Tin nóng trong ngày 18/8: Nổ bom kinh hoàng ở Khánh Hòa, ít nhất 8 người thương vong

Theo thông tin ban đầu, vụ nổ bom có thể là do người dân tự tổ chức cưa bom còn sót lại trong thời kỳ chiến tranh.

Bom phát nổ do người dân tự cưa 

Xác nhận với phóng viên VietNamNet, ông Huỳnh Ngọc Bông - Chánh văn phòng, kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh Khánh Hòa xác nhận, lúc 9h30 sáng nay tại thôn Tà Lưa, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn xảy ra vụ nổ bom đặc biệt nghiêm trọng.

“Thông tin chúng tôi nhận được từ chính quyền huyện báo về, vụ nổ làm 6 người tử vong, 2 người bị thương, trong đó có 1 người bị thương nặng, có thể nguy hiểm đến tính mạng”, người phát ngôn của UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định.

Tin nóng trong ngày 18/8: Nổ bom kinh hoàng ở Khánh Hòa, ít nhất 8 người thương vong-1
Công an đang phong tỏa hiện trường để điều tra vụ việc

Theo thông tin ban đầu, vụ nổ bom có thể là do người dân tự tổ chức cưa bom còn sót lại trong thời kỳ chiến tranh. Trong số 6 người tử vong bước đầu xác định có 3 người lớn và 3 trẻ em. 2 người bị thương hiện được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Cam Ranh.

Ngay trong sáng nay, đại diện UBND tỉnh và chính quyền huyện Khánh Sơn đã có mặt tại hiện trường, tổ chức động viên, hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Hiện lực lượng công an, quân đội của địa phương được huy động đến hiện trường để phong tỏa, điều tra vụ việc.

Lúc 12h30, trả lời VietNamNet, Nguyễn Hữu Thơ – Chánh văn phòng UBND huyện Khánh Sơn cho hay, chính quyền huyện đã nắm được danh tính 6 nạn nhân tử vong và 2 nạn nhân bị thương trong vụ nổ bom.

Tuy nhiên ông Thơ nói thêm sau khi giám định pháp y, chính quyền mới có thông tin chính thức. Theo lãnh đạo huyện Khánh Sơn, vụ nổ đặc biệt nghiêm trọng xảy ra là do người dân tác động vào vật liệu nổ là bom. 

Danh sách các nạn nhân tử vong trong vụ nổ bom gồm: Bo Bo Xiếp (SN 1982), Mấu Minh Ngữ (SN 1994), Mấu Minh nghĩa (SN 2008, em Bo Bo Xiếp), Cao Thị Thanh Vân (SN 2007), Cao Hồng Phi (SN 2014) và Mấu Quốc Dương (SN 1957, cha vợ của Bo Bo Xiếp, cùng ngụ thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa).

Nạn nhân bị thương nặng là Bo Bo Sượng (SN 1962, cha của Bo Bo Xiếp) và một người khác bị thương nhẹ. Cả hai người này đều ngụ thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa.

Nhóm thanh niên dàn cảnh trộm xe máy trong 1 phút ở Sài Gòn

Ngày 18/8, Công an huyện Hóc Môn (TP HCM) đã điều tra vụ trộm xe máy xảy ra tại một quán ăn trên đường Tô Ký (xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn).
 


Video ghi lại cảnh lấy trộm xe máy

Theo chủ quán ăn, thời điểm xảy ra vụ việc trời đang mưa, 2 thanh niên đi xe máy đến quán. Trong khi một người tiến lại gần nhân viên gọi hỏi mua thức ăn, người còn lại ngồi trên xe máy đứng ở bên ngoài.

Tin nóng trong ngày 18/8: Nổ bom kinh hoàng ở Khánh Hòa, ít nhất 8 người thương vong-2
Nhóm trộm cắp dàn cảnh rất chuyên nghiệp

Lợi dụng lúc thanh niên đứng bên ngoài gọi nữ nhân viên ra hỏi về một món ăn khác để đánh lạc hướng, kẻ thứ 3 xuất hiện phá ổ khóa chiếc xe máy màu trắng dựng bên ngoài.

