Tin nóng trong ngày 14/8: Video xưởng gỗ nghìn m2 cháy rụi, gần 100 cảnh sát ra sức cào gỗ dập lửa

Rạng sáng, xưởng gỗ của công ty Hoàng Hà Linh bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt. Sau hơn 10 giờ dập lửa, nhiều tài sản đã bị thiêu rụi.

Cháy lớn huy động gần 100 chiến sĩ cứu hỏa

Vụ cháy xưởng gỗ nói trên xảy ra vào sáng 14/8, tại xưởng gỗ rộng khoảng 1000m2 của công ty TNHH Hoàng Hà Linh (số 5, đường Nguyễn Trãi, TP Vinh, Nghệ An).

Theo những người có mặt tại hiện trường vụ cháy, thời điểm trên, một ngọn lửa bất ngờ phát ra từ khu chứa gỗ phía sau của xưởng. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng ra bao trùm toàn bộ một gian xưởng.


Hiện trường sau vụ cháy

Phát hiện sự việc, các công nhân trong xưởng liền gọi cảnh sát chữa cháy đồng thời dùng các vật dụng, nước để chữa cháy. Nhận được tin báo, lực lượng PCCC Nghệ An đã điều động 10 xe chữa cháy của 3 đội 1,2,4 cùng 85 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa, cứu xưởng gỗ.

Do bên trong xưởng gỗ có nhiều gỗ và vật dụng dễ cháy nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Đến gần 11h trưa 14/8 bên trong xưởng gỗ vẫn có nhiều ngọn lửa âm ỉ cháy. Lực lượng chức năng đang tiếp tục dùng nước và máy múc để cào gỗ ra đê dập lửa.

Tin nóng trong ngày 14/8: Video xưởng gỗ nghìn m2 cháy rụi, gần 100 cảnh sát ra sức cào gỗ dập lửa-1
Ngọn  lửa thiêu rụi nhiều tài sản của xưởng

Tại hiện trường, một bức tường lớn bên trái của xưởng gỗ đã bị sập hoàn toàn. Toàn bộ mái tôn của một gian xưởng lớn cũng đã bị sập.

Bên trong nhiều gỗ đã bị cháy. Ở gian xưởng kế bên, nhiều gỗ đã bị lửa cháy sém. May mắn, lực lượng cứu hỏa đã dập lửa để tránh lây lan, gây thiệt hại lớn.

Theo lực lượng chức năng, thiệt hại do vụ cháy gây ra ước chừng khoảng 7 tỷ đồng. Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp cận hiện trường điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy và thống kê thiệt hại do vụ cháy gây ra.

Bé gái 14 tuổi bị xe cảnh sát giao thông đâm tử vong

Cháu Nguyễn Ngọc Huyền Tr. (14 tuổi), trú tại thôn Thu Lãng, xã Ngọc Liên, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương đang đi sang đường thì bị xe mô tô của CSGT tỉnh Hải Dương gây tai nạn giao thông, tử vong. 

Thông tin được ông Lê Minh, Đội trưởng đội CSGT số 2 (phòng CSGT, công an tỉnh Hải Dương) xác nhận. Ông Minh cho biết thêm: Cháu Tr. đi qua đường và đã va chạm với xe CSGT đang đi làm nhiệm vụ.

Thấy cháu Tr. bị thương, chiến sĩ điều khiển chiếc xe va chạm với cháu Tr. đã cùng gia đình đưa cháu đến BV đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu. 

Sau đó, phía đơn vị đã cùng người thân cháu Tr. chuyển viện cho cháu lên Bệnh viện Việt Đức để tiếp tục chữa trị. Hiện người gây ra tai nạn giao thông chưa có báo cáo cụ thể vì đang tập trung để lo cho cháu. Nguyên nhân của vụ việc đã được bàn giao cho công an huyện Cẩm Giàng điều tra.

Tin nóng trong ngày 14/8: Video xưởng gỗ nghìn m2 cháy rụi, gần 100 cảnh sát ra sức cào gỗ dập lửa-2
Đoạn đường nơi xảy ra tai nạn thương tâm

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo công an huyện Cẩm Giàng cho biết: Ngay sau khi xảy ra vụ việc, công an huyện Cẩm Giàng đã có mặt để bảo vệ hiện trường, lấy lời khai nhân chứng, phục vụ điều tra.

Ông Nguyễn Văn Kiên, chú ruột của nạn nhân thông tin: "Gần 19h tối qua, cháu Tr. đi từ nhà người quen bên kia đường về nhà. Khi sang đường thì bị xe của cảnh CSGT đi với tốc độ nhanh tông trúng. 

