Tin nóng trong ngày 19/8: Hoa khôi bán dâm đăng quang ở cuộc thi trái phép

Hai cuộc thi Hoa khôi Thời trang Việt Nam 2017 và Hoa khôi Sắc đẹp Việt Nam 2017 đều không được cấp phép tổ chức theo đúng quy định.

Hoa khôi bán dâm đăng quang ở cuộc thi trái phép

Mới đây, Phòng cảnh sát hình sự Công an TP HCM đang làm rõ hành vi Môi giới mại dâm của Nguyễn Thị Tiền (sinh năm 1984), Nguyễn Thị Ngọc (sinh năm 1986, em ruột của Tiền, cùng quê Long An) và Phạm Thị Thanh Hiền (sinh năm 1985, quê Quảng Bình).

Những người này được xác định có liên quan đến đường dây mại dâm cao cấp tại Sài Gòn. Hai trong số ba "tú bà" từng đoạt giải tại cuộc thi sắc đẹp. Phạm Thị Thanh Hiền đăng quang Hoa khôi Thời trang Việt Nam 2017, còn Nguyễn Thị Ngọc là á khôi cuộc thi Hoa khôi Sắc đẹp Việt Nam 2017. Theo tìm hiểu, cả hai cuộc thi này đều được tổ chức bởi công ty BB Model Agency, do ông P.T đứng đầu. 

Tin nóng trong ngày 19/8: Hoa khôi bán dâm đăng quang ở cuộc thi trái phép-1
Phạm Thị Thanh Hiền là Hoa khôi Thời trang Việt Nam 2017.

Trả lời phỏng vấn Zing.vn,  đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết hai cuộc thi Hoa khôi Thời trang Việt Nam 2017 và Hoa khôi Sắc đẹp Việt Nam 2017 không được đơn vị quản lý cấp phép. Tại thời điểm đó, Sở VHTT&DL Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, yêu cầu không được tổ chức.

"Các thí sinh được mang danh hiệu hoa khôi, á khôi (nếu có) đều không hợp lệ, không đúng quy định pháp luật" - đại diện Cục khẳng định. Khi liên hệ với ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VHTT Hà Nội, ông nói đang ở nước ngoài nên không phản hồi. 

Phạm Thị Thanh Hiền đăng quang cuộc thi Hoa khôi thời trang Việt Nam 2017 vào tháng 2/2017 tại Hà Nội. Tiêu chí BTC đưa ra là nhằm tìm kiếm gương mặt đại diện cho vẻ đẹp hiện đại, trí tuệ của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới.

Đêm chung kết cuộc thi mang chủ đề "Tinh hoa hội tụ". Khi giành vương miện, Thanh Hiền được ban tổ chức giới thiệu là một dancer với kinh nghiệm 10 năm, từng quay MV cho các ca sĩ.

Sau đó, Thanh Hiền từng ngồi ghế giám khảo một cuộc thi sắc đẹp nhỏ khác là Hoa khôi Nhan sắc Việt Nam 2017. Tại cuộc thi, Thanh Hiền chia sẻ cô luôn giữ hình ảnh trong sáng, nói "không scandal" và tập trung phát triển hoạt động nghệ thuật.

Tháng 3/2017, Phạm Thị Thanh Hiền sang Thái Lan với vai trò giám khảo, đào tạo thí sinh cho một cuộc thi khiêu vũ. Tại đây, cô có dịp hội ngộ nam diễn viên nổi tiếng với phim Tình người duyên ma - Mario Maurer.

Ngoài Thanh Hiền, Nguyễn Thị Ngọc là á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Sắc đẹp Việt Nam 2017. Sau khi có danh hiệu, cô bắt đầu bước chân vào giới người mẫu nhưng không tham gia nhiều hoạt động như Phạm Thị Thanh Hiền.

Người nhà 8 người chết khi chạy thận kiến nghị Bộ trưởng Công an

Liên quan đến vụ tai biến chạy thận khiến 8 bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình, lần đầu tiên các gia đình gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng.

