Tin nóng trong ngày 28/7: Bé gái 4 tuổi bị bỏng cồn nướng mực cháy rực như ngọn đuốc

Trong một lần đi chơi không may bị cồn bắn vào người, bé gái 5 tuổi "rực cháy" như ngọn đuốc dẫn đến toàn thân bị bỏng nặng.

Bị bỏng, người cháu bé cháy rực như ngọn đuốc

Dù mới chỉ 4 tuổi nhưng bé gái Mai Quế Lâm (ở phường Hải Thượng Lãn Ông TP. Thanh Hóa) đã rất kiên cường trải qua 4 lần cấy ghép da và chuẩn bị cho ca phẫu thuật thứ 5 tại Viện Bỏng quốc gia (Hà Nội). Bé gái này bị bỏng cồn nặng trong một lần đi chơi ở biển Sầm Sơn.

Tin nóng trong ngày 28/7: Bé gái 4 tuổi bị bỏng cồn nướng mực cháy rực như ngọn đuốc-1
Hình ảnh bé gái khi mới nhập viện

Nằm trên giường bệnh, bé Lâm luôn phải chiến đấu với những cơn đau giằng xé của các vết bỏng để giành giật sự sống. Có đau đến mấy cô bé cũng không kêu than, cố gắng vượt qua để bố yên lòng.

Tin nóng trong ngày 28/7: Bé gái 4 tuổi bị bỏng cồn nướng mực cháy rực như ngọn đuốc-2
Bé Lâm bị bỏng nặng, trải qua 4 lần ghép da, phẫu thuật

Lâm cảm nhận được các vết thương trên cơ thể rất xấu xí, nhiều bộ phận như đầu, bụng, chân vẫn được băng kín vì bỏng nặng. Không còn xinh xắn, đáng yêu như trước, bao nhiêu ánh mắt đồ nhìn về cháu khiến bé tủi thân chỉ muốn khoác lên bộ quần áo để che đi vết thương ấy.

Nhìn con gái với những vết bỏng sâu, anh Mai Văn Hùng (30 tuổi, bố cháu bé) nhớ lại câu chuyện đau lòng xảy ra với con gái mình. Thời điểm đấy, vợ anh đang mang bầu cháu thứ 2, sắp đến ngày sinh nở nên ngày 11/6, gia đình anh và gia đình một người bạn đã rủ nhau ra bãi biển Sầm Sơn chơi.

Tin nóng trong ngày 28/7: Bé gái 4 tuổi bị bỏng cồn nướng mực cháy rực như ngọn đuốc-3
Hình ảnh bé Lâm trước khi bị bỏng

Khi ra đến bãi biển, chúng tôi ghé vào khu bán đồ hải sản khô. Lúc đó có 1 nhân viên của quán đang nước mực ngoài trời, con gái tôi và 1 cháu nữa đang chơi gần đó. Thấy lọ cồn đã gần cháy hết, bạn nhân viên lấy lọ cồn khác ra đổ để nướng tiếp. Thế nhưng đúng lúc này ngọn lửa bùng lên, do quá hoảng loạn, bạn ấy đã vung tay khiến cả lọ cồn đang cháy bắn vào người con gái tôi và bạn đang chơi cùng”, anh Hùng kể.
 


Bị bỏng nặng đau đớn nhưng bé vẫn động viên bố mẹ: "Con không sao"
 

Bị văng cả lọ cồn vào người, cháu bé cháy rực như ngon đuốc, người bạn chơi cùng bị bỏng nhẹ. Bé Lâm sau đó phải vào cấp cứu tại viện Nhi Thanh Hóa trong tình trạng bỏng 71%. Quá trình cấp cứu tại Thanh Hóa, sức khỏe bé Lâm xấu đi, các bác sĩ ở đây đã phải mời bác sĩ Viện Bỏng Trung ương về hội chẩn.

"Dù đau đớn nhưng con tôi khi tỉnh dậy, cháu vẫn hỏi thăm tôi xem có bị bỏng không. Sau đó, cháu an ủi tôi nói rằng con không sao đâu, bố đừng lo. Tôi lao vào cứu cháu mà hai tay còn rát huống hồ cháu mới 4 tuổi, vết thương lại khắp người như vậy… ”, anh Hùng ứa nước mắt nghĩ lại lúc con hỏi thăm mình.

Sau đó, các bác sĩ đã chuyển bé Lâm ra Hà Nội trong tình trạng người bị phù nề, băng bó khắp cơ thể, môi và hai mắt sưng to. Vợ anh Hùng vì thương con, khóc suốt ngày dù 2 tuần nữa là sinh. Thấy vậy mọi người cũng an ủi, động viên để chị bình tĩnh, tránh ảnh hưởng đến thai nhi. 

“Tôi không dám cho vợ đến viện thăm con. Đến đây nhìn con như vậy, lại nghe những tin không tốt về cháu cô ấy sẽ không trụ được mất”, anh Hùng chia sẻ.

Sau khi đưa Lâm ra Hà Nội điều trị, 1 tuần sau sức khỏe bé dần hồi phục, cháu có thể cử động tay chân, phục hồi dần các chứng năng. Đến nay đã hơn 1 tháng, cháu bé đã trải qua 4 lần cấy ghép da, đã có thể nói chuyện được.

