Tin nóng ngày 24/7: Hàng loạt trẻ bị bắt cóc, đánh đập ở Cao Bằng là 'tin vịt’

Công an huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng cho biết, không có vụ việc hàng loạt trẻ bị đánh đập, bắt cóc xuất hiện trên địa bàn.

Hàng loạt trẻ bị bắt cóc, đánh đập ở Cao Bằng là "tin vịt’

Mới đây, trên mạng xã hội loan truyền chóng mặt thông tin kèm theo hình ảnh giả mạo về việc một nhóm đông người táo tợn đánh đập và bắt cóc trẻ em ở một huyện vùng cao tỉnh Cao Bằng. Ngành chức năng địa phương vào cuộc điều tra, xác định thông tin trên hoàn toàn sai sự thật.

Chủ tịch UBND xã Quang Trung, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng Lục Văn Tuyên vừa có văn bản số 43/BC-UBND gửi cấp ủy, chính quyền và công an huyện Hòa An báo cáo về tin đồn thất thiệt về vụ bắt cóc, đánh đập dã man trẻ em xảy ra trên địa bàn.

Công văn nêu rõ: Ngày 19/7/2017 trên mạng xã hội facebook của Nga Phương Le, địa chỉ Hải Phòng, Việt Nam có đăng nội dung bắt cóc trẻ em tại xóm 8, xã Quang Trung, huyện Hòa An, Cao Bằng.

Sau khi nhận được thông tin này, chính quyền đã giao công an xã xác minh và kết quả cho thấy xã Quang Trung không có xóm 8 và không có việc trẻ em bị bắt cóc xảy ra. Việc đăng tải thông tin của facebook Nga Phương Le là không đúng sự thật.

Trước đó, dư luận xôn xao bởi trên mạng xã hội đăng tải những hình ảnh và nội dung cho rằng, có 6 đối tượng đến xóm 8, xã Quang Trung mạo danh là nhân viên tiếp thị nước ngọt, rình bắt trẻ em, sau đó đánh đập dã man 2 cháu nhỏ. Nghe tiếng kêu cứu, người dân bắt được 2 người còn 4 tên còn lại chạy thoát... Cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra để xử lý người đưa tin đồn thất thiệt.

"Tôi tưởng mình không được gặp 3 đứa con ở nhà"

Liên quan đến sự việc 2 người phụ nữ bị đánh dã man vì nghi là bắt cóc trẻ con tại Sóc Sơn (Hà Nội), ngày 23/7 chúng tôi có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Sóc Sơn để ghi nhận sự việc.

Tại đây, bà Lê Thị Bảy (SN 1977, ở Mỹ Đức, Hà Nội) vẫn đang trong tình trạng hoảng loạn, thâm tím mặt mũi, người phù nề. Kể lại câu chuyện xảy ra với mình, bà vừa khóc vừa nói: “Tôi tưởng mình không còn được gặp 3 đứa con nữa”.

Bà Bảy đang điều trị ở bệnh viện
Bà Bảy đang điều trị ở bệnh viện

Theo lời kể của bà Bảy kể, bà bắt đầu công việc đi bán tăm được 3 ngày nay, 2 ngày trước bà bán ở khu vực Hà Đông. Đến ngày 22/7, bà đi xe bus số 07 dự định lên Sân bay Nội Bài vừa bán tăm, vừa xem máy bay, vì từ bé bà chưa bao giờ được nhìn thấy máy bay ngoài đời thực. Tuy nhiên, khi đi lên xe thì nhiều người bảo với bà ngoài sân bay không ai mua tăm nên bà đã xuống ở khu vực Sóc Sơn và đi bộ khắp dọc đường để bán tăm.

“Khi xuống bến xe bus, ngồi quán nước thấy có 1 người phụ nữ cũng đi bán tăm như mình nên hai chị em làm quen và cùng nhau đi bán, chứ thực tế tôi không quen chị ấy từ trước”, bà Bảy kể.

Nhớ lại giây phút mọi người hiểu lầm bắt cóc trẻ con và hành hung, bà Bẩy kể với dòng nước mắt lưng tròng: “Lúc đó khoảng hơn 10 giờ, tôi qua một ngôi nhà xây thấy cửa ngoài thì đóng, cửa trong thì mở, bên trong có cháu bé đang chơi ở sân.


Bà Bảy trần tình sự việc

Thấy vậy, tôi gọi cháu bé và hỏi xem có người lớn ở nhà và nói cho bác gặp người lớn để mời mua tăm. Khi đang đứng đợi ngoài cổng, tôi gặp một người phụ nữ đi xe máy tới và nói: Định dụ dỗ, bắt cóc trẻ con à. Tôi trả lời là không? Em đi bán tăm. Sau đó người phụ nữ này đi. Còn ở trong nhà có một người phụ nữ đi ra nhưng không nói gì. Thấy vậy, tôi tiếp tục đi bán tăm ở mấy ngõ bên cạnh.

Đến khoảng 11 giờ trưa, tôi vẫn đang đi mời mọi người mua tăm thì gặp hai người phụ nữ chở nhau trên xe máy dừng lại hỏi và vẫn nói là tôi định bắt cóc trẻ con. Tôi đã nói rõ ràng là không phải, sau đó tôi ra bến xe bus bắt xe.

