Tin nóng ngày 21/7: Đi buôn gỗ bị dân đốt ô tô Fortuner vì nghi bắt cóc trẻ em

Hai người đàn ông đi xe Fortuner đi tìm mua đồ gỗ. Tuy nhiên, do hiểu nhầm nên dân loan tin họ thôi miên, bắt cóc trẻ dẫn đến hành động đốt xe.

2 người đi buôn gỗ bị dân đốt xe Fortuner vì nghi bắt cóc trẻ em

Đại diện Công an xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, Hải Dương sáng nay cho biết, theo thông tin ban đầu, tối 20/7, 2 người đàn ông đi xe Fortuner vào thôn Đồng Hởi, xã Hồng Lạc để tìm mua đồ gỗ.

Chiếc xe trước khi bị đốt
Chiếc xe trước khi bị đốt

Trong lúc xe di chuyển trên đường làng, người dân có thể do hiểu nhầm nên loan tin họ thôi miên, bắt cóc rồi tụ tập và đập phá chiếc xe. Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h chiều qua, anh Trịnh Mạnh Hải (sinh năm 1980, trú tại huyện Võ Nhai, Thái Nguyên), là Giám đốc kinh doanh của Công ty Sản xuất thức ăn chăn nuôi DANREDS ở xã Tân Trường (Cẩm Giàng) cùng lái xe Lê Văn Nam (sinh năm 1988, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) đi xe ô tô 34A-121.79 về nhà vợ ở xã Tân Việt (Thanh Hà) chơi.

.
Chiếc ô tô Fortuner bị hủy hoại hoàn toàn vì chủ nhân bị nghi là bắt cóc trẻ em

Trên đường về, hai anh này đã vào cửa hàng của vợ chồng anh Phạm Đăng Bắc (sinh năm 1984, trú tại thôn Đồng Hởi) hỏi mua đồ gỗ. Anh Bắc đã chỉ cho anh Hải sang kho nhà mình gặp chị Quyên (vợ anh Bắc) để xem đồ nội thất.

Trong khi đang trao đổi với anh Hải, chị Quyên thấy chóng mặt, mệt mỏi, nghĩ mình bị thôi miên như một số thông tin đã đọc trên mạng xã hội. Chị Quyên chạy ra ngoài tri hô mọi người đến cứu. Thấy vậy nhiều người đã kéo đến đòi đánh anh Hải và anh Nam.

Thậm chí, khi anh Hải gọi điện cho vợ là chị Phạm Ngọc Hoa (sinh năm 1990, trú ở xã Tân Việt) và anh Tuấn Anh, Giám đốc điều hành của công ty đến nhà chị Quyên giải thích cũng không được.

Trong đám đông, có một số đối tượng quá khích đã kích động một số người lật xe ô tô của anh Hải xuống ruộng, đốt cháy hoàn toàn. Thời điểm xảy ra vụ việc, khoảng 1.000 người đã kéo đến đòi vây đánh những người trên vì cho rằng họ thôi miên, bắt cóc trẻ em.

Cách chức Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình

5/5 thành viên hội đồng kỷ luật thống nhất cách chức ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Sáng nay, hội đồng kỷ luật Sở Y tế Hòa Bình họp xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Trương Quý Dương trong vụ tai biến chạy thận khiến 8 bệnh nhân tử vong.

Sau khi xem xét, phân tích các sai phạm của ông Dương, hội đồng kỷ luật đã đề xuất cách chức và bỏ phiếu kín. Kết quả, 5/5 thành viên đều thống nhất hình thức kỷ luật này. Được biết, sau khi thống nhất phương án kỷ luật, Sở sẽ gửi báo cáo lên Ban cán sự Đảng UBND tỉnh để quyết định.

Trước đó vào ngày 19/7, hội đồng kỷ luật của BV đa khoa tỉnh Hoà Bình cũng đã họp kiểm điểm ông Trương Quý Dương. Ông Dương tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách. Khi tiến hành bỏ phiếu kín, 70% thành viên tham dự tán thành.

Ông Dương bị cách chức Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình
Ông Dương bị cách chức Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình sau vụ 8 người chết khi chạy thận

Theo điều tra, với vai trò người đứng đầu, ông Dương là người trực tiếp ký kết các hợp đồng với đối tác, liên quan đến hoạt động chạy thận của bệnh nhân. Đáng nói, nhiều bản hợp đồng do ông Dương ký đều có điểm chung là có giá trị dưới 100 triệu đồng. Với khung giá này, BV được quyền tự quyết.

Bản thân ông Dương cũng chia sẻ, đợi sau khi vụ việc được làm sáng tỏ, ông cũng sẽ có đơn xin thôi nhiệm vụ. Sau 2 lần bị tạm đình chỉ để điều tra vụ việc, ông Dương mới trở lại làm việc hơn 10 ngày nay.

