Tỉnh rượu dậy, tôi sững sờ khi phát hiện cơ thể nằm kế bên mình là…

Tỉnh dậy, đầu tôi đau như búa bổ. Nhìn căn phòng có vẻ lạ, tôi đã thấy hoang mang. Thế rồi tôi sững sờ khi ngó xuống giường, thật không thể ngờ, người nằm bên cạnh tôi lại là…

1 tuần sau sự vụ xảy ra, tôi viết đơn xin nghỉ việc, quyết định chuyển công tác ở một thành phố khác. Nói đúng ra, là tôi trốn chạy. Tôi không còn mặt mũi nào để ở lại đây, gặp mặt những người quen thuộc. Mặc dù, bản thân tôi không cố tình nhưng có sự ngày hôm nay không thể nào làm khác được.

Tôi yêu bạn gái của mình rất nhiều. Kể từ khi chính thức yêu nhau tới giờ, tôi tuyệt nhiên không nghĩ tới việc chia tay hay tơ tưởng tới cô nào khác. Tôi là người đàn ông rất chừng mực trong mối quan hệ tình cảm. Đã yêu ai là tôi xác định chung thủy với người đó tới cùng.

Bạn gái tôi khá hiền dịu, nết na. Tôi yêu và quý trọng cô ấy cũng vì lẽ đó. Chuyện tình của chúng tôi cũng đã được gần 2 năm rồi. Theo dự tính, đến cuối năm nay tôi sẽ xin phép gia đình cô ấy cho cưới nhau. Tôi đã về thăm nhà bạn gái nhiều lần và được hai bác hết sức quý mến, trân trọng.

Kể từ khi chính thức yêu nhau tới giờ, tôi tuyệt nhiên không nghĩ tới việc chia tay hay tơ tưởng tới cô nào khác. (Ảnh minh họa)

Mọi chuyện sẽ không có gì xảy ra nếu như không có việc em gái của cô ấy về nước. Cô bé đi du học nước ngoài, giờ về Việt Nam làm việc. Hai chị em thuê nhà và ở cùng nhau trên thành phố để làm việc. Yêu bạn gái mình đã lâu, cũng gặp gia đình cô ấy nhưng đây là lần đầu tôi gặp em gái của người yêu do cô bé đi học xa nhà.

Theo tôi thấy, hai chị em khá khác nhau. Mặc dù cũng xinh đẹp, giỏi giang nhưng em gái của người yêu tôi đáo để, sắc sảo hơn nhiều. Nếu không nói ra, nhiều người có khi còn nghĩ đó là chị chứ không phải em. Khoảng hơn 2 tháng kể từ ngày cô em gái về nước, tôi bắt đầu thấy mọi chuyện không ổn.

Mỗi lần đến thăm người yêu, cô em gái lại có vẻ cứ đánh mắt đưa tình với tôi. Tôi rất ngại và né tránh. Nhiều hôm cô em điện thoại cho tôi nhờ đón đưa sau khi tan làm muộn. Đi đường, cô ấy ôm eo rồi gục đầu vào lưng tôi cứ như thể người yêu. Tôi ngại vô cùng nhưng không biết phải nói sao. Tôi chỉ nghĩ cô ấy sống ở trời Tây, quen với văn hóa đó chứ không có ý gì.

Em gái của người yêu tấn công tôi ra mặt khiến tôi vô cùng khó xử (Ảnh minh họa)

Cho tới cách đây khoảng 1 tháng, trong một lần người yêu tôi về quê, cô em gái đã chủ động ghé qua nhà tôi. Tôi vừa ra mở cửa thì cô ấy lao vào ôm chầm lấy tôi, bật khóc và nói yêu tôi. Cô ấy nói tôi hãy chia tay chị đi và nhận lời yêu cô ấy. Cô ấy nói rất nhiều, nào là anh chị không hợp với nhau đâu, em mới hợp, em bất chấp tất cả để yêu anh… Hôm đó tôi thực sự bị sốc nhưng vẫn giữ vững tinh thần. Tôi phân tích để cô ấy hiểu là tôi chỉ yêu bạn gái mình và sẽ cưới. Tôi mong em gái hãy chúc phúc cho anh chị và đừng đặt tôi vào tình thế khó xử.

