Tin nóng ngày 27/7: Khách nước ngoài sợ 'mất mật' khi bị phụ xe đuổi xuống giữa đường ở Nha Trang

Một du khách người Đài Loan cho biết cô quá sốc khi chứng kiến cảnh phụ xe to tiếng, ném đồ của hai nữ du khách nước ngoài xuống đất ngay giữa hành trình.

Khách nước ngoài bị nhà xe ném đồ xuống giữa đường

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một video ghi lại cảnh cãi nhau kịch liệt giữa một nhóm khách nước ngoài với một phụ xe người Việt Nam.

Đi kèm clip, du khách này cho biết cô mua vé đi xe khách giường nằm từ Hà Nội vào TP HCM. Khi đến Nha Trang, 2 nữ du khách có vẻ mệt mỏi. Họ ngỏ ý muốn được đổi chỗ ngồi gần cửa sổ nhưng người soát vé không đồng ý. Anh này thậm chí còn to tiếng, văng tục và yêu cầu hai cô gái ngồi xuống cuối xe như sắp xếp ban đầu. Sự việc trở nên căng thẳng khi phụ xe thẳng tay ném đồ của du khách xuống đất.

“Chúng tôi mua vé nhưng không có số ghế, đó chỉ là một tờ giấy ghi hành trình. Hai cô gái liên tục ra hiệu, năn nỉ muốn ngồi gần cửa xe mà không được. Người phụ xe to tiếng và đe dọa họ, thậm chí túm lấy cô gái và đuổi họ xuống. Đây thực sự là một trải nghiệm không tốt khi tôi đi du lịch ở Việt Nam”, nữ du khách này kể.
 


Clip nữ du khách bị đuổi, ném đồ xuống giữa đường ở Nha Trang
 

Cuối đoạn video, người soát vé có vẻ tức giận khi hai cô gái không chịu xuống xe. Một du khách lên tiếng can ngăn cũng bị người này đe dọa, chửi bới. Ngay sau khi đăng tải, rất nhiều người tỏ ra bức xúc và phẫn nộ bởi cách hành xử thiếu lịch sự của phụ xe với nhóm du khách.

Bà Lê Thị Mỹ Thảo, đại diện nhà xe chở nhóm khách du lịch cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 25/7. Nhóm du khách trên mua vé từ Hà Nội vào Sài Gòn. Vì là vé mở nên không có số ghế. Trước khi đến Nha Trang, họ đã dừng chân và nghỉ ngơi ở Hội An. “Hai du khách nữ có biểu hiện say xỉn, liên tục giành giường của người khác. Khi bị nhắc nhở thì họ thách thức, nhổ nước bọt nên phụ xe mới bức xúc”, bà Thảo nói.

Đại diện nhà xe cũng khẳng định, không có chuyện phụ xe đuổi khách xuống giữa đường mà anh này chỉ cố ra hiệu mời hai nữ du khách xuống dưới để giải quyết sự việc. Tuy nhiên, một người đàn ông nước ngoài vào can ngăn đã văng tục với phụ xe khiến sự việc trở nên căng thẳng.

Họ uống rượu và có biểu hiện say xỉn, gây ồn ào ảnh hưởng đến các hành khách khác. Về sau, nhóm khách này đã xin lỗi và tiếp tục hành trình vào Sài Gòn. Sự việc kết thúc ở đó và không có bất cứ ồn ào nào khác. Chúng tôi làm dịch vụ gần 10 năm nhưng chưa bao giờ xảy ra tình trạng này”, bà Thảo phân trần.

Đánh giá về thái độ của phụ xe hôm đó, bà Thảo thừa nhận người này có thái độ chưa đúng mực. Hiện người phụ xe này đã bị đỉnh chỉ công việc và đang viết bản tường trình.

Tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Bình Thuận, Thượng tá và Thiếu tá công an tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 21h45 ngày 26/7. Thời điểm trên, chiếc 4 chỗ mang BKS 86A-001.17 của Công an Bình Thuận lưu thông trên QL1A. Khi di chuyển tới thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) thì dừng do phía trước ún ứ giao thông.

Lúc này, chiếc xe tải do Đỗ Ngọc Chiến (31 tuổi, Hà Nam) mang BKS 89C-133.68 đột nhiên tông mạnh vào đuôi ô tô công an, đẩy chiếc xe 4 chỗ vào gầm xe tải phía trước.

Vụ tai nạn bất ngờ khiến chiếc xe 4 chỗ bị biến dạng nghiêm trọng. Hai cán bộ CSGT là Thượng tá Nguyễn Viết Liêm (57 tuổi) phó trưởng phòng PA88, thiếu tá Nguyễn Tiến Ích (36 tuổi) đội trưởng thuộc phòng PX71 Công an Bình Thuận thiệt mạng tại chỗ. 2 người còn lại trên xe cũng là cán bộ Công an tỉnh Bình Thuận bị thương nặng.

Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng

7 công dân Việt Nam tử vong ở Trung Quốc do sạt lở đất

Cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang đang phối hợp với phía Trung Quốc xác minh danh tính 7 công dân của huyện Mèo Vạc tử vong trong vụ sạt lở đất ở tỉnh Quảng Tây.

Trưa 27/7, trao đổi với Zing.vn, ông Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết lãnh đạo tỉnh đang giao các ban ngành, đoàn thể phối hợp với cơ quan chức năng của Trung Quốc xác minh, làm rõ danh tính 7 công dân của huyện Mèo Vạc tử vong trong vụ sạt lở đất ở khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây.

“Hiện tại, cơ quan chức năng hai nước tích cực làm việc. Phía chính quyền địa phương cũng đang vào cuộc xác minh có bao nhiều người ở Khau Vai và các xã lân cận đi lao động gặp nạn bên Trung Quốc, đến nay vẫn chưa có thông tin cụ thể”, phó chủ tịch tỉnh cho hay.

Bà Nguyễn Thị Thủy, Chủ tịch UBND xã Khau Vai, cho biết ngay sau khi nhận được thông báo, chính quyền địa phương đã cử cán bộ vào cuộc xác minh trên toàn địa bàn. Tuy nhiên, việc xác minh đang gặp rất nhiều khó khăn.

Xã Khau Vai, huyện Mèo Vạc (chấm đỏ) cách TP Hà Giang 130 km, nơi được cho là có 7 công dân đã tử vong trong vụ sạt lở đất tại Tung Quốc
Xã Khau Vai, huyện Mèo Vạc (chấm đỏ) cách TP Hà Giang 130 km, nơi được cho là có 7 công dân đã tử vong trong vụ sạt lở đất tại Tung Quốc.
 

“Địa bàn xã có tất cả 12 thôn, dân số trên 7.000 nhân khẩu, do không có hình ảnh, chỉ dựa vào bản danh sách thống kê tên tuổi nên chúng tôi rất khó xác minh vì họ là dân tộc, tên gọi giống nhau”, chủ tịch xã trả lời.

Trước đó, ngày 18/7, Công an khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã gửi công hàm đến Tổng lãnh sứ quán Việt Nam, thông báo danh sách những công dân Việt Nam bị nạn do lũ quét, sạt lở đất tại huyện Mông Sơn, thành phố Ngô Châu của tỉnh này.Thông tin ban đầu, vụ việc đã làm 7 người chết, 33 người bị thương, tất cả đều là công dân của huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.
 

N.L
Theo Vietnamnet


Tin Nóng Trong Ngày sạt lở đất Tai nạn giao thông mới nhất Mạng xã hội

Tin tức mới nhất