chứ riêng gì tôi”.

Ông Lê Hồng Mạnh – Chủ nhiệm Hợp tác xã tình thương huyện Mỹ Đức xác nhận, bà Phúc là nhân viên của Hợp tác xã, còn chị Bảy thì không phải. Theo ông Mạnh, do hợp tác xã của ông mới thành lập hơn 2 tháng, thông tin về sản phẩm còn ít người biết nên ông cần những người như bà Phúc đi bán hàng và giới thiệu sản phẩm.

Nỗi đau của người mẹ mất cùng lúc 2 đứa con

Hơn 10 ngày trôi qua, không khí tang thương vẫn bao trùm lên gia đình chị Trần Thị Thúy Hằng (35 tuổi) ở ấp 1, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, Long An. Người mẹ mất cùng lúc 2 đứa con Trần Phúc Toàn (8 tuổi) và Trần Nhật Tấn Quốc (4 tuổi, em trai Toàn) vào hôm 12/7.

Thi thể 2 bé được người dân tìm thấy trên ruộng lúa cách nhà không xa, sau hơn một ngày mất tích. 

Trước đó, trưa 11/7, chị Trần Thị Thúy Hằng (35 tuổi) đi làm về nhà không thấy 2 đứa con là Toàn và Quốc chạy ra chào đón như thường lệ. Thấy bất thường, chị vào bên trong tìm nhưng không thấy con, sau đó ra sân kêu cũng chẳng nghe trả lời. Lo lắng có điều bất an, gia đình tìm kiếm những nhà xung quanh nhưng không ai biết.

Đến 6h sáng 12/7, một nông dân đi thăm ruộng phát hiện thi thể 2 cháu ôm nhau, bị đuối nước nằm tại khu vực ruộng lúa ngập nước cách nhà gần 800 m, thuộc ấp 4, xã Đức Hòa Đông.

Bên di ảnh con, chị Hằng nghẹn ngào khi nhớ về hai đứa trẻ xấu số: “Chiều nào đi làm về, hai đứa cũng chạy ra quấn quýt gọi mẹ. Vậy mà giờ các con nằm dưới đất lạnh. Khi nhìn thấy hai con nằm ôm nhau dưới ruộng, tôi chỉ muốn chết theo 2 đứa”.


Chị Hằng chia sẻ về cuộc sống hiện tại với nỗi đau mất mát 2 con

Theo chị Hằng, gia đình khó khăn nhưng chị vẫn cố gắng cho những đứa con được đến trường. “Hai đứa ham học, nhất là cháu Quốc, mỗi lần thấy anh đi học đều xin đi theo. Tôi đã chuẩn bị đầy đủ sách vở để các con vào năm học mới. Nhưng giờ chúng mất cả rồi...", chị đau đớn.

Chị Hằng không may mắn khi 2 lần bị đổ vỡ hôn nhân. Trước sự nghiệt ngã của số phận, người phụ nữ này vẫn kiên cường sống và dành hết tình yêu cho 2 con nhỏ.

“Có nhiều lúc khó khăn quá, khổ quá tôi định tự tử. Vì thương 2 đứa nên tôi tiếp tục cố gắng sống tiếp. Chỉ còn mấy ngày nữa là sinh nhật cháu Toàn. Anh em nó từng nói với tôi về ngày sinh nhật và mong được tôi mua bánh kem”, người mẹ lại nức nở bỏ câu chuyện và quay mặt khóc.  
 

Nguyễn Linh
Theo Vietnamnet

 


Tin Nóng Trong Ngày bắt cóc trẻ em tai nạn giao thông TP HCM

Tin tức mới nhất