Những tưởng cô em gái hiểu, nào ngờ, cô ấy khẳng khái tâm sự: “Con người em cá tính mạnh, yêu ghét rõ ràng. Khi anh còn độc thân, em sẽ còn theo đuổi. Quan trọng là hạnh phúc cả đời chứ không phải là vì chị em mà phải nhường nhau”. Tới lúc này, tôi thấy sợ con người và cách sống của em gái người yêu mình.

Từ hôm đó, tôi hết sức né tránh. Tuy nhiên, tôi không dám nói thật cho bạn gái mình biết vì sợ cô ấy nghĩ ngợi rồi lại sinh ra lắm chuyện. Bạn gái tôi thì vô tư, cô ấy nhiều lần còn cứ bảo tôi đi đón em gái mà không hình dung được rằng cô em gái lắm chiêu đang tìm mọi cách phá vỡ tình yêu của mình.

Thế rồi, cái điều tồi tệ đó cũng xảy đến. Hôm ấy là sinh nhật cô em gái, người yêu điện thoại cho tôi báo đi dự. Cứ nghĩ có bạn gái mình ở đó sẽ không sao nên tôi cũng đi. Tôi không thể tuyệt giao với em của người yêu mình được. Nhưng khi tôi bước chân vào bữa tiệc trong cái nhà hàng đó, tôi nhận thấy bạn gái mình không hề có mặt. Tôi điện thoại hỏi thì cô ấy nói hôm nay công ty có việc gấp phải làm thêm buổi tối, mà sinh nhật em gái nên mới bảo tôi đi thay… Linh cảm khiến tôi thấy sợ hãi bữa tiệc này.

Tôi bị đám bạn của cô em gái người yêu quây vào, ép uống rượu. Từ chối rất nhiều mà không được, tôi bắt đầu ngà ngà say… Thú thật, đoạn cuối của bữa tiệc đó như thế nào tôi không nhớ nữa. Tất cả trong tôi không có một khái niệm nào…

Chỉ biết rằng, sáng hôm sau khi tỉnh dậy, tôi thấy mình nằm trong một nhà nghỉ ở ngay gần nơi bạn gái mình thuê trọ. Đau đớn hơn nữa, tôi nhận ra người con gái nằm cạnh mình chính là em gái của người yêu. Tôi hiểu chuyện gì đã xảy ra và lí do nào khiến tôi lại đang nằm đây. Nhưng bây giờ hiểu thì còn ý nghĩa gì, quan trọng là hậu quả đã xảy ra.

Cô em gái đầy mưu mô đó nói với tôi rằng đây là lựa chọn của cô ấy và muốn tôi chia tay chị cô ấy. Tất nhiên, không bao giờ tôi chấp nhận việc đó. Tôi rời khỏi căn phòng ấy với một tâm trạng tồi tệ.

Sau 4 ngày suy nghĩ, cuối cùng tôi quyết định nghỉ việc và chuyển đi nơi khác sống. Tôi chỉ kịp viết cho bạn gái một lá thư thật dài, nói rằng tôi có lựa chọn khác, đi nước ngoài và tôi không muốn bị ảnh hưởng sự nghiệp. Tôi cũng gửi lời xin lỗi tới bố mẹ của người yêu mình vì đã để họ thất vọng...

Tất cả, tôi giữ làm bí mật của riêng mình. Tôi không dám đối diện với hai chị em cô ấy dù với tư cách nào đi chăng nữa. Chỉ mong rằng, bạn gái tôi có thể vực dậy sau nỗi đau này. Còn tôi, không biết đến bao giờ tôi mới có thể gác lại nỗi đau tột cùng vì phải xa cô ấy trong một hoàn cảnh ngang trái đến thế này. Nhưng tôi đâu còn sự lựa chọn nào hơn nữa...

Theo Khám phá


Ngoại tình Tình yêu

Tin tức mới nhất