8 gia đình dẫn kết luận của Bộ Công an và các chuyên gia đầu ngành Bệnh viện Bạch Mai về nguyên nhân dẫn đến cái chết của 8 nạn nhân là do trong nguồn nước chạy thận có chứa axit flohydric với nồng độ cao gấp 260 lần cho phép.

Đây là một loại hoá chất chỉ được phép dùng trong công nghiệp và nằm ngoài danh mục được cấp phép của ngành y tế, ngoài quy trình bảo dưỡng hệ thống máy chạy thận nhân tạo.


Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can trong vụ việc

Chất này có khả năng phá huỷ các tế bào và gây tử vong nhanh chóng cho bệnh nhân khi vào cơ thể. “Vậy tại sao một hoá chất cực độc như vậy lại có mặt trong đường ống dẫn nước vào máy lọc thận của Bệnh viện dẫn đến cái chết oan uổng và thương tâm cho 8 bệnh nhân?”, các gia đình đặt câu hỏi.

Axit flohydric ngoài thị trường có giá 25.000 đồng/can 20l, vậy Ban giám đốc BV, phòng vật tư y tế giám sát trong quá trình súc rửa đường ống nước có biết không?

Phía các gia đình cho rằng, trong vụ việc này trách nhiệm chính thuộc về đơn vị trúng thầu, phòng vật tư của BV, lãnh đạo khoa chạy thận nhân tạo và lãnh đạo bệnh viện.

Tin nóng trong ngày 19/8: Hoa khôi bán dâm đăng quang ở cuộc thi trái phép-2
 Ông Trương Quý Dương bị cách chức giám đốc bệnh viện từ ngày 9/8

Ngoài ra, thanh tra Sở Y tế và các thành viên Ban giám đốc bệnh viện phải chịu trách nhiệm do buông lỏng quản lý, thanh tra chuyên ngành không hiệu quả, thiếu sót.
Bệnh viện đa khoa tỉnh ký với công ty dược phẩm Thiên Sơn để bảo dưỡng hệ thống lọc nước chạy thận, công ty này lại giao lại cho Trâm Anh, chuyên về thoát nước và xử lý nước thải. Chi tiết này, Ban giám đốc bệnh viện và thanh tra Sở Y tế có biết không?

Các gia đình cho biết, sau khi tai biến chạy thận xảy ra, nguồn tin của quần chúng cho hay, có một lãnh đạo bệnh viện chỉ đạo xả nguồn nước độc hại để xoá bỏ hiện trường, nhằm phi tang.

Điều này đã được các gia đình phản ánh đến phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hoà Bình. Theo đại diện các gia đình, đến nay vụ tai biến đã xảy ra được gần 3 tháng, tuy nhiên thái độ của BV đa khoa tỉnh Hoà Bình vẫn rất thờ ơ, không có ý kiến trách nhiệm gì.

Đối với ông Trương Quý Dương, là giám đốc điều hành và quản lý giám sát mọi mặt của bệnh viện, các gia đình cho rằng mức kỷ luật cách chức là quá nhẹ, chưa thoả đáng vì ông Dương là người trực tiếp ký và chỉ đạo đồng ý cho công ty Thiên Sơn và công ty Trâm Anh - là đơn vị không có chức năng xử lý trong ngành y tế vào lọc rửa hệ thống nước chạy thận.

“Chúng tôi nghĩ rằng đây là gốc rễ, nguyên nhân chính gây ra cái chết của 8 bệnh nhân trong ngày 29/5”, đơn nói rõ. Do đó các gia đình kiến nghị các cơ quan chức năng điều tra xử lý nghiêm khắc, đúng người, đúng tội, không bỏ lọt tội phạm.

Trao đổi với VietNamNet, Giám đốc Sở Y tế Hoà Bình Trần Quang Khánh cho biết, trước đó cũng có nhận được một đơn kiến nghị của gia đình các nạn nhân đề nghị bồi thường. Hiện đã giao Thanh tra Sở Y tế làm việc với BV, yêu cầu BV lập tổ giải quyết, tiếp xúc với gia đình bệnh nhân.