Khi tôi đang định lên xe bus, có một người đàn ông hô đứng lại và nói: "Mày định bắt cóc trẻ con à? Tôi giải thích một lần nữa nhưng họ không nghe và túm vào đánh tôi. Dù tôi van xin hết mức nhưng họ không buôn tha tôi, họ đấm đá vào mặt tôi, rồi lấy cả cái ghế ở quán nước đập vào đầu tôi. Khi có công an đến, tôi cầu cứu bám vào công an, họ vẫn xà vào đánh tôi. Lúc đó tôi nghĩ mình chắc không về gặp lại 3 đứa con nữa rồi”, bà Bảy kể lại

Hình ảnh bà Bảy bị người dân đánh vì nghi bắt cóc trẻ em
Hình ảnh bà Bảy bị người dân đánh vì nghi bắt cóc trẻ em

Cho đến tận bây giờ, bà Bảy vẫn luôn miệng kêu oan ức và mong muốn các cơ quan chức năng minh oan cho mình. Riêng về vấn đề trong túi có lá bùa và giấy tờ liên quan đến buôn bán nội tạng mà trên mạng xã hội chia sẻ, bà Bảy giải thích: “Đúng là chị đi cùng em trong cặp có lá bùa, nhưng đó là bùa may mắn bình an chị ấy luôn mang theo bên người. Còn khi công an kiểm tra, trong cặp tôi chỉ có giấy giới thiệu, sổ ghi tên và những gói tăm, chứ không còn gì nữa”.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Sóc Sơn cho biết, hiện sức khỏe bệnh nhân Lê Thị Bảy không còn nguy kịch đến tính mạng. Chỉ bị đa chấn thương phần mềm. “Chúng tôi sẽ theo dõi thêm và đang nghĩ đến khả năng chuyển bệnh nhân về bệnh viện gần nhà nhất để tiện chăm sóc”, vị lãnh đạo này nói.

 Nam thanh niên 18 tuổi dùng hung khí chém giết 2 người đàn ông trong quán karaoke

Qua điều tra, Phúc khai nhận là người đã dùng hung khí chém giết khiến 2 người đàn ông trong quán karaoke tại Sài Gòn tử vong. Sáng 24/7, Công an huyện Hóc Môn (TP HCM) cho biết đang tạm giữ nghi can Nguyễn Hữu Phúc (18 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) để củng cố hồ sơ chuyển giao cho cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM điều tra, xử lý về hành vi giết người.

Trước đó (21/7),  một số người bạn của Nguyễn Đức Bản (40 tuổi, Q. Gò vấp) và Phạm Duy Thành (31 tuổi, Q.12) từ miền Tây lên Sài Gòn để vui chơi. Chiều cùng ngày, 2 anh cùng những người bạn tìm tới quán karaoke nằm trên đường Hương lộ 80B, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn ăn nhậu, hát hò.

Vừa tới quán, nhóm của 2 anh gọi điện cho ông X. – chủ quán để sắp xếp phòng có nhân viên nữ phục vụ. Một số người trong nhóm do say xỉn nên ra về. Chỉ còn có anh Thành, anh Bản cùng với 2 người khác tiếp tục ca hát vui chơi.

Trong lúc hát, do có hơi men trong người, anh Bản đã nhảy nhót và làm vỡ tấm kính trong phòng. Sau đó, nhóm của 2 anh gọi cho ông X. để thương lượng bồi thường thiệt hại.

Quán Karaoke nơi xảy ra hỗn chiến
Quán Karaoke nơi xảy ra hỗn chiến

Lúc anh Bản và anh Thành ra về, một nhóm (khoảng 30 đối tượng) cầm nhiều loại hung khí phục kích, truy sát. Hậu quả khiến anh Bản và anh Thành bị đánh trọng thương, được đưa tới bệnh viện nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng. 

Bước đầu, tại cơ quan Công an, đối tượng Phúc khai nhận hành vi dùng hung khí sát hại anh Bản và anh Thành. Phúc là nhân viên bảo vệ của quán karaoke.

Theo lời khai của một người chứng kiến sự việc, khi xảy ra vụ hỗn chiến có nhiều thanh niên xăm trổ. Đặc biệt, còn có thêm ông N.H.X (là chủ quán karaoke) đã dùng súng hoa cải để bắn. Hiện công an cũng đã làm rõ tình tiết về ông X. để tiếp tục điều tra xử lý. 

Cụ ông bị sốc phản vệ sau khi được Trạm trưởng y tế xã tiêm thuốc tại phòng khám riêng

Sáng nay (24/7), ông Nguyễn Đình Lưu, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Thành (Nghệ An), cho biết đơn vị này đang yêu cầu bà Hà Thị Lương (50 tuổi, Trạm trưởng Trạm y tế xã Tiến Thành, huyện Yên Thành) phối hợp với chính quyền địa phương để giải quyết vụ việc một người dân tử vong sau khi tiêm thuốc tại nhà riêng của bà Lương.

Bà Lương, người trực tiếp tiêm thuốc cho cụ ông Trần Đình Đắc
Bà Lương, người trực tiếp tiêm thuốc cho cụ ông Trần Đình Đắc

Trước đó, khoảng 7 giờ 30 ngày 22.7, ông Trần Đình Đắc (62 tuổi, trú tại thôn Yên Thịnh, xã Mã Thành, huyện Yên Thành) cảm thấy mệt mỏi trong người nên một mình đạp xe qua nhà bà Lương tại xã Tiến Thành thăm khám. Tại đây, ông Đắc được bà Lương tiêm thuốc trợ tim.

Khoảng 5 phút sau khi tiêm, ông Đắc mướt mồ hôi nên được bà Lương lấy sữa tươi cho uống. Thấy ông Đắc có dấu hiệu không bình thường, bà Lương tiếp tục tiêm một mũi thuốc sốc phản vệ cho bệnh nhân. Ít phút sau, ông Đắc đột nhiên sùi bọt mép, lên cơn co giật rồi tử vong.

Nguyễn Linh
Theo Vietnamnet


Tin Nóng Trong Ngày sốc phản vệ bắt cóc trẻ em tin nóng

Tin tức mới nhất