Sau đó xe của CSGT đã dừng lại cùng đưa cháu đi BV. Do vết thương quá nặng cháu gái tôi đã không qua khỏi. Phía BV Việt Đức trưa nay đã trả về cho gia đình lo hậu sự". 

 Công an nghĩa vụ tự ý dừng xe người vi phạm giao thông, có sử dụng rượu bia

Sáng 14/8, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết đơn vị đang phối hợp Công an phường Hàng Buồm xem xét xử lý hành vi của nam thanh niên mặc sắc phục công an nhân dân, gắn quân hàm thượng sĩ tự ý dừng xe người vi phạm giao thông ở ngã tư Nguyễn Hữu Huân - Lương Ngọc Quyến.


Clip ghi lại vụ việc

Một lãnh đạo công an quận này cho Zing.vn biết theo kết quả xác minh, thanh niên mặc sắc phục cảnh sát là Phạm Văn Tuấn (22 tuổi, chiến sĩ nghĩa vụ thuộc đơn vị của Bộ Công an). Lúc xảy ra vụ việc, người này có sử dụng rượu bia.

Một số người chứng kiến kể lại, nam thanh niên mặc sắc phục cảnh sát có gắn quân hàm thượng sĩ, điều khiển xe máy biển kiểm soát tỉnh Hưng Yên đã dừng xe người đi đường để xử phạt vi phạm giao thông.

Lúc đó, thấy anh này đôi co rồi xảy ra xô xát với một người đi xe máy nên người dân trên phố tụ tập, giữ lại rồi báo công an khu vực.

Theo nội dung đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội vào chiều cùng ngày, nhiều người bao vây, túm tóc, kéo áo thanh niên mặc áo cảnh sát. Họ đặt ra những câu hỏi nghi ngờ vì anh ta mặc bộ đồ trong ngành lực lượng vũ trang, không đeo biển tên trên ngực, một mình dừng xe người đi đường.

Khi thanh niên này chỉ tay vào đám đông, lập tức anh ta bị một người đàn ông dùng tay tát liên tiếp vào mặt. Sau đó, thanh niên mặc áo xanh gắn quân hàm bị nhiều người dân chửi bới và đánh.

Hết Chủ tịch xã bị tung ảnh nóng, đến két sắt của UBND bị đập phá

Sáng 14/8 ông Nguyễn Văn Phương – Chủ tịch UBND xã Lý Học ( huyện Vĩnh Bảo) xác nhận : “Két sắt của UBND xã đã bị kẻ gian khiêng ra ngoài đập phá và lấy trộm tiền trong két sắt”.

Theo ông Nguyễn Văn Phương – Chủ tịch UBND xã Lý Học, khoảng 4h sáng 14/8, ông nhận được tin báo của lực lượng an ninh xã về việc két sắt của phòng tài chính xã bị kẻ gian đập phá.

Tin nóng trong ngày 14/8: Video xưởng gỗ nghìn m2 cháy rụi, gần 100 cảnh sát ra sức cào gỗ dập lửa-3
Két sắt bị phá tan 

Qua kiểm tra, kẻ gian đã khiêng két sắt ra khỏi phòng tài chính khoảng 40m để đập phá và lấy đi toàn bộ số tiền trong két sắt. Ông Phương cũng cho biết thêm, kẻ gian chỉ lấy đi số tiền trong két sắt mà không lấy tài liệu hồ sơ, lưu trữ trong két. Số tiền bị mất hiện chưa được xác định.

Trước đó dư luận Hải Phòng xôn xao về hình ảnh người đàn ông không mặc quần áo trong nhà nghỉ, được cho là ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng và hình ảnh của anh Đinh Văn Hùng (Mỹ Đức, Hà Nội) bị thương.

Hình ảnh được một người có nickname Facebook Hào Quang đăng tải cùng chú thích tố ông Phương cậy chức cậy quyền và có biểu hiện tham nhũng. 

Ngay sau đó Chủ tịch UBND xã Lý Học Nguyễn Văn Phương khẳng định: “Tôi vào nhà nghỉ để nghỉ trưa và không có việc tôi mua dâm và đánh người như mạng xã hội đang chia sẻ, đồn thổi!”.

Công an huyện Vĩnh Bảo đang tiến hành điều tra vụ việc.

N.L
Theo Vietnamnet


Tin Nóng Trong Ngày tin tức cháy lớn

Tin tức mới nhất