Tin nóng ngày 19/7: Vụ cháy ở phố Vọng: 'Chúng tôi thấy cánh tay chới với kêu cứu ở chuồng cọp nhưng bất lực'

Nghe tiếng kêu cứu cùng cánh tay chới với ra ngoài khung chuồng cọp, nhưng người dân không thể cứu được vì lửa quá dữ dội.

Nạn nhân bị mắc kẹt ở “chuồng cọp” trong vụ hỏa hoạn

Như tin tức đã đưa sáng sớm 19/7, hàng chục người dân tập trung gần ngay sát ngôi nhà 4 tầng bán tạp hóa của bà Bùi Thị Thanh Thủy (50 tuổi, trú tại số nhà 48, ngõ 41, phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Trước đó, vào lúc 2h sáng, tại ngôi nhà này đã xảy ra vụ hỏa hoạn khiến bà Thủy và mẹ già là cụ Nguyễn Thị Ngọc (80 tuổi) tử vong.

Là một trong những người chứng kiến sau khi cháy kinh hoàng, bà Dương Thị Nga (54 tuổi) cho biết, khoảng 2h sáng nay, bà cùng nhiều người dân sống trong khu ngõ hốt hoảng khi nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh từ ngôi nhà bà Thủy.

Nạn nhân bị mắc kẹt khi xung quanh nhà bao vây bằng song sắt như thế này
Nạn nhân bị mắc kẹt khi xung quanh nhà bao vây bằng song sắt như thế này

Khi chạy ra, bà cùng một số người dân thấy lửa bốc cháy dữ dội từ dưới tầng 1 của ngôi nhà. Vì đa phần đây là hàng tạp hóa, dễ cháy nên ngọn lửa càng bùng lên dữ dội. Phía bên trên ngôi nhà, những cánh tay thò ra ngoài khung chuồng cọp chới với kêu cứu.

"Lúc đó, chúng tôi thấy họ đứng ra ngoài cửa tầng 3 của ngôi nhà kêu cứu nhưng người dân bất lực. Trong nhà lại toàn đàn bà con gái nên không có cách nào phá cửa trong khi toàn bộ mặt tiền của ngôi nhà được hàn khung chuồng cọp rất kiên cố.


Clip ghi lại hiện trường vụ hỏa hoạn 

"Nhiều người dân đã hắt nước vào nhưng vô vọng. Một số nhanh chóng báo lực lượng PCCC đến hiện trường nỗ lực dập lửa. Tôi thấy tiếng kêu cứu của cô Mai (là em gái bà Thủy) cùng con gái của Mai đang học lớp 11 kêu cứu thất thanh", bà Nga nhớ lại.

"Phải đến 1 tiếng sau hai mẹ con chị Mai được đưa ra ngoài, họ bị bỏng sau vụ cháy cùng một số thương tích nên lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng đưa đi bệnh viện cấp cứu", bà Nga nhớ lại. Còn thi thể bà Thủy và mẹ già sau đó được phát hiện trên tầng 4, được lực lượng chức năng đưa qua khe chuồng cọp ở tầng 3 rồi đi xuống thông qua lối nhà hàng xóm. 

Hàng loạt bé trai bị sùi mào gà: Phạt 110 triệu đồng và đình chỉ công tác y sĩ

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã yêu cầu Sở Y tế Hưng Yên khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc nhiều bé trai bị viêm nhiễm sùi mào gà. Trước mắt tạm đình chỉ công tác với bà Hoàng Thị Hiền đồng thời yêu cầu chăm sóc, hỗ trợ tối đa các bệnh nhi.

Liên quan đến vụ việc trong hai tháng vừa qua tại Hưng Yên có gần 40 trường hợp bệnh nhân bị mắc sùi mào gà sáng 19/7, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Bộ Y tế Lương Ngọc Khuê cho biết, Cục quản lý Khám, chữa bệnh đã yêu cầu Sở Y tế Hưng Yên khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trước mắt, tạm đình chỉ công tác đối với bà Hoàng Thị Hiền tại Trạm Y tế xã Mỗ Sở, huyện Văn Giang; yêu cầu bà Hiền kiểm điểm và báo cáo trung thực về hoạt động khám, chữa bệnh tại cơ sở ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Nếu cần thiết đề nghị Công an vào cuộc để điều tra. 

Bệnh nhi được điều trị ở Bệnh viện Da liễu Trung ương
Bệnh nhi được điều trị ở Bệnh viện Da liễu Trung ương

Bên cạnh đó, ông Lương Ngọc Khuê yêu cầu Sở Y tế Hưng Yên phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện Da liễu Trung ương tổ chức thăm khám, điều trị cho các trường hợp mắc bệnh. Trường hợp vượt quá khả năng điều trị của địa phương cần chuyển lên Bệnh viện Da liễu Trung ương để điều trị nhằm đảm bảo sức khỏe cho các cháu. Đồng thời hỗ trợ tối đa đối với các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. 

Bệnh viện Da liễu Trung ương tiếp tục công tác chỉ đạo tuyến với y tế tỉnh Hưng Yên, quyết định điều trị miễn phí cho các bệnh nhi bị sùi mào gà ở Khoái Châu, Hưng Yên. Sở Y tế Hưng Yên phối hợp với Phòng Y tế huyện Khoái Châu tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc; căn cứ vào Nghị định số 176/2013/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế để xử lý nghiêm đối với bà Hoàng Thị Hiền. 

Người dân vất vả cứu thanh niên đổ xăng lên đầu đòi tự thiêu

Vào khoảng 6h45 ngày 19/7, một thanh niên đi xe máy đến khu vực vòng xoay Tam Hiệp (phường Bình Đa, TP Biên Hòa, Đồng Nai) rồi tự châm lửa đốt xe. Một lúc sau, người này cầm can xăng đổ lên đầu.

Khi anh ta chuẩn bị nhảy vào lửa để tự thiêu thì những người dân đứng gần đó lao đến kéo ra ngoài cứu sống. Lúc này, thanh niên vẫn cố gắng lao về đám lửa khiến việc nhiều người phải cầm tay, chân anh ta để khiêng đi nơi khác.


Clip ghi lại cảnh người đàn ông tự thiêu

Chiếc xe máy mang biển số 60X9-5009 của thanh niên bị cháy trơ khung mặc dù được người dân dùng bình cứu hỏa mini dập lửa. Nhận tin báo, Công an phường Bình Đa có mặt tại hiện trường, đưa thanh niên về trụ sở. Theo cơ quan công an, người có ý định tự thiêu là anh Dương Quốc Ngọc (35 tuổi, ngụ khu phố 3, phường Long Bình, TP Biên Hòa)

Thông tin từ người nhà anh Ngọc cho biết, anh này từng bị bệnh tâm thần và được điều trị tại bệnh viện. Mới đây, anh về nhà để gia đình chăm sóc. Sáng cùng ngày, anh lấy xe máy đi khỏi nhà và đến khu vực trên để tự thiêu. Hiện, gia đình đã đưa anh Ngọc đến Bệnh viện tâm thần Trung ương 2 ở Biên Hòa để tiếp tục điều trị.

Nguyễn Linh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tin-nong-ngay-197-vu-chay-o-pho-vong-chung-toi-thay-canh-tay-choi-voi-keu-cuu-o-chuong-cop-nhung-bat-luc-n-126788.html

bệnh sùi mào gà Tin Nóng Trong Ngày hỏa hoạn Biên Hòa

Tin tức mới nhất