“Con gái đang dần bình phục, vợ tôi cũng đã hạ sinh con gái thứ 2 mẹ tròn con vuông nên tôi cũng bớt lo phần nào. Tôi vẫn gọi điện động viên cô ấy để cô ấy chăm con cho tốt, ngoài này mình tôi vẫn lo được”, anh Hùng nói.

2 thanh niên trộm 10 con chó ở vườn xoài bị dân đánh “thừa sống, thiếu chết”

Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh 2 thanh niên mặt mũi biến dạng, bầm dập kèm theo đó là đàn chó nằm la liệt bị 2 thanh niên này bắt trộm.

Theo Facebook V.C.T, sáng ngày 28/7 , một số người dân sống trong khu vực ấp Tân Cang, xã Phước Tân, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai phát hiện 2 nam thanh niên đang chích điện để trộm chó của một gia đình ở khu vực nên hô hoán. 2 thanh niên này đi xe máy vào vườn xoài trộm gần 10 con chó đang giữ vườn.

Tin nóng trong ngày 28/7: Bé gái 4 tuổi bị bỏng cồn nướng mực cháy rực như ngọn đuốc-4
Số chó 2 thanh niên trộm ở vườn xoài
 

Bị phát hiện, 2 đối tượng leo lên xe máy hiệu Exciter chở theo 1 bao tải rồi bỏ chạy. Lúc này, nhiều người dân xung quanh truy đuổi. Do quá bức xúc, một số người dân đã đánh 2 đối tượng bất tỉnh giữa đường và đốt xe máy.

Người dân cho biết, thời gian qua, khu vực ấp Tân Cang nhiều lần xảy ra tình trạng trộm chó khiến họ vô cùng bức xúc. Nhận được tin báo, Công an xã Phước Tân đã có mặt tại hiện trường, ngăn chặn vụ hành hung và điều tra vụ việc. Đội 117 cũng có mặt hỗ trợ để đảm bảo trật tự và hỗ trợ đưa 2 đối tượng đi cấp cứu.

Khởi tố vụ hàng chục bé trai bị sùi mào gà sau cắt bao quy đầu

Liên quan đến việc 80 bệnh nhi bị mắc bệnh sùi mào gà ở Hưng Yên sau khi cắt bao quy đầu tại nhà y sĩ Hoàng Thị Hiền, xét thấy tính chất nghiêm trọng, ngày 28/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, theo Điều 242 Bộ Luật hình sự.

Trước đó, thông tin đến Báo Gia đình & Xã hội, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho biết, hơn 50 gia đình ở Hưng Yên đã đề nghị ông đứng ra là đại diện pháp lý và bảo vệ quyền lợi cho các cháu.

Tin nóng trong ngày 28/7: Bé gái 4 tuổi bị bỏng cồn nướng mực cháy rực như ngọn đuốc-5
Các bệnh nhi đang được điều trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương

Theo luật sư Thơm, nếu cơ sở y tế chưa được cấp phép hoạt động của bà Hoàng Thị Hiền được xác định là nguồn lây nhiễm sùi mào gà cho hàng loạt trẻ ở Hưng Yên thì chủ cơ sở có thể bị xử lý hình sự.

Ngoài ra, chủ cơ sở này sẽ phải bồi thường toàn bộ thiệt hại về sức khỏe và tinh thần cho các cháu theo quy định. Đầu tháng 7, Bệnh viện Da liễu TƯ chính thức có báo cáo gửi Bộ Y tế sau khi thống kê con số bất thường về trẻ nhỏ nhiễm sùi mào gà đến từ Hưng Yên, đặc biệt là từ Khoái Châu. Chỉ trong 2 tháng, con số bệnh nhân nhi điều trị sùi mào gà đến từ địa phương này tới Bệnh viện Da liễu TƯ khoảng 80 trẻ.

Điều đáng lưu ý, qua khai thác bệnh sử của trẻ, hầu hết các bé trước đó đều đã được điều trị nong bao quy đầu tại cơ sở y tế tư nhân “chui” của Y sĩ Hoàng Thị Hiền (Tổ 5, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên). Trước sự vụ này, Sở Y tế đã kiểm tra và phát hiện đây là cơ sở không phép, chủ cơ sở cũng không có chuyên môn khám chữa bệnh, mở phòng khám.

Với những vi phạm này, UBND tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định chính thức xử phạt y sĩ Hoàng Thị Hiền 100 triệu đồng, trong đó bổ sung hình phạt tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của y sĩ Hiền.

Tin nóng trong ngày 28/7: Bé gái 4 tuổi bị bỏng cồn nướng mực cháy rực như ngọn đuốc-6

Hiện Bệnh viện Da Liễu Trung ương đang phối hợp với Sở Y tế Hưng Yên lập hội đồng chuyên môn để điều tra dịch tễ sùi mào gà trên diện rộng tại huyện Khoái Châu, kết luận nguyên nhân dẫn đến tình trạng lây nhiễm sùi mào gà cho hàng loạt trẻ tại đây.

Để hỗ trợ cho các gia đình, Bệnh viện Da liễu Trung ương quyết định miễn hoàn toàn chi phí khám và điều trị cho các cháu bị sùi mào gà dưới 15 tuổi của huyện Khoái Châu kể từ ngày 17/7/2017 cho đến hết ngày 31/12/2017. Như vậy, tất cả các trẻ đến điều trị tại bệnh viện trong thời gian trên sẽ được miễn phí toàn bộ.
 

N.L 
Theo Vietnamnet


Tin Nóng Trong Ngày bắt cóc trẻ em bỏng

Tin tức mới nhất