Tin nóng trong ngày 2/7: Sau vụ chủ bị trâu chọi húc tử vong, Hải Phòng dừng lễ hội Đồ Sơn

Ngoài ra, Hải Phòng yêu cầu kiểm tra chất kích thích tồn dư trong trâu số 18, các trâu khác tham gia vòng đấu loại và công tác đảm bảo an toàn lễ hội.

Sau vụ chủ bị trâu chọi húc tử vong, Hải Phòng dừng lễ hội Đồ Sơn

Liên quan tới việc trâu húc chết chủ, UBND TP Hải Phòng vừa có công văn hỏa tốc gửi UBND quận Đồ Sơn yêu cầu tạm dừng việc tổ chức “Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017”.

Đơn vị này cũng chỉ đạo UBND quận Đồ Sơn chịu trách nhiệm về việc bảo đảm an toàn và các biện pháp khắc phục hậu quả xảy ra. "Tạm dừng việc tổ chức Lễ hội chọi trâu năm 2017", công văn nêu rõ.
 


Nạn nhân đã tử vong tại bệnh viện sau khi bị trâu húc.
 

Ngoài ra, Hải Phòng cũng yêu cầu kiểm tra chất kích thích còn tồn dư trong trâu số 18, các trâu khác tham gia vòng đấu loại và công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong lễ hội.

Đồ Sơn cũng cần báo cáo kết quả và biện pháp khắc phục hậu quả của sự việc về UBND TP. Hải Phòng, thường trực Thành ủy và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước ngày 4/7.

Trước đó, như tin tức đã đưa vào trưa 1/7, tại Hải Phòng đã diễn ra lễ hôi chọi trâu Đồ Sơn. Theo đó, trâu số 18 và số 23 được chủ nhân đưa vào sân thi đấu. 
 


Clip ghi lại vụ việc.
 

Trong quá trình thi đấu, trâu số 18 của ông Đinh Xuân Hướng (47 tuổi, trú phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, Hải Phòng) bất ngờ lao tới húc chủ trâu số 23 nhưng người này may mắn thoát nạn.

Không đuổi kịp ông này, trâu số 18 đã vòng lại húc tung người dẫn mình vào sới đấu. Bất ngờ, người đàn ông này đã không tránh kịp và bị “ông trâu” số 18 húc tung người nhiều lần.

Sau khi xảy ra vụ việc, người dân đã đưa nạn nhân vào Bệnh viện Việt - Tiệp Hải Phòng cấp cứu. Đến 18h00 cùng ngày, ông Hướng đã tử vong.

Tai nạn 4 người chết ở Kon Tum: 17 y, bác sĩ nghi ngờ phơi nhiễm HIV

Liên quan đến vụ tai nạn 4 người chết ở Kon Tum, ông Hoàng Đình Cảnh - Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) cho biết, 1 trong 4 nạn nhân tử vong bị nhiễm HIV.

Tuy nhiên trong lúc cấp cứu, 17 y, bác sĩ và 7 người dân không biết đã chủ quan không phòng hộ nên rất có thể bị phơi nhiễm HIV.

Theo đó, ông Cảnh yêu cầu Sở Y tế Kon Tum ngay lập tức báo cáo vụ việc bằng văn bản về Cục. Hướng dẫn địa phương tiến hành tư vấn, sàng lọc và cấp thuốc ARV miễn phí điều trị phơi nhiễm HIV ngay cho những người có liên quan đến ca cấp cứu người nhiễm HIV theo quy định.

Đặc biệt, phòng giám sát - xét nghiệm hướng dẫn việc tiệt trùng, xử lý, mai táng người nhiễm cùng các vật dụng liên quan. Ngoài ra, tổ chức thăm hỏi, động viên những bác sĩ và người dân đã tích cực cấp cứu người bị nạn.
 


Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 4 người tử vong
 

Trước đó, khoảng 12h trưa 30/6, tại xã Đắk Hrinh (huyện Đắk Hà) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe khách 16 chỗ BKS 82B - 002.45 và xe khách BKS: 82B - 002.23 khiến 1 người tử vong tại chỗ, 3 người tử vong tại bệnh viện.

Các nạn nhân tử vong đều bị đa chấn thương như: giập phổi, vỡ thận, tràn dịch màng tim, gãy chân, chấn thương vùng đầu. 

Qua điều tra bước đầu, chiếc xe BKS 82B - 002.45 của nhà xe Vạn Thành chạy với tốc độ 81,5 km/h khi xảy ra tai nạn. Riêng xe BKS 82B - 002.23 của nhà xe Mạnh Tiến bị mất thiết bị giám sát hành trình tại xã Đắk Nông, huyện Ngọc Hồi.

Nghi ngoại tình, chồng sát hại vợ ngay tại bệnh viện

Ngày 1/7, Phòng cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết vừa tạm giữ hình sự Hà Văn Minh - 29 tuổi (trú tại huyện Thanh Thủy, Phú Thọ) về hành vi Giết người. Nạn nhân của vụ án là Lê Thị Loan, 28 tuổi (vợ của Minh).

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, trước đó Minh nghi ngờ vợ có người đàn ông khác nên hai bên đã xảy ra mâu thuẫn; Loan đã bỏ nhà đi.
 


Hiện trường vụ chồng giết vợ tại bệnh viện.
 

Ngày 30/6, con chung giữa 2 người đổ bệnh nên Minh đưa con vào viện. Sau đó, người chồng này gọi điện thoại tra hỏi nguyên nhân nhiều lần gọi điện thoại nhưng Loan không nghe máy.
Khi nghe vợ trả lời bận gọi điện thoại cho bạn trai, điều đó khiến Minh vô cùng tức giận nên đã chuẩn bị con dao làm phương tiện gây án.

Tối cùng ngày, khi hai vợ chồng gặp nhau, Minh muốn vợ quay về nhưng Loan không đồng ý.

Khoảng 22h00 cùng ngày, trong lúc tức giận, người chồng đã dùng dao chuẩn bị trước đó gây ra cái chết thương tâm cho vợ. Đối tượng bị bắt ngay sau khi gây án.
Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.
 


T.H (tổng hợp) 
Theo Vietnamnet


chọi trâu Tai nạn giao thông mới nhất tin nóng

Tin tức mới nhất