Tính cách, sướng hay khổ bộc lộ qua dáng đi

Mặc dù chân là bộ phận ít được chú ý nhất so với các bộ phận khác, nhưng chân có khả năng “đội trời đạp đất”. Do vậy, cổ nhân đã tìm ra được mối quan hệ giữa số phận và kích thước của chân, đặc biệt là dáng đi.





1.    Dáng chắp tay sau lưng

Đa phần họ là người có tính cách ôn hòa song có phần hơi thành tích. Họ luôn đặt ra những mục tiêu riêng cho bản thân và gồng ép để đạt được nó. Sau khi đạt được rồi, họ thường tỏ ra thỏa mãn với kết quả đó. Ngoài ra đây có thể xem là một trong những dáng đi để lại nhiều ấn tượng cho người khác nhất. Bởi lẽ, sự thỏa mãn của họ đôi khi lại biến họ trở thành những con người tự cao tự đại, thích làm thày của người khác.

2.    Dáng hấp tấp, lao người về phía trước

Dưới mắt các nhà nhân tương học thì đây là tướng dáng đi của những người có “số phận gian nan khó giàu”. Nếu như đi bộ mà như chạy thì cuộc sống càng vất vả hơn vì dễ là “rơi tiền, đổ gạo” trên đường đi. Sở dĩ như vậy bởi vì trong tâm trí học lúc nào cũng muốn nhanh và vượt lên trên tất cả mọi người, lao về phía trước mà quên “nhìn xuống dưới” hoặc “về phía sau”. Bên cạnh đó, tính tình nóng nảy, dễ nổi giận và hay gây sự với người khác cũng trở thành bất lợi trên con đường sự nghiệp. Nếu họ nhận ra khuyết điểm này và điều tiết lại cảm xúc thì sẽ tốt hơn rất nhiều.

3.    Dáng đi chữ bát

Đi chữ bát tức là khi đi hai gót bàn chân hướng vào hai đầu bàn chân hướng ra thành hình chữ bát. Khi đi tuy dùng lực, nhưng tỏ ra rất vội vàng, nửa thân trên hay lắc sang trái sang phải. Đây là một trong những dáng đi xấu và từ đó tính cách của họ cũng được tiết lộ phần nào. Họ là những con người có tính cách bảo thủ, việc thay đổi hành vi cũng như thói quen là một điều cực kì khó. Đồng thời, là một người có đầu óc thông minh, nên đôi khi hình thành cho họ phong cách làm việc độc lập, ít giao tiếp với mọi người.

4.    Dáng đi thẳng

Dáng đi thẳng tức là khi đi chân và tay song song nhau, người không lắc đảo, gây cho người khác cảm giác họ có tác phong nho nhã. Tính cách của những người như vậy thì khỏi phải chê, họ cương trực, nhiều tài lẻ và dễ thành công. Đàn ông có dáng đi này trở thành chỗ dựa tinh thần cho phái đẹp. Nếu phụ nữ có dáng đi này lại là hậu phương vững chắc cho chồng con.

5.    Dáng đi hơi cúi đầu

Tục ngữ có câu: “Ngửa mặt là bà già, cúi đầu là  hảo hán”. Điều đó cho thấy, họ cúi đầu vì không muốn nhìn trực diện người khác và cũng không muốn người khác nhìn thấu tâm can. Tuy có chút rụt rè và sống hướng nội nhưng ở họ luôn ẩn giấu một điều gì đó khiến người khác luôn tò mò, khó đoán.

Thủy Phạm
Theo Vietnamnet


dáng đi tính cách tướng số bói Xem vận mệnh

Tin tức mới nhất