Tin nóng ngày 16/7:  Hơn 5.000 du khách mắc kẹt ở Quảng Ninh vì bão

Do ảnh hưởng của bão số 2, tại cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn và huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) có 5.126 du khách mắc kẹt tại chỗ.

Hơn 5.000 du khách mắc kẹt ở Quảng Ninh do bão

Sáng nay, trên các đảo thuộc huyện Vân Đồn và Cô Tô đang có 5.126 khách du lịch, trong đó có 30 khách quốc tế. Riêng đảo Cô Tô có hơn 3.500 du khách, trong đó có 14 khách quốc tế mắc kẹt trên đảo.

Để đảm bảo an toàn, Cảng vụ đường thủy Nội địa tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo lệnh cấm mọi phương tiện ra khơi vào 13h hôm nay.

Du khách mắc kẹt ở Quảng Ninh
Du khách mắc kẹt ở Quảng Ninh

UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các địa phương thông báo diễn biến cơn bão số 2, đồng thời bố trí chỗ ở ổn định, an toàn, không tăng giá dịch vụ, tạo điều kiện cho du khách có thể lưu trú chờ tình hình thời tiết tốt hơn.

Phó chủ tịch UBND huyện Vân Đồn Châu Thành Hưng cho biết, đến thời điểm hiện tại, lượng khách mắc kẹt tại cảng Cái Rồng đã về nơi nghỉ an toàn.

“Hiện trên đảo Quan Lạn và Minh Châu mỗi đảo có hơn 300 khách, nhưng đa số đều do mọi người mới ra nên muốn ở lại”, ông Hưng cho biết.

Bên cạnh đó, hàng trăm khách du lịch mắc kẹt ở Minh Châu - Quan Lạn (thuộc huyện đảo Vân Đồn, Quảng Ninh) do ảnh hưởng của cơn bão số 2.

Theo ghi nhận, sáng ngày 16/7, tại bến tầu của xã Minh Châu (thuộc huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh), hàng trăm khách du lịch đang trong tâm trạng rất lo lắng, đợi tàu về đất liền trước thông tin cơn bão số 2 đang đến gần. 

Chủ khách sạn Thành Thư, chị Minh Thư cho biết: “Khách sạn nhà tôi có khoảng 100 khách đang sốt ruột đợi tàu về. Ngoài ra, khách lưu trú của các khách sạn khác khá nhiều. Khoảng 6 giờ sáng nay gió to nên các tàu không dám chạy. Bây giờ, chỉ đợi tàu từ cảng Cái Rồng ra cho khách về được thôi chứ tầu ở Minh Châu không xuất bến được”.

Chủ tịch xã Minh Châu, ông Nguyễn Thành Sang cho biết: “Khách lưu trú lại trên đảo không ảnh hưởng gì tới tình hình an ninh trật tự của xã nhưng chủ yếu là tâm lí khách sốt ruột. Chúng tôi không có quyền điều tàu mà chỉ báo với huyện. Hiện chưa thống kê được cụ thể bao nhiêu khách đang mắc kẹt trên đảo”.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Hồng Thắng, Giám đốc Cảng vụ nội địa Quảng Ninh cho biết, Cảng vụ đã cho xuất bến khá nhiều tàu ra Minh Châu để chở hết khách về trước khi gió quá to.

Bắt giữ bảo vệ trung tâm thương mại vì nghi hiếp dâm bé gái trong nhà vệ sinh

Vào tối ngày 15/7 tài khoản facebook T.N chia sẻ dòng trạng thái kèm clip dài 20s và một số hình ảnh về người đàn ông bị nhiều người dân bắt giữ. Người đàn ông này bị nghi có hành vi hiếp dâm trẻ em trong nhà vệ sinh ở một Trung tâm thương mại tại quận Long Biên, Hà Nội.

Người đàn ông bị nghi là hiếp dâm đứa bé trong Trung tâm thương mại
Người đàn ông bị nghi là hiếp dâm đứa bé trong Trung tâm thương mại

Ngay khi những hình ảnh trên được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người vô cùng bức xúc và cho rằng pháp luật cần nghiêm trị những kẻ bệnh hoạn như vậy. 

Theo chị T.N - người đăng tải clip, sự việc xảy ra vào khoảng 18h, ngày 15/7 tại tầng 3 Trung tâm thương mại ở quận Long Biên. Đối tượng bị bắt giữ là nhân viên bảo vệ của trung tâm thương mại. Khi bị phát hiện, người đàn ông trên có hành vi xâm hại một bé gái 15 tuổi.

Chị N. cũng cho biết thêm, khi chị đang quay clip thì bị một số người của Trung tâm thương mại ngăn cản. Ngày 16/7, Công an quận Long Biên xác nhận đã tiếp nhận vụ việc một người đàn ông nghi có hành vi hiếp dâm trẻ em trong nhà vệ sinh ở một Trung tâm thương mại trên địa bàn và đang vào cuộc điều tra làm rõ.

Gia đình đi nghỉ mát, nhà 3 tầng cháy rừng rực trong đêm

Cả nhà đi nghỉ mát, căn nhà bị hỏa hoạn trong đêm. Hàng xóm phải phá khóa cửa để dập lửa nhưng không thành.

Một người dân sống gần đó kể: "Ngọn lửa bốc lên dữ dội, cháy lan ra ban công, nổ kính. Mọi người cùng nhau phá khóa cửa nhưng bất thành. Chỉ khi lực lượng cứu hỏa đến mới khống chế được đám cháy".
 


Clip ghi lại hình ảnh đám cháy của gia đình

Phòng cảnh sát PCCC đã huy động 4 xe cứu hỏa đến hiện trường để khoanh vùng, dập lửa. Sau khoảng 20 phút, ngọn lửa đã được khống chế. Một số vật dụng trong nhà đã bị thiêu rụi.

Được biết chủ nhân của ngôi nhà bị cháy đang đi nghỉ mát ở Đà Nẵng từ mấy ngày trước. Sau khi nhận được tin báo, ông Trung - chủ nhà tức tốc bay từ Đà Nẵng ra Hà Nội.
 

Tuệ An
Theo Vietnamnet


cơn bão số 2 tin bão số 2 Bão số 2 Tin Nóng Trong Ngày

Tin tức mới nhất