Sau khi kẻ gian lấy trộm được xe, 2 thanh niên đến mua đồ ăn cũng phóng xe bỏ chạy. Toàn bộ vụ việc đã được camera an ninh ở quán ghi lại. Chủ quán sau đó đã trình báo công an địa phương về sự việc.

Thêm một vụ "bút phê" vào lý lịch khiến thí sinh ở Thanh Hóa không được nhập học

Khi đến UBND xã Yên Thịnh xin xác nhận lý lịch, nam sinh Đỗ Văn Hà bị cán bộ bút phê "bản thân và gia đình chưa thực hiện tốt chủ trương chính sách" nên sinh viên này bị trường từ chối hồ sơ nhập học.

Tin nóng trong ngày 18/8: Nổ bom kinh hoàng ở Khánh Hòa, ít nhất 8 người thương vong-3
"Bút phê" vào lý lịch khiến thí sinh ở Thanh Hóa không được nhập học

Anh Đỗ Văn Đồng (23 tuổi, ở xã Yên Thịnh, huyện Yên Định, Thanh Hóa) cho biết, gia đình anh vừa có đơn gửi đến các cơ quan chức năng về việc UBND xã bút phê sai quy định vào sơ yếu lý lịch, khiến việc nhập học của em trai anh Đồng gặp nhiều khó khăn.

Anh Đồng cung cấp cho phóng viên bản chụp sơ yếu lý lịch của em trai anh bị lãnh đạo UBND xã Yên Thịnh xác nhận: “Anh Đỗ Văn Hà có hộ khẩu thường trú tại địa phương. Bản thân và gia đình chưa thực hiện tốt chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương".

Anh Đồng cho biết thêm, em trai anh Đỗ Văn Hà là cựu học sinh trường THPT Yên Định 3 vừa đỗ vào Trung cấp Y ở Hà Nội. Ngày 2/8, Hà có đến UBND xã xin xác nhận sơ yếu lý lịch để nhập học. Tại đây sau khi xem xét, cán bộ của UBND xã có “bút phê” vào phần xác nhận của địa phương như trên.

Dưới dòng "bút phê" có dấu đỏ và chữ ký của ông Thiều Quang Huê, Chủ tịch UBND xã Yên Thịnh  (huyện Yên Định). Do không để ý, nam sinh không thắc mắc và gửi bản sơ yếu lý lịch kèm hồ sơ ra trường nhập học.

Tin nóng trong ngày 18/8: Nổ bom kinh hoàng ở Khánh Hòa, ít nhất 8 người thương vong-4
Vị Chủ tịch phê vào sơ yếu lí lịch của nam sinh viên

"Điều này gây rất nhiều khó khăn cho em tôi. Hồ sơ của em trai tôi sau đó bị nhà trường trả về địa phương vì dòng bút phê đó", anh Đồng bức xúc cho biết.

Trả lời về việc “bút phê” trên, ngày 18/8, ông Thiều Quang Huê, Chủ tịch UBND xã Yên Thịnh đã xác nhận: "Việc phê như vậy là do gia đình đóng góp chưa đầy đủ. Nhận thấy việc phê như vậy là sai quy định pháp luật, chính quyền xã đã xuống tận nhà để xin lỗi và mời công dân lên làm lại hồ sơ. Bản thân tôi mới nhận chức Chủ tịch xã mấy tháng nay nên không rõ lắm”, ông Huê thông tin.

Ông Nguyễn Xuân Tùng, Chánh văn phòng UBND huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa cho biết, thông tin bút phê lý lịch huyện cũng chỉ mới nhận được thông báo. "Việc phê vào lí lịch của công dân như vậy là sai quy định. Huyện sẽ chỉ đạo xã làm rõ trách nhiệm", ông Tùng nói.

Trước đó, tại Hà Nội và Hải Dương cũng đã xảy ra trường hợp tương tự. Những cán bộ "bút phê" vào hồ sơ đã phải nhận những hình thức kỷ luật khác nhau.
 

N.L
Theo Vietnamnet


Tin Nóng Trong Ngày cháy nổ tin tức

Tin tức mới nhất