Tin nóng trong ngày 19/8: Hoa khôi bán dâm đăng quang ở cuộc thi trái phép-3
Đơn kiến nghị của gia đình người nhà có bệnh nhân chạy thận chết

Trước đó, sự cố xảy ra ngày 29/5 khi 18 bệnh đang nhân chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình khiến 8 bệnh nhân tử vong, 10 bệnh nhân được chuyển lên tuyến trên.

Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can: Bùi Mạnh Quốc (31 tuổi, Giám đốc công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh); Trần Văn Sơn (27 tuổi, cán bộ Phòng Vật tư - trang thiết bị y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình); BS Hoàng Công Lương (31 tuổi, khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình).  Ông Trương Quý Dương bị cách chức giám đốc bệnh viện từ ngày 9/8.

Phó chủ tịch Thanh Hóa chỉ đạo chấn chỉnh việc xã phê 'lý lịch xấu'

Sáng 19/8, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này đã có công văn gửi Sở Tư pháp và UBND huyện Yên Định về việc kiểm tra thông tin phản ánh vấn đề Chủ tịch UBND xã Yên Thịnh bút phê vào lý lịch công dân trái quy định.

Tin nóng trong ngày 19/8: Hoa khôi bán dâm đăng quang ở cuộc thi trái phép-4
Bút phê "lạ" của chủ tịch xã vào sơ yếu lí lịch của sinh viên

Công văn nêu ý kiến chỉ đạo của bà Nguyễn Thị Thìn, Phó chủ tịch UBND tỉnh này. Theo đó, bà Thìn giao Sở Tư pháp chủ trì phối hợp UBND huyện Yên Định và các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh việc bút phê vào lý lịch học sinh trái luật tại xã Yên Thịnh.

Phó chủ tịch Thanh Hóa cũng yêu cầu các đơn vị liên quan cần kịp thời có biện pháp chấn chỉnh, tăng cường kiểm tra, bảo đảm không để xảy ra việc xác nhận lý lịch công dân không đúng quy định, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của công dân trên địa bàn tỉnh; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 10/9.

Trước đó, Zing.vn đã thông tin việc anh Đỗ Văn Đồng (xã Yên Thịnh, huyện Yên Định) phản ánh ngày 2/8, em trai 19 tuổi (cựu học sinh trường THPT Yên Định 3) đến UBND xã xin xác nhận sơ yếu lý lịch để làm hồ hồ sơ nhập học vào một trường trung cấp y ở Hà Nội.

Tại đây, sau khi xem xét, cán bộ của UBND xã đã bút phê vào phần xác nhận của địa phương dòng chữ có nội dung: "UBND xã Yên Thịnh xác nhận anh Đ.V.H. có hộ khẩu thường trú tại địa phương. Bản thân và gia đình chưa thực hiện tốt chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương".

Dưới dòng bút phê có dấu đỏ và chữ ký của ông Thiều Quang Huê, Chủ tịch UBND xã này. Do không để ý, nam sinh không có thắc mắc và gửi bản sơ yếu lý lịch kèm hồ sơ ra trường nhập học. Sau đó, hồ sơ này bị nhà trường trả về do dòng bút phê của xã trong bản xác nhận sơ yếu lý lịch cá nhân.

Ông Thiều Quang Huê, Chủ tịch UBND xã Yên Thịnh, xác nhận có việc bút phê không tốt vào sơ yếu lý lịch của người dân như trên. "Việc phê như vậy là do gia đình đóng góp chưa đầy đủ", ông Huê nói.

Cũng theo ông Huê, sau khi nhận thấy việc phê như vậy là sai quy định pháp luật, chính quyền xã đã xuống tận nhà để xin lỗi và mời công dân lên làm lại hồ sơ.

 N.L
Theo Vietnamnet


8 người chết khi chạy thận Tin Nóng Trong Ngày tin tức

Tin tức mới nhất