Ông bố của năm: Một mình cân cả 3 đứa mà đứa nào cũng bám bố như sam

Ba nhóc tỳ trong bài viết này quấn bố như sam từ bữa ăn đến giấc ngủ khiến anh chàng được gọi là ông bố của năm.

Nhiều mẹ trẻ đi đâu cũng tay xách nách mang, một tay bế con rồi lại "đèo bòng" theo một túi phụ kiện nào là quần áo, bỉm, sữa, đồ ăn cho con. Từ lúc sinh con đến khi bé biết nói, biết đi, chưa khi nào mẹ được thảnh thơi vì luôn có 'cả thế giới' phải lo ở bên cạnh.

Có nhiều trường hợp con chỉ theo mẹ, bố bế hay ông bà dỗ dành thế nào cũng không nghe khiến bố và ông bà phát cáu vì "muốn yêu nhưng ngại bị từ chối". Việc con quá bám mẹ cũng khiến các bà mẹ trẻ dường như muốn "phát điên" vì không có thời gian để nghỉ ngơi và dành riêng cho bản thân.


3 đứa con, đứa nào cũng quấn quýt lấy bố

Vậy nhưng, gia đình mẹ Hiền Nhàn đây lại là trường hợp ngược lại, cô lấy chồng, sinh đến 3 đứa con nhưng đứa nào cũng theo bố và thích chơi với bố. Sự thân thiết này khiến bà mẹ sinh năm 1989 nhiều khi còn thấy chạnh lòng vì con là do mình đẻ, mà bây giờ đứa nào cũng cứ bám chặt bố, bố không bế là khóc nhặng cả lên.

Mẹ Hiền Nhàn tâm sự: "Mình lấy chồng từ năm 22 tuổi, cho tới bây giờ gia tài quý giá nhất của mình là 2 cô con gái và một cậu con trai. Chồng mình hơn mình 1 tuổi, thế nhưng anh chẳng hề trẻ con mà luôn luôn có trách nhiệm. Từ khi lấy chồng sinh liền tù tì 3 nhóc tì đáng yêu, kháu khỉnh, mình luôn hạnh phúc và chawgr bao giờ cảm thấy hối hận, dù cuộc sống còn khá vất vả".

Hiện mẹ Hiền Nhàn đang ở nhà chăm con và chỉ có 1 mình chồng đi làm, nhưng cô cảm thấy rất thoải mái với cuộc sống hiện tại và không giấu nổi niềm tự hào khi nhắc đến anh chồng đảm đang hết phần vợ và đặc biệt chăm con vô cùng cẩn thận, chu đáo.


Không chỉ tâm lý với vợ, chồng Nhàn còn khéo chăm con

"Mình là phụ nữ nhưng phải thừa nhận là bố bọn trẻ chăm con thật luôn, từ việc tắm táp đến ăn uống. Anh ấy toàn nói mình lên mạng xem cách nấu ăn cho con bổ dưỡng. Nhà có 2 cô con gái mà mỗi lần đi làm về là nhào ra, bố chưa kịp tắm phải bế 2 đứa 2 bên rồi.

Nhất là thằng út, bố về chưa kịp bế là cũng khóc toáng lên. Những lúc như vậy mình hay nghĩ, có khi là ở nhà với mẹ cả ngày nên đứa nào cũng chán hay sao ấy", mẹ Hiền Nhàn chia sẻ.

Cũng theo mẹ Hiền Nhàn, cơ duyên gặp gỡ của hai người cũng rất tình cờ khi yêu nhau trên điện thoại tới 1 năm trời và chỉ gặp nhau khi chị chồng sinh em bé. Vậy là 5 tháng sau đó họ tiến tới hôn nhân và sinh con, sống hạnh phúc cứ như mơ vậy.


Vợ chồng mẹ Hiền Nhàn cực kì hạnh phúc sau nhiều năm lấy nhau và sinh con

Không chỉ khéo chăm con, chồng Nhàn còn cực kì tình cảm và tâm lý với vợ và các con. Anh rất ít khi quát mắng con hay thậm chí còn thương xót con hơn cả mẹ nữa: "Có hôm mình làm ngã con bị tím mặt, bố nhìn thấy không nói câu gì, chỉ ôm con và bảo mẹ lại làm ngã con à. Nhìn cảnh đó mình tự thấy mình vụng về quá! Quán sửa chữa xe của anh ngay gần nhà nên cứ rảnh là anh lại chạy về xem vợ, con thế nào".

Nhàn tâm sự rằng cô thấy rất hài lòng với chồng mình và cảm nhận được hạnh phúc thực sự. Vợ chồng cô rất hiếm khi cãi vã và nếu có thì cũng toàn là anh nhường Nhàn trước. Với Nhàn, việc lấy được người đàn ông lúc nào cũng lo lắng cho vợ con như thế quả thật không còn điều gì đáng mong chờ hơn nữa.

Có thể nói, để có thể cho người phụ nữ của đời mình dựa vào được, đôi khi rất dễ dàng nếu như người đàn ông biết nắm bắt tâm lý và những hy vọng, mong muốn giản đơn của họ về hôn nhân.

Đặc biệt là khi biết san sẻ việc nhà, biết cùng vợ chăm con và thấu hiểu những tâm lý rất đời thường của họ, giản dị thôi nhưng lại khiến trái tim của bất cứ người vợ nào cũng luôn cảm thấy ấm áp và bình yên!
 


Theo Báo Đất Việt


sống trẻ tình phụ tử gia đình

Tin tức mới nhất