Vụ người nước ngoài tử vong khi hút mỡ bụng: Đình chỉ hoạt động của thẩm mỹ viện

Sở Y tế TP.HCM đã quyết định tạm chỉ hoạt động của Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành sau vụ việc một người đàn ông ngoại quốc tử vong khi hút mỡ bụng tại đây.

Liên quan đến việc người đàn ông tử vong vì hút mỡ bụng, Cơ đoàn liên ngành của Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã đến làm việc với Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành (565 Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10) và quyết định tạm đình chỉ hoạt động cơ sở này để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Nạn nhân trong vụ việc trên là ông Edward Hartley (quốc tịch Mỹ). Hiện tại, các giấy tờ, hồ sơ cũng như bệnh án của ông Edward Hartley đã được Công an quận 10 niêm phong, tạm giữ phục vụ cho công tác điều tra. Ngoài ra, Công an quận 10 cũng niêm phong các phòng thủ thuật và các trang thiết bị tại phòng khám.

Được biết, Viện thẩm mỹ Việt Thành đã được Sở Y tế TP HCM cấp Giấy phép hoạt động số 00338/SYT-GPHHD vào ngày 16/5/2016. Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật là bác sĩ Nguyễn Việt Thành.

Hiện trường nơi người đàn ông nước ngoài tử vong vì hút mỡ bụng
Hiện trường nơi người đàn ông nước ngoài tử vong vì hút mỡ bụng

Sáng ngày 19/7 người đàn ông quốc tịch Mỹ vào Viện thẩm mỹ Việt Thành nằm ở số 565 đường Sư Vạn Hạnh, để thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng. Sau đó, bác sĩ Thành khám và chỉ định phẫu thuật cắt da dư và hẹn ông Edward vào buổi chiều.

Đến 16h cùng ngày, bệnh nhân trở lại phòng khám để thực hiện phẫu thuật. Sau khi tiêm thuốc tê khoảng 10-15 phút, bác sĩ Thành nhận thấy ông Edward Hartley có dấu hiệu trụy mạch qua monitoring theo dõi.

Sau đó, bác sĩ đã tiến hành hồi sức tim phổi (đặt nội khí quản bóp bóng, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, đặt đường truyền dùng thuốc …) song song với việc gọi Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương đến hồi sức. Khoảng 20 phút sau, đội ngũ bác sĩ bệnh viện Trưng Vương đến và tiếp tục hồi sức tim phổi nhưng không hiệu quả.

Ông Edward sau đó đã tử vong và được phòng khám báo cáo với cơ quan chức năng. Nhận tin báo, Công an quận 10 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM đã có mặt khám nghiệm hiện trường điều tra vụ việc.

Xuất hiện thêm 22 trẻ bị mắc sùi mào gà ở Hưng Yên

Sáng 21/7, thông tin từ Viện Da liễu Trung ương cho biết chỉ trong 4 ngày (từ 16 đến 20/7) đã có thêm 22 bệnh nhi bị mắc sùi mào gà đến khám tại đây, nâng tổng số bệnh nhi mắc bệnh lên 74.

Thông tin từ bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, trong số 23 trẻ mới nhập viện điều trị sùi mào gà, có tới 22 trẻ đến từ Hưng Yên. Theo thông tin chính thức từ bệnh viện Da liễu Trung ương, chỉ tính riêng trong 3 ngày từ 17-20/7, đã có thêm 23 trẻ dưới 15 tuổi mắc sùi mào gà đến khám tại bệnh viện (trong số này, có 22 trẻ ở Hưng Yên), nâng tổng số trẻ bị sùi mào gà lên 74 trường hợp tính từ 1/5 đến nay. Trong đó, trẻ ít tuổi nhất là 6,5 tháng.

Đáng chú ý, trong 22 trường hợp nhập viện mới có 5 trẻ phải ở lại bệnh viện điều trị và tất cả đều đến từ Khoái Châu, Hưng Yên. Ngày có số lượng trẻ bị sùi mào gà vào bệnh viện khám nhiều nhất là 19/7 với 10 trường hợp; các ngày còn lại có từ 3 - 6 trường hợp tới khám. Trong số này có 2 trẻ tái khám, còn lại 8 trẻ khám mới và 1 trẻ phải nhập viện để điều trị do tổn thương lan rộng.

Phía bệnh viện Da liễu Trung ương cũng chính thức công bố quyết định điều trị miễn phí cho các bệnh nhi nhiễm sùi mào gà tại Khoái Châu, Hưng Yên. Theo đó, miễn phí cho bệnh nhi nhiễm sùi mào gà tại Bệnh viện từ ngày 17/7 - 31/12/2017.

Nguyễn Linh
Theo Vietnamnet


bệnh sùi mào gà Tin Nóng Trong Ngày sốc phản vệ Hòa Bình

Tin tức mới nhất