Tin nóng ngày 26/7: Sau bão, hàng trăm nông dân phải đổ dưa hấu cho gà vịt ăn

Bão số 4 kèm theo mưa lớn đổ bộ vào tỉnh Quảng Trị khiến hàng chục ha dưa hấu ở xã Triệu Long (huyện Triệu Phong) thối rữa phải mang cho gà vịt ăn.

Hàng chục ha dưa hấu bị thối vứt cho gà ăn

Cơn bão số 4 đổ bộ trực tiếp vào Quảng Trị kéo theo mưa lớn kéo dài khiến cánh đồng dưa hấu của hàng trăm hộ dân ở thôn Long Quang (xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) ngập chìm trong nước.

Hàng trăm người nông dân bỗng lâm vào cảnh trắng tay vì ruộng dưa hấu chưa kịp thu hoạch bị hư hại chỉ sau một đêm bão.


Người dân chia sẻ về khó khăn sau cơn bão số 4

Theo ghi nhận của phóng viên, trên cánh đồng khoảng 10 ha của xã Triệu Trạch, toàn bộ diện tích dưa đều bị nhấn chìm trong biển nước, hàng vạn quả dưa bị ngâm thối rữa. Trong đó có nhiều diện tích dưa hấu đã gần đến ngày thu hoạch.


Dưa hấu thối rữa không bán được, người dân nơi đây vứt cho gà ăn.
 

Nhìn ruộng dưa nhà mình bị hư hại hoàn toàn, bà Phan Thị Nhi xót xa: "Gần 3 sào dưa nhà tôi chi chít quả bị ngâm nước nên quả thì thối rữa, quả thì bị mốc trắng, không còn quả nào lành lặn. Cây cũng đã bắt đầu héo chết, không cứu vãn được nữa. Vớt vát được vài quả thì lại bị tư thương chê ỏng chê eo, giá bán chưa bằng 1/4 so với trước bão. Nóng ruột, tiếc của, chúng tôi phải mang dưa về đổ cho gà vịt, trâu bò ăn, thậm chí đổ nhiều quá, gà vịt còn chê không chịu ăn nữa...".


Sau bão, hàng trăm ha dưa hấu chìm trong biển nước


Dưa hấu ngâm nước nên thối rữa gây thiệt hại lớn về kinh tế cho người nông đân
 

Ông Nguyễn Phiếu, chủ tịch UBND xã Triệu Trạch cho biết: "Trước hôm bão đổ bộ, UBND xã đã có khuyến cáo gửi đến những hộ trồng dưa. Tuy nhiên vì dưa còn quá non nên không thể thu hoạch được. Dưa hấu được xem là loại cây thế mạnh của xã, hàng năm cho thu nhập rất ổn định. Hiện xã đã nắm tình hình và sẽ sớm có biện pháp khắc phục, hỗ trợ thêm cho nông dân".

Bệnh nhân co giật chết bất thường tại bệnh viện sau tiêm

Sáng nay, người nhà nạn nhân Lê Xuân Hiếu (SN 1984, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) tập trung tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An để yêu cầu làm rõ cái chết bất thường.

Bệnh viện Nghệ An nơi xảy ra vụ việc
Bệnh viện Nghệ An nơi xảy ra vụ việc khiến anh Hiếu chết bất thường
 

Theo người nhà anh Hiếu, sau bão số 2 anh Hiếu trèo lên nhà sửa lại mái ngói không may bị ngã. Sau đó, anh Hiếu được đưa đến BV đa khoa TP Vinh (Nghệ An) thăm khám, kết luận bị gãy cột sống.

Bệnh viện TP Vinh giới thiệu anh Hiếu qua Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An để chữa trị. Đến ngày 23/7, các bác sĩ của BV này phẫu thuật cột sống cho anh Hiếu. Sau đó, anh Hiếu dần hồi tỉnh, nói chuyện bình thường.

Khoảng 3h chiều 25/7, sau khi tiêm anh Hiếu đột nhiên lên cơn co giật. Đến khoảng 5h sáng nay, bác sĩ gọi chúng tôi vào và thông báo tình trạng Hiếu nguy kịch. Khi đó, để bệnh nhân lại thì không còn cách nào khác, mà đưa đi Hà Nội cũng không kịp” - ông Nguyễn Hách (55 tuổi, người thân anh Hiếu) nói.

Cũng sáng nay, Phó Giám đốc Lê Văn Hữu cho biết, quá trình điều trị cho bệnh nhân Hiếu diễn ra bình thường. Tuy nhiên, anh Hiếu đột nhiên lên cơn co giật rồi tử vong sau khi được tiêm thuốc kháng sinh. Theo ông Hữu, sau khi sự việc xảy ra phía bệnh viện đã gặp và động viên gia đình bệnh nhân. Đồng thời, đang làm việc với gia đình để giải quyết vụ việc. 

Hiện bệnh viện đã báo cáo sự việc với Sở Y tế Nghệ An, đồng thời báo với cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ cái chết của bệnh nhân.

Được biết, bố mẹ anh Hiếu đều mất sớm, cuộc sống gia đình rất khó khăn. Anh Hiếu vừa kết hôn và có một con 8 tháng tuổi thì xảy ra sự việc đau lòng.

Một bé gái 8 tuổi tử vong có mắc sốt xuất huyết

Sau khi bị xuất huyết nội tạng, dù đã được cứu chữa nhưng bé gái 8 tuổi đã không thể qua khỏi. Kết quả xét nghiệm cho thấy, cháu bé này dương tính với sốt xuất huyết.

Tìm về tổ dân số 4, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông (Hà Nội), người dân nơi đây đang rất hoang mang sau khi một bé gái 8 tuổi tử vong có xét nghiệm dương tính với sốt xuất huyết. Phía gia đình cháu bé cho biết, cháu tử vong ngày 23/7 do bị sốt xuất huyết, dẫn đến chảy máu đường tiêu hóa.

Theo chia sẻ của bố cháu bé, ban đầu thấy con chảy máu cam nhiều, gia đình đưa con tới Bệnh viện 103 thăm khám. Tại đây, các bác sĩ cho rằng cháu chỉ bị chảy máu cam thông thường.

Sau khi về nhà, cháu tiếp tục bị chảy máu chân răng và nôn ra máu, gia đình lo lắng nên tiếp tục đưa cháu tới Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương điều trị vì cho rằng cháu bị sốt xuất huyết.


Dịch sốt xuất huyết hoành hành, 1 cháu bé 8 tuổi ở Hà Nội tử vong. (Ảnh minh họa)
 

Tại đây tình trạng xuất huyết tiêu hóa của cháu ngày càng trầm trọng, dù đã được cấp cứu nhưng cháu đã không qua khỏi và tử vong vào ngày 23/7. Hiện cháu đã được gia đình đưa về quê an táng.

Được biết, quanh khu vực cháu bé 8 tuổi mới tử vong, chính quyền địa phương đã tiến hành phun hóa chất diệt muỗi, phòng sốt xuất huyết. Theo tìm hiểu của phóng viên, tại khu vực này hiện cũng đang có nhiều gia đình mắc sốt xuất huyết.

Ông Nguyễn Xuân Cường – Tổ trưởng tổ dân số 4 (phường Kiến Hưng, Hà Đông) cho biết - sau khi nắm bắt được trường hợp cháu bé tử vong, ông đã báo cáo lãnh đạo phường, đồng thời tiến hành phun hóa chất diệt muỗi, phòng sốt xuất huyết.
 

Nguyễn Linh
Theo Vietnamnet


dịch sốt xuất huyết cơn bão số 4 Tin Nóng Trong Ngày

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao