Tin nóng: Đã lộ diện kẻ tung tin đồn 2 nữ sinh 'hiếp dâm một nam sinh đến chết'

Luật sư bảo vệ quyền lợi cho em H. cho biết hiện tinh thần của nữ sinh khá suy sụp, nhiều lần nghĩ đến chuyện tiêu cực.

Trao đổi với phóng viên, luật sư Nguyễn Thạch Thảo (Đoàn Luật sư TP HCM) - người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hai nạn nhân thông tin đã có người thú nhận tung tin đồn 2 nữ sinh hiếp dâm "một nam sinh đến chết" gây hoang mang dư luận.

“Mới đây, kẻ tung tin đồn trên đã thú nhận với 2 nữ sinh trên, tuy nhiên đối tượng vẫn chưa đến làm việc với công an. Tôi được biết phía công an Bình Thuận cũng đã nhờ sự giúp đỡ của lực lượng an ninh mạng để sớm tìm ra kẻ tung tin đồn trên.

Đến thời điểm này, hai nạn nhân trong vụ việc nhờ được sự động viên của luật sư, gia đình và bạn bè nên tâm lý đã có phần ổn định hơn trước. Trong vụ việc này ngoài việc xử lý người tung tin đồn thất thiệt nạn nhân cũng đang đề nghị khởi tố vụ án vì hiện vụ việc vẫn chưa được khởi tố", luật sư Thảo cho biết. 

Theo luật sư Thảo, hiện tại vụ việc trong quá trình điều tra, mọi thông tin về người đứng ra nhận tội này chưa thể tiết lộ.

Ngoài ra, luật sư Thảo cũng kiến nghị cơ quan công an cần xử lý các trang mạng điện tử lấy tin đồn thất thiệt này về câu view.


Tin đồn "Hai nữ sinh hiếp dâm nam thanh niên đến chết" nhận được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng (Ảnh: Cắt từ màn hình)

Hôm nay 12/7, một lãnh đạo công an huyện Tánh Linh (Bình Thuận) cho biết, đơn vị đã nhờ an ninh mạng vào cuộc truy tìm kẻ tung tin đồn gây hoang mạng dư luận. Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra, đơn vị chưa thể cung cấp thông tin.

Trước đó, trên các trang mạng xã hội xuất hiện thông tin 2 nữ sinh hiếp dâm một nam thanh niên đến chết bị Công an huyện Tánh Linh (Bình Thuận) bắt giữ.

Thông tin trên được tạo bởi một trang wed với các tình tiết cùng hình ảnh 2 nữ sinh tên N.T.T.H (SN 1998) và N.T.H (SN 1998) cùng ngụ tỉnh Bình Thuận.

Ngay sau khi đăng tải, thông tin đã nhận được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Hầu hết, các thành viên đều bình luận khiếm nhã, thậm chí nhiều người còn truy tìm trang cá nhân của hai cô gái và bày tỏ sự xót xa cho nam thanh niên.

Tuy nhiên, sự thật là có hai cô gái vô tội bị lấy hình ảnh để gán ghép vào thông tin nhạy cảm, ác ý trên. Chị Nguyễn Thị Phương (20 tuổi, TP Biên Hòa, Đồng Nai) - một trong hai nạn nhân bị tung tin đồn thất thiệt cho biết cuộc sống bị đảo lộn sau khi đường link trên được chia sẻ chóng mặt. Thậm chí, một nữ sinh vì thông tin đó mà mệt mỏi, đòi tự tử. 

Theo Khám phá


Tin Nóng Trong Ngày Hiếp dâm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao