Tin nóng trong ngày 5/7: Một bác sĩ được tại ngoại trong vụ chạy thận 8 người tử vong

Cơ quan điều tra (Công an tỉnh Hoà Bình) đã chấp nhận kiến nghị, đồng ý để BS Lương được tại ngoại.

Vụ án chạy thận 8 người tử vong: Một bác sĩ được tại ngoại

Chiều 5/7, chia sẻ với báo Vietnamnet, luật sư của bác sĩ Hoàng Công Lương đã đến làm việc với cơ quan điều tra - Công an tỉnh Hòa Bình. Tại đây, cơ quan chức năng đã chấp nhận kiến nghị, đồng ý để BS Lương được tại ngoại. 

Liên quan đến vụ tai biến chạy thận khiến 8 bệnh nhân tử vong, ngày 22/6 vừa qua, BS Hoàng Công Lương - 31 tuổi (khoa Hồi sức tích cực, BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình) bị khởi tố do vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ khác theo điều 242, Bộ luật Hình sự.

Với vai trò bác sĩ trực, BS Lương đã vi phạm quy định, chưa nhận bàn giao việc sửa chữa bằng văn bản nhưng vẫn cho bệnh nhân chạy thận.
 


Hình ảnh bác sĩ Lương tại thời điểm bị bắt
 

Sau đó, Bộ Y tế và Hội Hồi sức - cấp cứu và chống độc Việt Nam đã có kiến nghị thay đổi biên pháp ngăn chặn bởi lỗi của BS Lương không phải nguyên nhân trực tiếp dẫn đến chết người mà chỉ vi phạm quy tắc hành chính, thủ tục hành chính.

Việc kiểm soát chất lượng nước do đơn vị ký kết và cán bộ phòng vật tư nghiệm thu. BS không có chuyên môn kỹ thuật và cũng không được phân công làm công việc này.

Theo Bộ Y tế, BS Lương là người có năng lực chuyên môn, phạm tội mang tính chất vô ý liên quan đến quy tắc hành chính và không có biểu hiện chạy trốn khi sự việc nghiêm trọng xảy ra.

Trước đó, ngày 29/5, có 18 bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình. Ngay sau đó, đã xảy ra sự cố khiến 8 bệnh nhân tử vong, 10 bệnh nhân được chuyển lên tuyến trên.

Công an tỉnh Hòa Bình chủ trì, phối hợp với các Cục nghiệp vụ và các đơn vị chức năng Công an tỉnh Hòa Bình tiến hành điều tra vụ án.

Khởi tố vụ án chém lìa đầu người tại Vĩnh Phúc

Ngày 5/7, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định khởi tố bị can về tội danh Giết người trong vụ án nghiêm trọng vào tối 3/7 làm một người tử vong.

Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Minh Toàn (SN 1991, ở thị trấn Hương Canh). Được biết, anh Toàn đã ly dị vợ và có 2 con nhỏ.

Theo một số nhân chứng chứng kiến vụ việc cho hay, khoảng 21h00 ngày 3/7, anh Toàn bị 3 người truy đuổi trên xe máy. Đến ngã ba thị trấn Hương Canh, nạn nhân bị 1 trong 3 đối tượng chém lìa đầu, tử vong tại chỗ.
 


Đối tượng Trần Cao Thái tại cơ quan công an
 

Nhận được tin tức báo, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Công an huyện Bình Xuyên và bộ phận pháp y tỉnh Vĩnh Phúc đã có mặt khám nghiệm hiện trường, truy bắt hung thủ.

Sáng 4/7, lãnh đạo Công an thị trấn Hương Canh cho biết, các đơn vị chức năng đã nhanh chóng bắt được 2 nghi phạm gây án. Đó là Trần Cao Thái - 23 tuổi (trú tại khu phố 1, thị trấn Hương Canh) và Nguyễn Văn Cường - 32 tuổi (trú tại huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc).

Trong vụ án này còn 1 nam thanh niên khác bị thương nặng là Hoàng Đình Thu - 27 tuổi (trú tại huyện Định Hóa, Thái Nguyên) đang được cấp cứu tại BV Việt Đức, Hà Nội.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, khoảng 7h30 tối qua (3/7), Toàn một mình đi đến quán cầm đồ của Thái để thỏa thuận việc vay nợ. Tại đây, giữa Toàn, Thái và Thu (người làm thuê cho Thái) xảy ra mâu thuẫn.
 


Lời kể của nhân chứng chứng kiến vụ việc
 

Trong lúc đánh nhau, Toàn dùng dao đâm Thái bị thương. Thái túm được dao và cùng Thu đuổi đánh Toàn.

Sau đó, Thu gọi điện thoại cho Cường (người làm thuê cho Thái) nhờ trợ giúp. Ngay lập tức, Cường xuất hiện với một con dao bọc trong tờ bìa. Ba đối tượng chở nhau đi xe máy tìm Toàn.

Khoảng 21h00 cùng ngày, nhóm Thái thấy Toàn tay cầm dao đi trên đoạn đường bê tông vào trung tâm thương mại Bình Xuyên, thuộc khu phố 1 nên đã xông vào đánh.

Lúc này, Toàn cầm dao đâm vào cánh tay trái khiến Thu gục xuống đường. Khi Toàn ngẩng đầu lên định đâm tiếp 2 đối tượng còn lại thì Cường cầm dao phớ chém trúng cổ, khiến nạn nhân đầu lìa khỏi cổ.

Sau khi gây án, hai đối tượng này đã bỏ trốn. Vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Xe điên gây tai nạn liên hoàn, người bị thương nằm la liệt trên đường

Khoảng 7h sáng ngày 5/7, tại khu vực cầu Phú Long hướng quốc lộ 13 (Bình Dương) về Hà Huy Giáp (Quận 12, TPHCM) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến nhiều người bị thương. 

Theo đó, chiếc xe tải cẩu BKS 43S- 6956 (chưa rõ danh tính tài xế) khi vừa đổ hết dốc cầu Phú Long đã tông văng xe máy BKS 86B6 - 164.08 do một phụ nữ (30 tuổi) cầm lái khiến chị này bị thương nặng.
 


Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng
 

Sau đó, chiếc xe này tiếp tục va chạm với ô tô loại 29 chỗ BKS 53S - 7052 do tài xế Lại Văn Danh (40 tuổi) điều khiển và một chiếc ô tô loại 7 chỗ đang dừng đèn đỏ.

Không chịu dừng lại, xe điên tiếp tục chồm về phía trước, tông liên tiếp khiến 6 người trên 3 xe máy bị hất văng, nằm la liệt trên đường.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường, phân luồng giao thông và điều tra nguyên nhân vụ việc.
 


Tuyết Hoàng (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


chém cụt đầu ở Vĩnh Phúc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình Tin Nóng Trong Ngày

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao