Tình yêu có cất được cánh không anh?

Anh yêu ơi, bao giờ thì tình yêu của chúng mình cất cánh, em muốn nghe tiếng lợn kêu lắm rồi…

Chim có cánh là đương nhiên rồi. Có một loài chim không bao giờ bay là chim không có cánh. Chim quý vô cùng, cuộc đời này ở đâu cũng cần chim, ai cũng cần chim, trực tiếp và gián tiếp.

Tôi hỏi anh, tình yêu có cánh không? Anh bảo bất cứ cái gì cũng có cánh, cũng có thể bay lên bầu trời, bay cao hay bay thấp là do bản thân mình. Tôi không hiểu anh nói gì, chỉ láng máng hiểu ra là tình yêu cũng như chim, bay lên cao lắm.

Anh bảo con chó cũng bay lên cao, tới tận thiên đình. Đôi cánh chó chính là những cặp lá mơ lông, động cơ bay là những củ giềng tươi thơm, ngòi nổ là mấy chai cuốc lủi. Thế là chó bay lên, bay lên cao lắm, Ngọc Hoàng cũng ngửi thấy mùi mẻ mắm tôm.

Tất nhiên gà cũng có động cơ bay rồi, lá chanh tươi chứ gì? Anh bảo phải đấy, chỉ có lá chanh tươi mới giúp gà thăng thiên lên chín tầng mây. Có tiếng lợn kêu trong làng, anh bảo hôm nay lợn cũng mọc cánh bay đi, thơ mộng và lãng mạn quá, hóa ra cái gì cũng đẹp nếu được bay lên. Tiếng lợn kêu yếu dần, anh gật gật đầu: Đôi cánh lợn cũng là đôi cánh của tình yêu. Hôm nay đám cưới làm 100 mâm, con lợn hơn tạ bắt đầu thăng thiên.

Đôi cánh của tình yêu mong manh và yếu ớt, chưa chắc vượt được cơn gió cấp 3, yếu hơn cả cánh diều. Chính vì thế mà đôi cánh tình yêu cần một tên lửa đẩy, giống như tên lửa đẩy của phi thuyền con thoi bay lên vũ trụ.

Tôi cứ nghĩ đôi cánh của tình yêu phải cứng hơn sắt thép, vượt qua bất cứ cơn bão nào, vút lên miền cao hạnh phúc trong nháy mắt. Hóa ra không phải như thế là sao?

Tôi chợt giật mình, quái đản, tay người yêu bất ngờ nói những câu vớ vẩn, vô nghĩa này là sao chứ, hay là hắn có ý gì đây. Đời người con gái có thì, nếu đôi cánh tình yêu mong manh thế thì làm sao cõng được gần 2 tạ lên bầu trời mênh mông. Tôi thoáng chút nghi ngờ và lo sợ…

- Anh yêu ơi, bao giờ thì tình yêu của chúng mình cất cánh, em muốn nghe tiếng lợn kêu lắm rồi…

Anh nhìn tôi âu yếm, rằng em biết đấy, đôi cánh của tình yêu yếu lắm, cần một tên lửa đẩy thì cánh mới cất lên đem theo tạ rưỡi lên cao. Anh hiện nay không có tên lửa đẩy, em sẽ là người quyết định cho chuyến bay của tầu con thoi. Tôi bảo chàng hãy nói cụ thể ra đi, đừng ví von nói bóng nữa, khó hiểu lắm. Bây giờ thì hắn mới nói toẹt ra:

- Em yêu ơi, anh hết sạch tiền rồi, em hãy chi ra quả tên lửa đẩy nhá, đôi cánh tình yêu sẽ bay lên thôi…

Theo Dân Việt


truyện cười hài hước

Tin tức mới nhất